Chapter 1 :)

18 0 0
                                    

Habang ako ay nakatulala biglang may bumatok sakin. 

Hoy! (Sabay sigaw sakin nag aking magaling na bestfriend .)

Cnversation with my bestfriend:

Me: Bakit ba? aga wa nakasigaw agad. (Nasabi ko ng pagalit eh kasi naman apaka agad sumisigaw. ) 

Her: Panong di sisgaw. Nakatulala ka na naman jan kanina pa kita tinatanong. Nagdaan lang si Mr. Mohawk nagkaganyan ka na. HAHA bango no? :)

Me:  Tumahimik ka jan pwede ba? :) Ano ba kasi yung tinatanong m? Ang bang niya talaga syeeeeeet! :DDD

Her: Teka lang mamaya na natin siya unahin ha? Seryoso na tayo baliw nadala mo ba lahat ng gamit para mamaya? :)

*Actually kasali sila sa isang dance contest kasama sila sa magrerepresent ng section nila. Mga dancer sila di lang halata. HAHA

Me's POV :

Ako nga pala si Nica Evans Salazar First Year BSA ako sa isang State University sa province namin. Mabait naman ako sa taong mabait sakin. Maldita daw ako maraming nagsasabi niyan pero siyempre di ko ginagamit kamalditahan ko pag walng nangaaway sakin. Second sem na actually ngayon.

Her POV: 

Ako nga pala si Kyla Trisha Sandoval magkaklase kami ni nica. Since First sem marami kasing nagtatanong kung matagal na daw ba kaming magkakilala sabi naman hindi po. Iba kasi kaming dalawa e partners-in-crime kaming kung tawagin. :D Pero pag nanjan na sila crush namin girl kami. HAHa pag wala back to normal boys kami. HAHA ocge na back to story naaa! :D

*Time Passed! :D Ayuun kinakabahan na yung dalawa naguumpisa na ksing magtawag yung mag MC. Habang naghihintay may lumapit kay nica si migs. :)

Conversation with Migs:

Migs: Goodluck Sainyo wa; )

Nica: Thanks. :)

Migs: Ah, wala yun. :)

Nica: Migs, sino kasi un? (Sabay turo kay Mr. Mohawk or Mr. Spike)

Migs: Ah si gio yun. Crsuh mo no?

Nica: Hindi loko. HAHA May GF na yan di ba? :)

Migs: Wala na nagbreak na sila. :)

Nica: Ah ganun ba? Ge Migs. :D 

Migs: Gusto mo ba number? :) 

Nica: Osige nga wo. :) Pero gusto ko siya unang magtetext. Jk lang! HAHA 

Migs: Osige bibigay ko number mo. :) HAHA kala mo niloloko kita. :DDDD

Nica: Oi loko ka joke lang kasi yun migs. :)

*Maya-maya lang nagpaalam na si nica kay migs kasi tinatawag na sila ng MC ayun akala ni nica joke lang ang lahat pero binigay na ni migs kay gio ung number ni nica dati pa. :) Kasi nakekwento na ni migs si Nica sa barkada niya.. :) Time passed! Pauwi na sila nagkahiwalay na si nica at isha kasi parehas silang may sundo everytime na late silang makakuwi. :)

Nica's POV :

Nakatahimik lang ako sa kotse habang nagsasounds. Mahirap mang umamin umaasa parin ako na binigay ni migs yung number ko kay gio. :D ASA pa ko. Pero di ba sabi nga nila don't lose hope. :)

Friend's POV :

Ako si Miggy dela Cruz magkaibigan kami ni nica since elementary talaga. Pagadating ng 2nd year HS lumipat sya s school n pinagenrollan ko. :) Okay game, magkekwento n tlga ko. :D Noong sinabi ni nica yung utngkol kay gio willing talaga kong ibigay sakanya yung number neto. Pero alam ko matagal ko ng nabigay sa barkada ko number ni nica e. :) Ala lang trip ko lang ipamigay sabi namin inla gusto lang nila ng may number si nica di naman daw nila itetext kaya nothing to worry di ba? :) Syempre sinabi ko kay giona itext na niya si nica alam ko namang single parehas kaya ok lang maging textmate sila di ba? :) Alam kong single si nica kasi hindi namna siya magloloko mang hingi ng number kung in relationship un e. :) Matino kaya yung pag may boyfriend kilala ko na kasi yung babaeng yun pag nasakatan naman ay nako kakawa. :) osya masyado nang nakikilala si nica. :) 

*ooopS back to story masyado kang madaldal migs ah? :)

Nica's POV :

From : +63917*******

Hello. :D

Bigla kong nagreply kasi nakukutban na ko. HAHA landi ko lng tlga. :)))

To : +63917*******

Hu u?

Sent!

Siyempre kunwari hindi koalm pero sana siya na yung kutob ko. MyGaaaahd! Oxygen please. HAHA kakalma muna ko baka mamaya ibang tao lang pala madidisappoint lang ako. :DDDD

New Message From: +63917*******

Si gio to yung barkada ni migs. :)

Siyempre isesave ko muna bago ko replyan. HAHA Mgt.Gio :"> pangalan kasi Mgt means Management eh di ba ksi mangement student siya. :)

To : Mgt.Gio :">

Ah ikaw pala yan. :) Kilala mba ko? :D

ooops! Wait lang :) 

impossible sign. :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon