My First Love. <3

46 0 0
                                    

Hello. First time. :)

Third year high school ako nun,nung nakilala ko siya. Ex sya ng friend ko. Naging close kame,friends,madalas ngkakatext. Tapos,isang araw bgla na lang silang ngbreak. Nasa bakasyon ako nun,bigla syang ng message. Hanggat sa naging close kame. MU hanggang sa nagkatanungan kung pwede manligaw. Syempre sinagot ko 'Hindi' kahit na nafall na ko. Biglang nawala kung ano ung mern samin. Masakit kase ngyon na lang ulit ako nag mahal,nasaktan pa ng sobra. Nahirapan akong makalimot. Sobrang sakit kase talaga eh.

" Tama na,madami namang iba jan eh,maganda ka. Wag kang magpaka tanga" Ang laging sinasabe ng mga kaibigan ko sakin.

Hanggang sa isang araw nalaman ko na lang na may gusto na syang ligawan ulit. Sobra sobrang sakit naramdaman ko nun. May mga dumating din,pero may isang lalaking nakatulong sakin. Nakalimutan ko sya. Sumaya ulit ako.

Tas bakasyon na ulit. Yeheeey! Magbbkasyon nnmn ako. Ngtext na sya bigla. Niyaya nya kong mg mcdo pero lagi ko syang di sinisipot. Pero isang araw pumayag na ko kase aalis na ko. Pag katapos nun naging sweet nanaman siya.

Ilang araw bago ko umalis,nkakatext ko na ulit sya. Para bang bumabalik. Hanggat sa habang nasa bakasyon na ko,ngkakausap pa din kame. At yun umamin na nga syang mahal nya daw pa din ako.

Naguluhan ako nun sa kanila nung lalaking nakatulong sakin at sakanya. Akla ko nun nawala na,pero nung sinabe nyang mahal nya ko,iba ung feeling.

So nakauwi na ko ulit sa Pinas. Senior na ko!:) Pasukan na. At close pa din kame.

Isang araw ng mcdo kame. Tas nung pauwi na kame,binulungan nya ko at sabeng " Pwede bang manligaw?"

Syempre umoo na ko. Hanggat sa naging kame. Umabot ng isang taon ng saya at lungkot. Madami na kameng napagdaanan. Naghiwalay,ngbalikan. Lahat na. Pero kahit na nghihiwalay kame,di pa din nmn kaya.

Napakadami na naming napag daanan na problema. Minsan gusto ko ng sumuko,pero di ko kayang mwala eh. Kaya ito kapit pa din.

Lagi na lang iyak panangga ko. Mag isang umiiyak sa tuwing mag aaway kame. Sa tuwing may mga pinag tatalunan. Tinatanggap ko na lang. Sobrang sakit na nraramdaaman ko. Gustong gusto ko na bumitaw.

" Wag ka ngang tanga,sobra na nga eh,ayaw mo pang bumitaw" Ayan nanaman mga kaibigan ko. Yan naman sinasabe nila sakin.

Nagtiis pa din ako. Kahit na gaano kasakit.

Pero tao lang din ako,napapagod na talaga at nag sasawa din. Kaya ito,tumigil na ko. Sumuko na ung puso kong sobrang mahal siya. Di na kinaya eh. Kaya tapos na ang lahat ng pinag tiisaan at sinakripisyo.

" Ang storya ng isang babaeng nagmahal ng totoo"

'People need to let go,to grow up'

My first story. Sorry for that. Just trying to make one. Godbless! :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 23, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My First Love. &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon