Chap 3
Buổi chầu sớm của ĐNQ
Tại chánh điện…mọi thứ đều điêu khắc, trạm trổ hình phượng , biểu tượng của nữ vương.
Lúc này quan văn, quan võ đã xếp thành 2 hàng thẳng tắp theo cấp bậc lớn nhỏ. Đứng đầu quan văn là tể tướng, đứng đầu quan võ là đại tướng quân. Các bá quan đồng loạt khom người, tay phải đặt trc ngực và hô to:“chúng thần xin tham kiến nữ vương. Nữ vương vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn vạn tuế”
Ngồi trên bệ phượng cao tít, nữ vương vận bộ phượng bào vàng óng ánh, tôn thêm nét đẹp kiêu sa của ng. trên đầu đội mão phượng, trạm trổ tinh xảo. tay trái đặt trên bệ phượng , mắt hướng về bá quan vs nét mặt uy nghiêm. Tay còn lại giơ lên nhẹ nhàng phất 1 cái:
“chúng khanh gia bình thân”
“tạ ơn nữ vương”
“các khanh gia có đều j cần khải tấu vs bổn vương?”1 Quan văn bước ra “ Khải tấu nữ vương, nhờ hồng phúc của ng, miền nam năm nay trúng mùa vụ, lúa thu hoạch tăng cao hơn so vs năm trc rất nhiều. người dân cơm no áo ấm, hết lòng ca ngợi tài đức của người”
“rất tốt, đó cũng nhờ công sức của bà con chăm lo cho từng cây lúa. Bổn vương cũng chẳng giúp đc j. bổn vương thật sự rất vui, trúng mùa vụ, vậy thì năm nay k còn lo nạn đói sẽ xảy ra. Rất tốt, rất tốt”
“ dạ”
Các bá quan đồng loạt hô to “ nữ vương anh minh, nữ vương anh minh”
“khải tấu nữ vương, thần hay tin đại công chúa đã dẹp yên sự quấy nhiễu nơi biên ải. đó là tin đáng mừng. Dân chúng tán thưởng đại công chúa khắp nơi. đại công chúa vừa trẻ tuổi, lại có tài, không hổ danh là huyết mạch của nữ vương. ắc là phúc của ĐNQ chúng ta. Thần đề nghị nên mở tiệc tẩy trần cho công chúa để m.n cùng chung vui.” ng vừa khái tấu là đại tướng quân đương triều-Lan Đài Quỳnh Di. gia đình 3 đời là tướng quân, 1 lòng trung thành và phò tá nữ vương.
“chuẩn tấu, Lan Đài tướng quân k cần nôn nóng. Bổn vương nhất định sẽ trọng thưởng cho đại công chúa. Bổn vơng hiện h rất nóng lòng muốn gặp hoàng nhi”
“bẩm báo nữ vương, đại công chúa đã về ts ĐNQ, hiện đang đứng trc chánh điện chơ diện kiến” 1 ng lính trẻ vội vàng chạy vào thông báo.
“mau…truyền!”
“nữ vương cho mời đại công chúa vào yết kiến”
Đại công chúa dũng mãnh bước vào chánh điện, tay tái cầm lấy bảo kiếm đeo bên mình. Mắt hướng về nữ vương mà bước đến. “hoàng nhi xin tham kiến mẫu hoàng, chúc mẫu hoàng an khang”
“miễn lễ, hoàng nhi hãy bình thân”
“ta ơn mẫu hoàng”
Đại công chúa xinh đẹp tuyệt trần, giống nữ vương như đúc từ ánh mắt đến đôi môi. gương mặt thanh tú, cái cầm thon thon. Cũng phải đến 9 phần giống NV,. là 1 tiểu mỹ nhân nối gót mẹ
“thật vất vả cho hoàng nhi,”
“đó là trách nhiệm của hoàng nhi ạ”
“bổn vương tuyên bố, đại công chúa có công bình loạn biên cương. Nay ta ban thưởng 10 ngàn lượng vàng, 1000 tấm lụa, 1 tòa dinh thự ở phía nam và 100 nam nô. Tiệc tẩy trần cho đại công chúa sẽ tổ chức ở ngự hoa viên, chúng khanh gia cùng đến chúng vui vs đại công chúa. Các khanh gia có ý kiến j k? nếu k còn j khải tấu thì bãi triều”“nữ vương anh minh, chúc mừng đại công chúa, chúc mừng đại công chúa”
Tại ngự thư phòng
“phong nhi vất vả cho con gòi, lại đây để mẫu hoàng xem nào.”
“dạ”
“con ốm đi nhiều đó”
“con k sau đâu mẫu hòang, k phải con rất khỏe mạnh trở về bên ng sau”
“trở về là tốt, trở về là tốt. mẫu hoàng rất nhớ con”
“con cũng vậy”
“mẫu hoàng, hoàng tỷ” là tiếng nói của nhị công chúa
“là Tuyết nhi, Tuyết nhi mau vào đây”Nhị công chúa từ nhỏ bản tính lương thiện, vốn yêu thích vẽ tranh, đánh đàn. Cầm, kỳ, thi, họa thứ j cũng tinh thông. Cô k thích học võ cũng chẳng màn đến chính sự. rất được nữ vương và đại công chúa cưng yêu. Nhị công chúa hao hao giống nữ vương đến 8 phần, Chỉ khác ở gương mặt bầu bĩnh đáng yêu vô cùng.
Có thể nói 3 bông hoa xinh đẹp nhất ĐNQ đã tụ họp lại 1 nơi.“muội nghe nói hoàng tỷ đã về, liền chạy đi tìm tỷ, chúc mừng đại tỷ đã lập đại công. Muội nhớ tỷ lắm hix hix “
Bẹo má nhị công chúa, đại công chúa nói “muội muội đánh yêu, tỷ cũng nhớ muội lắm, nhớ nhất là gương mặt đáng yêu của muội haha”
“hoàng tỷ cứ ghẹo muội hoài”
“này lúc tỷ k có ở hoàng cung, muôi có chăm sóc tốt cho mẫu hoàng k?”
“có chứ muội đương nhiên là chăm sóc tốt cho mẫu hoàng rồi, k tin ty hỏi mẫu hoàng đi”
“tốt, Tuyết nhi chăm sóc cho mẫu hoàng rất tốt, con đừng lo” nữ vương vừa cười vừa nói. Nụ cười tỏa sáng như nắng ban mai. 1 đại mỹ nhân tuyệt sắc quay xung quanh là 2 tiểu mỹ nhân. Nhìn gia đình 1 nhà 3 người cười nói thật đáng cho ngta ghen tỵ
............................
"hoàng tỷ, tỷ kéo muội ra đây làm j, muội còn mún nói chuyện vs mẫu hoàng 1 lát nữa"
“hoàng muội tỷ có ý này, cũg chỉ muốn tốt cho mẫu hoàng, mong muội sẽ giúp đỡ tỷ”
“có chịn j tỷ cứ nói đi, muội sẽ giúp”
Đại công chúa kề sát vào tai nhi công chúa, nói j đó cho nhị công chúa nghe, rất bí mật. Gương mặt nhị công chúa đi từ ngạc nhiên đến hốt hoảng.
“được k đại tỷ, mẫu hoàng đã ban lệnh cấm. muội chỉ sợ làm mẫu hoàng giận đó”
“muội yên tâm chúng ta làm như thế cũng vì mẫu hoàng thôi. Mẫu hoàng có trách phạt tỷ sẽ chịu trách nhiệm”
“nhưng mà….”
“không nhưng nhị j thế, cứ làm theo lời tỷ nói đi”
“dạ” lòng nhị công chúa bất an vô cùng.Buổi tối, tại ngự hoa viên
Bá quan đã tề tựu đông đủ, buổi tiệc tẩy trần cũng đã bắt đầu. mọi người thay phiên nhau nâng ly chúc mừng đại công chúa và nữ vương, từ ly này đến ly khác. Nữ vương đã hạ lệnh, m.n vui chơi hết mình, k phân biệt quân thần. không khí buổi tiệc náo nhiệt vô cùng.
Người thì nhảy múa, ng thì ca hát.
Nhị công chúa cũng đánh 1 khúc đàn góp vui
Đến quá nửa đếm m.n vẫn còn sung sức tham gia yến tiệc. nhưung nữ vương do uống quá nhiều rượu đã ngà ngà say.
Thời cơ đã ts đại công chúa cùng nhị công chúa dìu nữ vương vào tẩm cung. Đến trc cửa, “Tuyết nhi muội quay lại yến tiệc đi, ở đây để hoàng tỷ lo”
“muội…muội…đc k hoàng tỷ, chúng ta….”
Đại công chúa ngắt ngang “k sao đâu, m đi đi. Tỷ sẽ lo”
Đại công dìu nữ vương vào phòng, phân phó cho nô tỳ hầu hạ ng “ng lui đi ở đây có bản công chúa, ng k cần ở lại”
“dạ, đại công chúa”
Đợi nữ nô đó đi khuất, đại công chúa ra ám hiệu, đột nhiên có 1 ng xuất hiện.
Đại công chúa nhìn thẳng vào ng đó và nói “ng hãy hầu hạ nữ vương cho thật tốt, sau nì phải chăm sóc tốt cho nữ vương, biết chưa?”
Sau đó, đại công chúa, bước ra khỏi tẩm cung và đóng cửa lại.
Người lạ mặt đó nước đến bên phượng sàng của nữ vương. Nhẹ nhàng rút từng chiếc trâm cài trên tóc ng. từng cây trâm đc lấy xún, mái tóc nữ vương rơi theo nhịp trâm. Xõa dài trên áo, tuyệt đẹp vô cùng. Khiến ngta nhìn đến ngây dại. sau đó, ng lạ tiếp tục cởi phượng bào của nữ vương rất nhanh nhẹn.
Ng lạ dứt khoát trút xuống y phục của mình, thổi tắt nến, tiến đến bên nữ vương và buông màn trướng. Tẩm cung của nữ vương nay đã chìm vào màn đêm.
Dường như có cái j đó sắp xảy ra……..
ở ngự hoa viên, Yến tiệc cũng đã tàn, m.n đã trở về nhà. Thâm cung trở lại yên tĩnh vốn có của
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Tình Nữ Vương
FanfictionĐược viết dựa theo bộ phim Lưu Bá Ôn - Đại Náo Nữ Nhi Quốc Mình viết truyện cách đây 5 năm nên lời văn không đc mượt Muốn đăng lên để làm kỷ niệm