Queency's POV
Grabe nakakahiya yung ginawa ko kanina.
Gooooooosh!!
Ano ba kasing pumasok sa isip ko at sinabi ko yun kay Aya??
Waaaaaaaaah!!
Sana lang hindi niya ako tanungin kung bakit ako nag-sorry sa kanya.
"Huy Queency kanina ka pa hindi mapakali ah!"
"Ah wala."
Whooo~
Dapat act like normal lang ako.
"Queency nakita mo ba si Aya?"
Pagtatanong sakin ni Tristan. Okay, medyo kinikilig pa rin ako pag nakikita ko siya, or hindi kaya kakausapin niya ako, or lalapit siya. Pero I think crush na lang yun, wala ng iba. Ayoko din namang maging kontrabida sa love story nila ni Aya noh? Masyado lang talaga akong naging obsessed sa kanya noon.
"Doon sa may Mini Forest."
Sagot ko sa tanong niya, sabay turo dun sa may mini forest.
"Thanks."
"Welcome."
At umalis na siya. Haaay, aaminin ko inggit ako sa kanila. Haaay ewan bahala na, ayaw ko ng maging kontrabida.
Tristan's POV
Haaay, kanina ko pa hinahanap itong si Aya, nandito lang pala sa mini forest, natutulog. Kaya umupo muna ako sa tapat niya at pinanuod ko siya habang natutulog. Haaay ang cute pala niya pag-tulog siya.
Aaminin ko nagugustuhan ko na siya. Oh wait lemme rephrase that. Gusto ko siya. Mahal ko na yata eh. Paano ba naman kasi sa tinagal-tagal naming mag-panggap, minsan nagiging sweet kami kaya hindi imposible na magkagusto ako sa kanya. Ilang buwang na ba kaming nagpapanggap? 3 months or 4 months. Ewan, bahala na si batman.
"Huy Aya, may sasabihin ako sayo."
Nagulat na lang ako ng bigla akong nag-salita. Haaay parang ewan na talaga ako. Kinakausap ang taong tulog.
"Ang cute mo pag-tulog ka. Pero mas maganda ka pag hindi ka tulog."
Pagkasabi ko nun. Tumabi na ako kay Aya na natutulog. Galing naman pumili ni Aya, ng spot. Kitang-kita mo dito yung loob ng mini l forest. Alam mo yung pinaka-loob loob nitong mini forest na parang may sapa yata dun eh, basta ayun tapos may mga bulaklak yata, kasi may mga paru-paru eh.
Sinandal ko muna yung ulo kay Aya, na hanggang ngayon tulog pa din. Kaya nag-simula na akong kumanta.
I don't even like you,
Why'd you want to go on make me feel this way
And I don't understand what's happened,
I keep saying things I never say
I can feel you watching even when you're nowhere to be seen
I can feel you touching even when you're far away from me
Tell me where you're hiding your voodoo doll cause I can't control myself
BINABASA MO ANG
Instant Girlfriend (REVISING)
FanfictionAng pag-ibig ay hindi isang laro na kapag gusto mong umayaw-aayaw ka na.