P R E L U D E

19 1 0
                                    

Prelude;Where It All Started

"Jisoo!Your the one who took Yoongi away from me!" Sigaw ni Nayeon.

"I didn't do that!Nayeon ibaba mo yang baril na yan!"Kalmadong sabi ni Jisoo.

Hindi siya makapaniwalang magagawa iyon sa kanya nang sarili niyang kaibigan o sabihin nating matalik na kaibigan.Dito sa may bundok malapit sa bangin pa sila nag-aaway away.Samantalang sila Jennie,Rosé at Lisa ay kinakalaban din naman ang matalik din nilang kaibigan na sina Dahyun,Jihyo,at Tzuyu.Hindi nila alam na pare-pareho pala silang may gusto sa iisang tao.

Pero ang pinakamabangis sa kanilang walo ay si Nayeon na may hawak na baril laban kay Jiso na walang kahit ano maliban sa cellphone niya.

"Ngayon,tawagan mo ang pitong lalaking yan"Tinutok ni Nayeon ang baril sa puso ni Jisoo.

"O-oo"Nauutal na sagot ni Jisoo.

I can't believe this is happening!

Ani Jisoo sa isip niya.

Now Playing - Kahit Ayaw Mo Na

Ring!Ring!Ring!

"Hello?Bakit ka napatawag Jisoo?"Bumungad agad ang boses ni Yoongi kaya ngumisi naman si Nayeon na para bang may balak baliktarin ang nangyayari.

"Yoongi!Sina Jisoo!Hinohistage kami!"Napaiyak nalang si Jisoo sa sobrang takot.

"Hindi yan magagawa nang kapatid ko!"Agad na sabi ni Jin na kuya ni Jisoo.

"Pero may hawak siyang baril"Pag-mamakaawa ni Nayeon at inagaw ang cellphone ni Jisoo.

"Huwag kayong maniwala!hikParang awa niyo na!hik"Sigaw ni Jisoo habang umiiyak.

"Wag mong patayin ang GPS,ililigtas ka namin"Tila nadurog ang puso ni Jisoo sa narinig niyang kataga galing kay Yoongi.

Pinatay na ni Nayeon anga tawag at nilapitan si Jisoo.

"Anong gagawin mo?hik.Wag kang hik lumapit hik"Iyak ni Jisoo.

Biglang hinatak ni Nayeon ang buhok ni Jisoo at kinulong ito sa mga braso niya.Tinutok ni Nayeon kay Jisoo ang baril.Umiiyak na talaga si Jisoo at hindi niya na mapigilang sumigaw.

"LISA!JENNIE!ROSÉ!"Iyak ni Jisoo.

"JISOO!"Tumakbo agad si Jennie at Dahyun na nagka-ayos na.

"NAYEON!IBABA MO YAN!"Sigaw ni Dahyun.

"Hindi hanggat di ko makukuha si Yoongi ko"Psycopath na si Nayeon kung ituring ni Dahyun.

"Nayeon!Ibaba mo yan!"Dumating na din si Tzuyu at Lisa na mukhang bati na muli.

"BAKIT BA LAGING SI JISOO KINAKAMPIHAN NIYO HA?!"Sigaw ni Nayeon na galit na galit.

"HINDI YAN TOTOO!"Lumingon si Nayeon at nakita si Jihyo na hawak hawak ang dull nang buhok ni Rosé at kinakaladkad ito.

"Oh sa inyo na yang higad na yan!"Hinagis ni Jihyo si Rosé papunta kay Lisa.

"Nayeon andito na KAMI!?"Napalakas ang boses ni Jimin nang makitang si Jisoo pala ang histage hindi si Nayeon.

"Walang hiya ka!"Lumabas si Yoongi sa likod ni Jin na nagraragasa ang galit.

"Wow ako pa talaga sinabihan mo niyan?Hawak hawak ko lang si Jisoo kasi muntikan niya na akong barilin kanina."Biglang lumambot ang boses ni Nayeon.

"PLASTIK!"Sigaw ni Dahyun.

Pumikit na si Jisoo at kumalas sa pagkakahawak ni Nayeon pero maling galaw ang ginawa niya.

Siya ang nakatalikod sa bangin samantalang nakatutok ang baril ni Nayeon sa puso niya.

"Katapusan mo na"Bulong ni Nayeon at ngumisi.

"HINDI AKO ANG NANG-HOSTAGE!HIK!LAGI NALANG SIYA ANG KINAKAMPIHAN NIYO? SIYA ANG PAPATAY SA AKIN?!" Sigaw ni Jisoo.

"Liar"Sabi ni Jihyo.

"Tama na nga!Ibaba mo na yan Nayeon at ipapapulis na lang natin si Jisoo"Nanlaki naman mata ni Jin.

"What the heck Yoongi!?"Sigaw ni Jin.

Si Taehyung naman na kakarating lang kasama si Jungkook ay nanlaki ang mata dahil ang ate niya ay nasa bingit na nang bangin.

"ATE!"Sigaw ni Taehyung at unti unting lumuha.

"Taehyung"Mariing sabi ni Namjoon na pilit pinapaniwalaan si Nayeon.

"Para matapos na ito."Nagsimulang magsalita si Jisoo.

"Mahal na mahal ko kayong lahat,lalo ka na Kuya Jin at Taehyung"Tumulo ang luha ni Jin.

"ATE WAG MONG SABIHIN YAN!"Sigaw ni Taehyung.

"JISOO!"Sabay na sigaw ni Jennie at Dahyun.

"Salamat sa pagtataboy sa akin ngayon Yoongi."Humikbi na si Jisoo."Magsama na kayo ni Nayeon.Jihyo ayusin mo na buhay mo.Jennie at Dahyun,buti nagkaayos din kayo.Tzuyu at Lisa,salamat.Rosé pagaling ka ha?hik.Oh eto na.Ako na may kasalanan nang lahat.Ako na tong tat*nga t*nga na nahulog kay Yoongi na gusto din naman pala ni Nayeon.Salamat dahil nasira na ang pagplaplastikan."

"Hoy Jisoo!—"Naputol na sasabihin ni Yoongi.

"Tumigil ka muna."Diin ni Hoseok."Huwag kang tumalon!"Sigaw ni Rosé.

"Tumahimik ka ROSÉ!"Napataas na sabi ni Hoseok.

"Salamat sa pagmamahal tropa ko.Hik.Nanjan kayo ngayon para panoodin ang drama nang isang bobo,t*nga,walang kwenta,walang hiyang babae na nakilala niyo"Pagpapatuloy ni Jisoo.Bawat salita masakit.

"HINDI.YAN.TOTOO."Lumapit si Jin pero pinigilan siya ni Namjoon.

"Paalam."Huling sabi ni Jisoo at naglakad paatras hanggang dulo.

"JISOO!"Sabay-sabay na sigaw ang narinig bago mahulog si Jisoo.

"Ate koo"Hikbi ni Taehyung sa balikat ni Jungkook.

At nahulog na nga nang tuluyan si Jisoo sa tubig sa ibaba nang bangin.Binaba na ni Nayeon ang baril at tumakbo papalapit kay Yoongi,ganun din ginawa ni Jihyo kay Hoseok.Pilit na tumayo si Rosé at lumapit sa kanilang lahat.

"Walang kwenta kayo"Sabi ni Rosé.

"Yang bibig mo!"Sigaw ni Hoseok.

"Eh bakit ba?!Ano ba kita!?Pinaglaban kita!Tapos ganyan ka lang!?Isang napakalaking f*ck you para sa iyo!"Sigaw ni Rosé.

Biglang lumambot ang puso ni Hoseok."Ikaw Yoongi!Wala kang kwentang kaibigan!Di mo man lang iniligtas ang bestfriend ko!Siya nalang ang natitira sa akin!Wala kang kwenta wala!Wala na siya!"Tumakbo si Rosé pababa nang bundok papunta sa may baba nang bangin.

"Rosé!"Sigaw ni Tzuyu pero tuloy tuloy lang ito.

"Wag kang maniwala kay Rosé,Yoong—"

"Lumayo ka sa akin Nayeon."Sabi ni Yoongi na halos maipit na.

"Tayo na"Sabi ni Yoongi na umiiyak patago.

"HINDI AKO AALIS DITO!"Sigaw ni Taehyung.Hinatak naman siya ni Jin paounta sa baba nang bangin kung asaan si Rosé.

Patay na kaya siya?O buhay pa?

Isip ni Yoongi.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 22, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kill This Love |k.jisooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon