Từ ngày trở về mọi người trong tiệm thuốc bận rộn hẳn. bây giờ khí trời đang chuyển sang đầu thu, mang theo vài đợt gió se lạnh, góp phần xua tan đi cái nóng của mùa hè.
Nhưng lại là nguyên nhân gây bệnh cho nhiều đứa trẻ trong thành.
Tiệm thuốc nhộn nhịp hẳn, đa phần ng bệnh là trẻ con còn có cả ng già.
Cao đại fu bận rộn bắt mạnh kê thuốc, còn a cửu thì xắt thuốc, LĐ tướng quân thì phụ trách đón tiếp khách. NV thì bốc thuốc theo toa. Ai có công việc nấy, 4 ng bọn họ cứ theo công việc được phân mà làm.
Đôi khi rảnh rỗi, NV lại mài bút mực cho Cao đại fu.Gần xế chiều
_”Tam bá cứ nghe theo lời con dặn là được, ráng uống thuốc đều đặn, cảm thấy không khỏe thì đến tìm con ngay” Cao đại fu vừa dặn dò vừa kê toa thuốc
_”lão biết rồi, cám ơn cao đại fu nhiều lắm”
_”Tam bá đừng khách sáo, chúng ta chỗ quen biết mà”
_”Vân Bảo phiền đệ bốc thuốc giúp huynh nhé”
_”k có chi”
_”Tam bá ngồi đợi 1 lát, tiểu đệ sẽ mang thuốc ra ngay”
_”vâng”
…
1 lát sau NV vui vẻ mang thuốc ra giao cho Tam bá
_”hi Tam bá của ông đây”
Tam bá run tay nhận lấy thuốc _”cảm ơn mọi người nhiều, lão xin cáo từ”
_”không tiễn”
_”trời tối rồi, Tam bá nhớ cẩn thận đó”
……..
_”trời ơi…sáng h cứ lu bu oải hết cả ng” LĐ tướng quân than vãn còn đứng uốn éo ng, trông rất mệt mỏi
Bận rộn ca ngày hôm nay nên nhìn mặt 4 ng đều phờ phạt.
_”vân bảo đệ có mệt k, mệt thì đi nghỉ ngơi trc đi, ở đây để ta vs 2 ng bọn họ dọn dẹp cho” cao đại fu nhìn NV vs vẻ mặt quan tâm.
_”ê phải k đó…ta cũng mệt đây này sao k thấy ai hỏi han j hết vậy” LĐ tướng quân cảm thấy bất công
_”ah…ta…thì ta….”
_”hứ tui mệt rồi, đi nghỉ trc đây…k thèm nc vs ông nữa đâu”
LĐ tướng quân đi ngang qua cao đại fu, “hứ” liếc 1 cái rồi ms ngoe nguẩy di vào trong.
_”con cũng mệt lắm sư phụ ơi, con phải đi ngủ đây, mắt con mở nết nổi rồi….hơ hơ” vừa đi vừa ngáp, a cửu cũng từ giả 2 ng để đi đánh cờ vs Chu công
_”nếu đệ cũng mệt gòi thì đi nghỉ đi, ở đây để huynh lo cho”
_”không sao, đệ sẽ phụ huynh, 2 ng sẽ làm sẽ mau hơn”
_”uhm cũng đc, mau dọn để còn nghỉ ngơi”
2 ng nhanh chóng bắt tay vào dọn dẹp, mấy phần việc nặng nhọc Cao đại fu giành làm hết, còn mấy việc cỏn con như sắp lại bút mực, dọn dẹp mấy ngăn thuốc thì nhường lại cho NV.
Đóng lại cánh cửa cuối cùng, Cao đại fu vỗ vỗ bàn tay _”xong rồi”
_”Vân bảo đệ xong chưa?”
Sắp xếp lại mọi thứ xong xuôi, NV mỉm cười vs Cao đại fu _”đệ cũng xong rồi”
_”hazzz hôm nay đúng là nhiều việc thật”
_”nhìn huynh kia, làm ts mồ hôi đổ đầy mặt”
NV vươn tay lau đi những giot mồ hôi còn đọng lại trên gương mặt bầu bĩnh của Cao đại fu. Cao đại fu đứng im, thản nhiên để NV chạm vào mặt mình, vs khoảng cách khá gần, ông nhin rõ từng nét trên gương mặt NV. Cái mũi thanh tú, đôi mắt to tròn, cái miệng xinh xinh…..từ trong đáy lòng ông hốt lên ”thật đẹp”.
Khoảnh khắc đó cứ như thời gian đang ngừng lại…….
Nhìn thấy ai kia đang nhìn mình ngây ngốc, NV ngại ngùng rụt tay lại.
_”sao huynh lại nhìn đệ như thế, mặt đệ có dính j ah?”
_”ah k…k có j…..”
_”cảm ơn đệ giúp ta lau mồ hôi……hì…ta rất vui” nói xong Cao đại fu đi 1 mạch vào trong
_”hi hi đồ ngốc”
_”này đi ngủ sớm đi còn đứng đó làm j?”
_”ò..đệ biết rồi….hihi”
………
Mấy hôm sau
Thời tiết dần ổn định nên mấy bệnh cảm mạo cũng giảm bớt hẳn, công việc của 4 ng trở lại bt như trc đây.
_”bây h lại thấy ánh mặt trời rồi! yeah!” LĐ tướng quân sung sướng lêu lên
A cửu lập tức phản bác_” è….làm như chưa thấy mặt trời bao h”
_”hứ….làm như cậu vất vả nhất đấy”
_”ê ….ê……ê…..tui đang giúp ai hả, than 1 chút cũng k cho sao?” LĐ tướng quân vừa nói vừa chỉ tay vào ng của A cửu, khiến cậu ta cứ lùi mãi ra sau.
_”này…nói được rồi, sao cứ chỉ chỉ tay vào ng ta chứ” A cửu chỉ lại vào ng LĐ tướng quân lập tức tướng quân lấy te che chắn trc ngực
_”này làm j thế hả, muốn chết ah?”
_”này làm j hung dữ thế, chỉ giỏi ăn hiếp tui……hix hix”
_”hơ hơ…A cửu ngoan…a cửu giỏi….ngoan đừng khóc”
_”hứ….hix hix”
A cửu giận dỗi quay mặt sang chỗ khác
_”thôi mà đừng giận nữa, coi như ta sai, sau này ta sẽ ăn hiếp ng ít lại 1 chút….”
_” gì chứ”
_”…….ah không, không ăn hiếp ng nữa…..được chưa…”
_”nghe còn giống tiếng ng nói đó”
_”gì chứ……” LĐ tướng quân lại quát lên sau đó nhớ đến lời hứa của mình nên bắt đầu nhẹ giọng _”làm như đó h ta k tốt vậy”
Cùng lúc Cao đại fu cùng NV bước ra
_”mới sáng sớm 2 ng đã cãi nhau rồi ah”
LĐ tướng quân nhanh miệng _”có cãi nhau đâu, chỉ là tập thể dục cho cái miệng thôi mà”
LĐ tướng quân huých mấy cái vào tay A cửu
_”ờ….đúng đó…sư phụ, con vs Thiên Minh chỉ tập thể dục cho cái miệng thôi”
_”hà…lần đầu ms nghe đó, tập thể dục cho miệng, chà cái nì ngộ ah nghen, phải k Vân Bảo?”
_”đúng rồi đó, ms nghe lần đầu tiên”
_”ha ha ha”
_”á…tôi sực nhớ còn có việc chưa làm, tôi phải đi làm ngay đây” LĐ tướng quân nhanh chân chạy, bước được vài bước xoay qua gọi _”a cửu còn k mau đi”
_”ah ah ra ngay….con đi giúp Thiên Minh đây”
_”haha haha”
_”2 cái ng này thiệt tình, cứ như 2 đứa trẻ vậy”
_”Vân bảo cả tháng nay chúng ta đều bận rộn chữa bệnh cho bà con, đệ thử kiểm tra giúp huynh xem loại thuốc nào hết hay còn 1 ít”
_”được rồi, đệ sẽ giúp huynh”
_”uhm huynh đi sắt thêm ít thuốc, để xem còn bao nhiêu tranh thủ đi hái thêm, còn 7 ngày nữa là ts ngày hái thuốc rồi”
_”này huynh có thể cho đệ biết, sao huynh chỉ chọn đúng 1 ngày đi hái thuốc, có bí quyết ah?”
_”ah…k phải…ngày ấy có kỷ niệm vs huynh”
_”có thể cho đệ biết chăng?”
_”ah…chuyện này….”
_”nếu k tiện nói cũng k sao…”
……
_”này đệ thấy xắt thuốc cũng dễ, huynh chỉ đệ đi”
_”được rồi, đệ qua đây, nhưng phải cẩn thận đó, coi chừng đứt tay”
_”đệ biết rồi”
_”làm như thế này phải không” NV đưa cây thuốc vào, cắt từng nhát dao
_”đúng rồi, coi chừng đó”
_”cũng đơn giản quá ta” NV cứ mải nói chuyện mà k để ý đến lưỡi dao
_”á…”
_”chảy máu rồi, đau quá…huhu”
_”mau đưa tay huynh xem”
_Cao đại fu nhanh chóng chụp lấy tay NV đưa vào miệng mút, làm NV ngơ cả ng, k dám giật tay lại
_”xong rồi, k chảy máu nữa rồi, để huynh băng lại cho đệ”
Thấy hành động ban nãy của mình hơi kỳ lạ, Cao đại fu ngượng ngùng
_”đệ k đau nữa chứ?”
_”ờ…k…k đau nữa”
_”uhm để huynh xắt thuốc cho, đệ giúp huynh kiểm tra thuốc đi”
_”ờ đệ…đi…đi đây”
Mặt cả 2 ng bổng chốc đỏ lên…..
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Tình Nữ Vương
FanficĐược viết dựa theo bộ phim Lưu Bá Ôn - Đại Náo Nữ Nhi Quốc Mình viết truyện cách đây 5 năm nên lời văn không đc mượt Muốn đăng lên để làm kỷ niệm