Tại ĐNQ..
……đêm sáng trăng….. tẩm cung đại công chúa
Trong thư phòng, đèn phòng vẫn còn sáng, ắt hẳn Đại công chúa vẫn còn thức. bên trong, đại công chúa đang ngồi trầm ngâm suy nghĩ, rồi dứt khoát cầm bút lên, hạ từng nét chữ lên 1 tờ giấy, nhìn vẻ mặt rất nghiêm túc, ắt hẳn là 1 bức thư quan trọng.
Hạ bút, công chúa liền thổi cho khô mực rồi nhanh chóng gấp lại nhét vào 1 phong bì.
Tiếp đến nàng bước ra khỏi phòng đến hậu viện, quan sát thật kỹ xung quanh, chắc chắn rằng là k có ai ở gần đó. Ng bước thêm vài bước, khẽ huýt 1 tiếng sáo _”huýt”
Công chúa ngó lên bầu trời, như trông chờ 1 cái j đó. Đột nhiên từ trong màn đêm, 1 chú bồ câu trắng từ đâu bay đến đậu lên tay đại công chúa. Công chúa bắt lấy chú chim, gói gọn lá thư thật kỹ nhét vào chân nó.
Rồi hất tung chim câu lên bầu trời, chú chim lập tức vỗ cánh bay đi. Đại công chúa nhìn bóng chim khuất dạng trong màn đêm, rồi mới an tâm trở lại thư phòng.
…
1 ngày ms lại bắt đầu
Mặt trời dần ló dạng nơi chân núi, mang lại 1 ngày ms cho ĐNQ
Cuộc sống ngày thường lại bắt đầu, ồn ào và náo nhiệt.
Nhưng trong hoàng cung lại có chuyển biến khác.
Tại đại điện
_”bẩm đại công chúa, bệnh tình của NV thật sự ntn, tại sao đã hơn 2 háng nay k thấy ng lâm triều”
_”đúng vậy…đúng vậy” các quan đồng loạt gật đầu tán đồng
_”bổn công chúa đã nói vs mọi ng rồi, bệnh tình của NV hiện tại vẫn chưa thuyên giảm, các thái y vẫn ngày đêm thuốc thang”
_”nhưng tại sao chúng thần k thể diện kiến để thăm hỏi NV?”
_”đúng”
-“đúng”
_”tại sao?”
_”thái y bảo sức khỏe của NV rất yếu, k thể để ng khác làm phiền”
_”thần e k phải là như thế”
_”ng nói như thế là có ý j?”
_”bẩm đại công chúa, xưa nay việc giam vua, đoạt quyền, k phải là chuyện lạ”
_”rầm” công chúa tức giận vỗ mạnh vào bàn
_”….to gan” ng giậm đến tím mặt
_”ý ng nói bổn công chúa giam lỏng mẫu hoàng sao?”
_”thần k có ý đó, nhưng nếu k thể gặp được NV thì làm sao có thể để chúng thần an lòng, quần thần quy phục chứ?”
_”các ngươi….”
_”xin đại công chúa tam tư”
_”đúng vậy…chúng thần muốn được thăm NV bệ hạ”
_”ta đã bảo rồi, NV sức khỏe rất yếu k được làm phiền đến ng”
_”nhưng…”
_”k nhưng nhị j nữa…..bãi triều”
Đại công chúa tức giận bải triều để lại sự ngơ ngác của đám quần thần. làm cho m.n bàn tán khắp hoàng thành
_”chuyện này là như thế nào?”
_”đúng vậy”
………….
Tin NV lâm bệnh đã lan truyền ra ngoài cung. Dân chúng vô cùng lo lắng, ng là 1 NV anh minh nên rất đc lòng dân, cũng là niềm tự hào của họ. mỗi ngày đều có ng đứng bên cổng thành nghe ngóng bệnh tình, ng thì dâng thuốc quý, ng thì tình nguyện vào chăm sóc,……hoàng hành trở nên rất hỗn loạn. quần thân rất bất mãn vs đại công chúa
Chuyện này ngày càng trầm trọng vượt qua sự tưởng tượng của công chúa.Tại tẩm cung đại công chúa
_”đại tỷ chuyện này ngày càng nghiêm trọng, chúng ta k thể giấu mãi được”
_”tỷ biết, tối qua tỷ đã gửi thư cho mẫu hoàng, mong ng có thể mau trở về”
_”đại tỷ các bá quan cũng k dễ đối phó, tỷ nên cẩn trọng”
_”cho ts khi mẫu hoàng trở về, ta sẽ cố gắng hết sức mình”
_”cực cho đại tỷ quá” nhị công chúa vỗ nhẹ vào vai đại công chúa
Đại công chúa mỉm cười_”k j, tỷ cũng chỉ vì mẫu hoàng thôi”
_”hy vọng mẫu hoàng nhanh chóng nhận nhận đc lá thư đó”
2 vị công chúa im lặng, chỉ biết ngày mai khi mặt trời mọc họ sẽ lại ứng phó như thế nào đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Tình Nữ Vương
FanfictionĐược viết dựa theo bộ phim Lưu Bá Ôn - Đại Náo Nữ Nhi Quốc Mình viết truyện cách đây 5 năm nên lời văn không đc mượt Muốn đăng lên để làm kỷ niệm