Chapter 3

704 15 0
                                    

Madicelle's P.O.V

"See you at school Mady!"sabi ni Jay at umalis na.

May practice raw kasi sila ng 6 kaya nauna na sya sakin,ginising nya lang ako at tyaka nilutuan.Kahit sinigawan ko sya kagabi mabait parin sya sakin,na guilty tuloy ako sa ginawa ko.

Pumunta na ako ng banyo pagkatapos kumain at ginawa na ang morning routine ko,pagkatapos ay nagbihis na ako ng uniform ko tyaka kinuha ang bag at susi ko at lumabas na.

Sinarado at nilock ko muna ang pinto ng condo namin bago ako pumunta ng elavator,pagpasok ko ng elevator ay may nakasabay ako.....sya ata yung lalaking ng hingi ng tubig kahapob ghad!

"Ahh miss saan ka?"tanong nya.

Miss?Wow nakalimutan na nya agad ang pangalan ko grabe ang galing!Kahapon lang kami nagkakilala tapos nakalimutan nya pangalan ko nice!

"Basement"sagot ko nalang at sinalpak ang headset ko sa tenga.

Ng tumunog ang elavator ay lumabas na ako ganon din sya,siguro may sasakyan sya dito kaya dito rin sya.Pumunta ako sa pinagpark ko ng kotseng ginamit ko kahapon dahil yun ulit ang gagamitin ko.

Binuksan ko yun at nilagay ang nga gamit ko sa shotgun seat tyaka inistart ang kotse,nagseatbelt muna ako tyaka nagdrive na.Ilang minuto lang ay nasa school parking area na ako,nag-park ako sa nakita kong available na slot,lumabas na ako at pumasok na sa main campus tyaka dumeretso sa classroom.

"Andy!"

Hindi ko alam pero biglang nagtaas ang mga balahibo ko sa tawag na yun, feeling ko familiar ang boses nung pangalan at nung tumawag....wait....oo nga!Kaboses nya yung babaeng may ginagawang kababalaghan kahapon tyaka yung pangalan ay pangalan ng lalaki!!

Lumingon ako sa tumawag at nakita kong may babaeng nakahawak sa braso ng isang lalaki,sya yung lalaking kapitbahay namin sa condo ahhh.......teka schoolmates pala kami.Pero sino yung babae?Girlfriend nya?Ay sayang hindi na sya available.

"Andy saan mo gusto mag-date tayo today?"sabi nung babae.

What?Did I hear her wrong?Andy?As in the boy who made out with his girlfriend in the girl's bathroom?!EWWWWW!KADIRI!TAPOS PINAPAPANTASYAHAN KO SYA YUCK!

"I'm fine with anywhere Jeline"narinig kong sabi ni Andy.

"Okay baby"malanding sabi naman nung Jeline.

Hindi ko alam pero bigla nalang akong nahulog sa lapag,namalayan ko nalang na nagkabanggan pala kami nung Jeline.

"Hey!Watch where you going bitch!"sigaw nya sakin.

Wow!Bitch?Big word coming from her! Ibunyag ko jan yung ginawa nila kahapon baka mag-iiiyak na yan ngayon ang landi nya!I didn't know that there's still human's like her.

"Uhm...are you okay miss?"

Napatingin ako sa nagtanong non at nagulat ako ng biglang hawakan ni Andy ang braso ko,nagulat ako kaya hinatak ko agad ang braso ko mula sa pagkakahawak nya.

Nagmadali akong tumayo at pinagpag ang sarili ko,maglalakad na sana ako ng biglang may pumigil sakin....it was Andy.

"Uhm...ikaw si Mady diba?"tanong nya.

Hinarap ko sya ng nakakunot ang noo. "Uhmm....hindi tayo close kaya hindi mo ako pwedeng sabihin ang nickname ko. Madicelle's fine"mataray kong sabi.

"Ahh pero ikaw ang nagsabi na tawagin kitang Mady ah"sabi nya.

I wish I didn't say it.

"Ahhh then forget about it now,if nothing else I'll get going late na ako sa class ko"sabi niya.

