Chapter 2

901 16 0
                                    

Madicelle's P.O.V

Pagdating ko sa basement ng condo namin ay agad akong nag-park,kinuha ki ang mga gamit ko at nagtungo na ako sa elevator para umuwi na sa condo unit namin.

Hindi parin talaga mawala ag kababalaghang yun sa isip ko!Kailangan ko na atang magbasa ng mga libro para lang maalis yun sa utak ko.

Pagpasok ko sa condo unit namin ay wala pa si Jay,siguro bumili na naman sya ng starbucks,sana bilhan nya rin ako. Dumeretso ako sa kwarto ko,pagpasok ko sa kwarto ko ay Binaba ko ang bag ko sa study table ko at nilagay ko ang susu ng kotse ko sa mga susi ko sa kabinet.

Pagkatapos ay nagbihis ako ng pambahay na damit,minnie mouse hangin blouse tyaka nike short,lumabas ako ng kwarto at pumunta sa kitchen para uminom. Kumuha ako ng pitcher ng tubig at nilagyan ang baso ko tyaka yun nilagok.

*Ding Dong*

Napatingin ako sa pintuan ng tumunog ang doorbell namin,kung si Jay yun ay sigurado akong mabubuksan nya yun dahil mag susi sya pero baka bisista?

Lumapit ako sa pintuan at binuksan ko iyon,nakita ko ang isang lalaking nakatalikod at naka-uniform.Matangkad sya at maputi,at sigurado akong paghumarap yan ay gwapo sya.

"Uhmm....can I help you?"tanong ko.

Lumingon sya sakin at nakakalaglag panty ang gwapo nya,grabe ang gwapo nya talaga.

"Ahhh...miss,ako yung bagong lipat sa kabilang unit,manghihingi sana ako ng mainit na tubig hindi pa kasi nagfufunction ang sink water ko eh" sabi niya.

OMG!!Pati boses nya ang gwapo!

"Ahh sige sandali lang"

Agad akong kumuha ng mainit na tubig at binigay sakaniya.

"Thanks,anyway what's your name?" tanong nya.

"Madicelle but you can call me Mady" nakangiti kong sagot.

"Ako naman si--"

"Mady!Bumili ako nung favorite mo!"

Napalingon ako sa nagsalita at nakita ko si Jay sa labas na may hawak na blueberry chesecake,oo favorite ko yun.

"Mady sino si mr.gwapo dito?Ikaw ahhh lumalovelife na"nakakalokong sabi niya.

"Ahh sige aalis na ako,salamat sa tubig Mady"sabi nung lalaki at umalis na.

Hala!Hindi ko nakuha ang pangalan nya!!!Shettt naman sayang!!!Nakakainis naman wrong timing kasi dumating si Jay eh!

"Huy babae!Anung tinutungabga mo jan? Pumasok na tayo!"sabi niya.

Pumasok ako sa loob at sumunod na sya tyaka nya sinarado ang pinto tyaka pumunta sa kitchen para ilagay ang mga binili nya.

"Huy Mady sino yung gwapong lalaki kanina?"tanong ni Jay habang naglalagay ng tubig sa baso nya.

"Bagong lipat raw sa kabilang unit pero hindi ko nalaman ang pangalan kasi umepal ka"naiinis kong sabi.

"Hala sya....di lang nalaman ang pangalan ni kuya pogi galit ka na agad,bakit teh crush mo?"mapang-asar nyang tanong.

"Ughh....just shut up Jay"sabi ko sakaniya at pumunta na ng room ko.

Humiga ako sa kama ko at pinikit ang mga mata,hindi ko makalimutan ang mukha nung lalaki kanina sobrang gwapo talaga.Tyaka nakalimutan ko rin yung nangyare sa school kanina.....ugh bakit inalala ko pa!

Tumingin nalang ako sa gilid at pinikit ko na ang mga mata ko para makatulog ako.

Jaycelle's P.O.V

Yow yow yow wassup peopleee hehehe.

I'm Jaycelle Serrano by the way, at kasalukuyan po akong nagluluto ng dinner namin ni Mady.

Yes,mukha akong katulong dito,hayup kasi yung babaeng yun tinulugan ako tyaka ako rin gumagawa ng mga gawaing bahay gagawa lang sya kung kelan sya nabuhayan ng loob.

Pero parang nakita ko na ata yung lalaking kausap nya kanina,familiar sya eh......AHA! Sya si ANDY GONZAGA!ANG PLAYBOY NG SCHOOL!

Ayaw ni Mady ng mga playboy dahil ngwawasak sila ng damdamin ng ibang babaeng may gusto sakanila,may past na kasi syang ganon ang nangyare but it's bot my story to tell it's hers.Pero bakit kausap nya kanina si Andy?Hindi nya ba namukhaan?

"Hey!Jay!Are you trying to burn the condo down?!What are you doing?!"

Na balik ako sa huwisyo ng may sumigaw, nilingon ko ang sumigaw at nakita ko si Mady na ang sama ng tingin sakin,anong ginawa ko sa babaeng ito?!Bakit ganyan makatingin?

"What?Why are starring at me like you want to kill me or  something?"nag-tataka kong tanong.

"Are you CRAZY Jay?!You almost burn our whole kitchen down!AND ALSO THE WHOLE EFFIN BUILDING!WHAT ARE YOU DOING?!"galit nyang sabi

Huh?I almost burn what?tumingin ako sa niluluto ko at nakitang sunog na ito, as in sunog kulay black na ay may usok pa galing dito.....opppsss nakalimutan ko na may niluluto nga pala ako shhet!!

"I'm sorry Mady may iniisip lang ako" sabi ko sa gakit na si Mady.

"Edi sana pinatay mo ang stove!Omyghad! Alam mo bang nagising ako sa tunog ng fire alarm at sumigaw ako ng sunog sa kwarto ko?!Yun pala ikaw lang na sunog ang luto.Puta nakakainis ka!Bahala ka nga jan,mag-order ka nalang ng dinner hindi ako kakain....badtrip!"sabi niya at padabog na sinara ang pintuan ng kwarto nya.

Hayy grabe talaga magalit si Maddy, papatayin ka talaga sa nga salita niya. Kaya hindi ko ginagalit si g*ga eh kasi grabe magalit akala mo may napatay na sya.

Inayos ko ang kitchen,nilagay ko sa sabitan ang apron ko,tinapon ko ang pan at ang laman nun na dinner sana namin, at pinunasan ang electric stove namin, grabe di ko talaga namalayan at di ko rin narinig ang tunog nung fire alarm asar!

Pagkatapos nun ay pumunta ako sa kwarto ko at sinarado na yon, pumunta muna ako ng banyo at ginawa ang nga night routines ko,pagkatapos ay nagsuot ako ng comfortable pajamas at lumabas ng banyo tyaka humiga sa kama ko.

Bago matulog ay chinecheck ko ang mga social media ko kaya kinuha ko ang cellphone ko sa side table at binuksan ang FB ko.

Messages: 23
Friend request: 88
Notifications: 109

Omyghadd ang dami namang nag-aadd sakin,tinignan ko ang messages ko at halos lahat galing sa kateam ko sa cheer at mga nagkakagusto sakin, syempre maganda ako kaya marami akong fans hahaha.

Messages:

Jenny Rijell:

      Yow girl!May practice tayo ng 6 bukas.

Summer Dantes:
         Hey girl wassup?

Logan Mendrez:
         Hi Jaycelle I just want to ask if your free on friday,birthday ko kasi gusto kong kantahan mo ako please?

At marami lang iba.......

Well yes I'm also a singer kaya maraming nagrerequest sakin na kumanta ako sa mga events nila pero kapag ayaw ki at wala naman akong kakilala na pupunta ay hindi ko na tinatanggap ang request nila.

Hindi ko na sila nireplyan dahil inaantok na talaga ako kaya naman chinarge ko muna ang phone ko at natulog na.

😪😪😪😪😪


My Kissing MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon