Dahil sa hindi makatulog si mitch ay nagpasya siyang kumuha ng alak. Lumabas siya ng room niya hinayhinay na lumapakd para di siya marinig ng mga kaibigan niyang natutulog na. Isakto namang malapit na siya sa pintuan ng kitchen niya ay siya namang dating ni ced.
Mitch: ahmm good morning?
Ced: good morning din. Ang aga mo yata ah.
Mitch: nahh. Di kasi ako nakatulog kaya kukuha ako ng alak sa ref. Ikaw ba?
Ced: hindi din kasi ako makatulog eh.
Mitch: edi mag. Inuman nalang tayo.
Ced: bawal sayo uminom. At tsaka tignan mo yang katawan mo ang payat payat mo na oh.
Mitch: grabe ka naman. Isang bote lang naman.
Ced: sige isang bote lang huh. Tara sa room mo.Pumasok na sina ced at mitch sa room. Habang sina jema at deanna ay naka ilang rounds na sa pagmimake love.
Jema: B napagod na pagod na ako.
Deanna: haha nakailang rounds tayo B?
Jema: lima grabe ang aggressive mo B. Hahaha. Pahinga na tayo B.
Deanna: ok B..Pagkatapos ay natulog na sina jema at deanna.
Sa kabaling dako naman ay nag. Umpisa nang mag. Inuma sina ced at mitch.
Ced: ilang taon ba naging kayo nung jovie na yun?
Mitch: since high school kami, first year. Until 4th year kami. Tas pagka college na dun na siya dinala ng dad niya sa america. At dahil dun di na ako nakafocus sa school ko pinilit ko dad ko na pumasok sa company niya. Tas on hands ako palagi kasi gusto ko umasinso ung business namin until umabot ng 2years lumaki business namin hanggang umabot sa ibang bansa tas dun ko pinagpatuloy pag. Aaral ko.
Ced: so mas pinili mong maging mayaman over education para lang matanggap ka sa dad ni jovie?
Mitch: oo kasi nung kami pa nung high school kami sabi ng dad niya na di daw ako bagay sa anak niya kasi mahirap daw kami. Tas yun nung naging top 1 na kami sa mayayaman, akala ko matatanggap ako ng dad ni jovie, pero mali pala ako.
Ced: atleast dahil sa pagsisikap mo natupad mo yung pangarap mo na maging mayaman ka.
Mitch: oo naging mayaman ako pero ang babae naman na gusto ko di ko naman nakuha eh.
Ced: marami namang iba diyan na kaya kang tanggapin kong sino ka eh. Try to think this nagustohan ka nga ng dad ni jema. At gusto ka nga niyang ipakasal ni jema eh.
Mitch: nahh ayaw ko naman nun noh. At tsaka gusto lang ako ng dad ni jema na mapakasal sa anak niya para maiahon ko sa hirap ang company niya. Eh ayaw ko kaya gumawa ako ng paraan. Hahaha.
Ced: yun nga sabi ni jema sa akin. Pero atleast ang ex fiance mo naging close friends mo na.
Mitch: eh yun naman talaga gusto ko lang eh maging friend ko lang siya, bagay kaya sila ni deanna hahah. Siya nga pala anong nangyari sa inyo ni tots?
Ced: gaya din ng sa inyo ni jovie. Kinasal din siya sa iba. Pero nakamove on na ako noh. Hahaha
Mitch: bat ang dali mong nakamove on?
Ced: yung friends ko kasi may pinakita sa akin na babae na pogi,mayaman din at mabait. So ayun nagkagusto ako, stalk ako ng stalk sa kanya kahit saan siya pumunta naka sunod ako. Alam ko nga bahay niya eh dahil kakasunod ko sa kanya. Hahah.
Mitch: nagkakilala na ba kayo?
Ced: oo dinala kasi ako ng friend ko sa bahay nila tas yun nagkakilala kami. Kaya yun nalaman ko lahat sa kanya kaya lang wasak pa buhay niya eh dahil sa ex niya.
Mitch: until now?
Ced: oo. Gusto ko nga sana siyang tulungan maka move on eh. Kaya lang siya parang ayaw naman niya tulungan sarili niya.
Mitch: mahirap kasi magmove on eh. Time comes at makakamove on din siya. Si deanna nga eh sabi niya sa akin na kung ayaw na ni jovie sa akin eh maghanap nalang ako ng iba, eh ayaw ko naman na wasak pa ako eh maghahanap agad ako ng iba. Gusto ko na mafix yung sarili ko. Na pag. May nagustohan man ako ay buo ako. At hindi durog itong puso ko. Ayaw ko kasi maging unfair sa taong mamahalin ko eh., gusto ko na paglalabas ako with someone i love my mukha akong maihaharao na hindi wasak at durog. At gusto ko na pag. Makikita man kami ni jovie makikita niya na ok talaga ako.
Ced: tama yun mitch. So ako sayo ayusin mo sarili mo. Magmove on ka., tumayo ka., kung gusto mo tulungan pa kita.
Mitch: as if naman may maitutulong ka. Hahha.
Ced: pano kung meron? Hahah
Mitch: edi ok lang. Ahhaha.. Oi anong oras na ba?
Ced: 5 na (tingin sa watch niya)
Mitch: so ano pahinga na tayo? Gusto mo dito ka nalang matulog?
Ced: pwede naman pero huwag mo akong gahasain huh? Hahaha
Mitch: as if naman mabubuntis kita. Hahaha. Kung mabubuntis ka edi panagutan ko. Ahhaha., pero joke lang.
Ced: loko ka talaga., sige na tulog na tayo.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
ФанфикAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