Naglakad na ulit ako pero this time mas binilisan ko ang paglalakad para di ko na ulit sya makita,sana that's the last time na magkikita kami!

*Lunch break*

NANDITO kami ngayon sa canteen para kumain,si Jay na ang pumila at ako ang naghanap ng mauupuan namin.Ng makahanap na ako ay agad din namang dumating si Jay dala ang nga foods namin.

"So ate gurl,magkwento ka nga anong nangyari sayo bago ka makapunta ng school?Kasi madalas kang spaced out eh" sabi niya.

Talaga?Hindi ko alam.

"Ahhh wala,wag mo nalang akong pansinin"sabi ki tyaka kinuha ang pina-order kong pagkain sakaniya.

*Ring Ring*

Kinuha ko sa bulsa ko ang cellphone ko ng magvibrate ito at nakita ko ang pangalan ng kakalse naming si Jenny.Sinagot ko naman ito.

"Hello?"sabi ko.

"Hello,Mady pinapatawag ka ni Ms.Monica sa faculty room"sabi niya.

"Ngayon na ba?"

"Oo daw,kailangan daw ASAP may pag-uusapan raw kayo tungkol sa quiz bee eh"paliwanag nya.

"Sige pakisabi papunta na ako"

"Sure bye"

"Bye"tyaka ko inend ang call.

"Jay!Kailangan ko pumunta sa faculty kailangan daw ako ni Ms.Monica,may pag-uusapan raw kami tungkol sa quiz bee. Pakibili naman ako ng sandwhich baka kasi mamaya pa ako makabalik"sabi ko kay Jay na ngumunguya ng burger.

"Sige sure,sa classroom na lang ba tayo magkikita?"tanong nya.

"Oo,sige na I have to go bye"sabi ko at kinawayan lang ako.

Naglakad ako papuntang faculty habang nakalagay sa isa kong tenga ang isa kong earphone.Ng makarating ako sa faculty ay sabi ng secretary ni Ms.Monica ay maupo muna ako.

"Sorry to make you wait Ms.Lee"sabi ni Ms.Monica ng makita nya ako.

Umupo sya sa upuan sa harapan ko at tyaka tumingin sakin.

"Ms.Lee,diba ang sabi ko nay kasama ka sa quiz bee?Gusto mo na ba syang makilala?"tanong ni Ms.Monica.

"Pwede na po ms.,para rin makapag-usap kami tungkol sa mga rereviewhin namin" sagot ko.

"Good,well first let me tell you his name" sabi niya,tumango naman ako. "His name is--"naputol ang sasabihin ni Ms.Monica ng bumukas ang pinto.

Napatingin kami doon at nakita ko na naman ang lalaking ayokong makita kasi nandidiri ako!What the F is he doing here?!

"Ms.Monica sorry I'm late"sabi ni Andy sabay upo sa bakanteng sa gilid ko.

"It's okay Mr.Gonzaga,now ito nga pala si Ms.Madicelle Lee,Ms.Lee eto naman si Mr.Andy Gonzaga"sabi ni Ms.Monica. "Kayong dalawa ang magiging mag-partner sa darating na quiz bee,kaya I suggest na ngayon palang ay mag-usap na kayo,okay?"tuloy ni Ms.Monica.

Wait.......WHAT?!!?!?!?!?!

SYA?!?!?!??!!

ANG?!?!?!??!?!

PARTNER!??!?!??!?!?!?!

KO?!?!?!?!??!

NO!!!AYOKO!!!!!

Tumingin ako kay Andy at nakita kong nakatingin rin sya sakin at nakangiti, kahit gwapo sya ay naaalala ko parin ang nangyare sa cr ng girls kaya nandidiri parin ako sakaniya.....sakanil ng gilrfriend nya!!!

"Well Ms.Lee,a pleasure to work with you"nakangiting sabi ni Andy.

WFT?!A PLEASURE?!PU**NGINA!



--------------------

Hey guys susubukan ko nalang pong mag-update araw-araw love you all po😘

My Kissing MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon