Chương 6

125 8 0
                                    

Sáng hôm sau tại Đào Hoa Đảo, sau khi dùng điểm tâm xong, Quách Tĩnh và Hoàng Dung dẫn mấy người Võ Tu Văn đi vào đại sảnh, Kha Trấn Ác đã sớm có mặt ở đó, trên bàn bày linh vị của Giang Nam Lục Quái, trước tiên bốn người theo Quách Tĩnh dập đầu về phía linh vị của Giang Nam Lục Quái, sau đó dập đầu với Kha Trấn Ác, rồi mới làm lễ bái sư với hai vợ chồng Quách Tĩnh.

"Mẹ, con cũng phải bái à?" Quách Phù cười hỏi.

"Đương nhiên là phải bái."Hoàng Dung nghiêm nghị nói.

"Về sau, các con phải hòa thuận với nhau, biết không?!" Kha Trấn Ác nói xong, tiếp theo đọc thêm vài môn quy, như là không thể ỷ mạnh hiếp yếu, không thể đả thương người vô tội...

"Võ công của ta rất hỗn tạp, trừ bỏ có căn cơ của Giang Nam Thất Hiệp ra, còn có nội công của Toàn Chân phái, võ công của hai đại tông chủ của Đào Hoa Đảo và Cái Bang Đông Nam đều từng luyện qua một ít. Làm người không thể quên nguồn cội, hôm nay trước tiên ta sẽ truyền thụ cho các ngươi công phu độc môn của Kha đại sư tổ."

"Tĩnh ca ca." Ở bên cạnh, Hoàng Dung đột nhiên mở miệng.

"Có chuyện gì sao Dung nhi?" Quách Tĩnh quay đầu nhìn lại.

"Một mình huynh dạy bốn người thì quá cực khổ, để Quá nhi và Văn nhi cho muội dạy đi." Hoàng Dung cười nói.

Quách Tĩnh còn chưa kịp nói, Kha Trấn Ác liền vỗ tay cười bảo: "Như vậy cũng hay, vừa vặn có thể so tài thử, xem hai đứa ai dạy ra đồ đệ tốt hơn."

Quách Tĩnh nghĩ, cảm thấy thê tử thông minh hơn mình, có thể dạy võ công cho Quá nhi thì không còn gì bằng, vì thế liền đáp ứng.

"Mẹ, con cũng muốn được mẹ dạy." Quách Phù là sợ Quách Tĩnh nghiêm khắc, lại thấy Võ Tu Văn không ở cùng mình nên lên tiếng.

"Con cứ quấn lấy mẹ quấy phá, đi theo mẹ nhất định học không tốt, để cha con dạy đi." Hoàng Dung cười lắc đầu.

Quách Phù còn muốn nói thêm, nhưng khóe mắt lại thấy phụ thân đang lườm mình, vội vàng quay đầu, không dám nói gì nữa.

Hoàng Dung nhìn Quách Tĩnh nói: "Chúng ta lập ra quy định, huynh không thể dạy Quá nhi và Văn nhi, ta cũng không được dạy hai đứa kia. Bốn đứa con càng không thể truyền dạy cho nhau, bằng không sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, tổn hại cơ thể."

Quách Tĩnh gật đầu nói: "Được."

Hoàng Dung gật đầu với Dương Quá và Võ Tu Văn nói: "Quá nhi, Văn nhi, hai đứa theo ta."

Dương Quá mặc dù có chút không thích Hoàng Dung, nhưng thấy Võ Tu Văn cũng ở cùng mình, hơn nữa không có Quách Phù, nên không nói gì thêm, thấy Võ Tu Văn ngẩn người, liền dắt y đi theo Hoàng Dung.

Võ Tu Văn vẫn đang sững sờ nghĩ, trong nguyên tác không phải chỉ có một mình Dương Quá là đi theo Hoàng Dung sao? Sao bây giờ còn có thêm mình?

Kỳ thật cũng không thể trách y, chỉ có thể trách hiện tại Quách Phù thoạt nhìn rất thích y, mà Hoàng Dung là một người mẹ, dĩ nhiên không muốn con gái của mình ở cùng một chỗ với người có thân thể yếu ớt này, cho nên tách hai đứa ra. Về phần Dương Quá, thì nguyên nhân vẫn giống như trong nguyên tác, Hoàng Dung tuyệt đối không muốn dưỡng hổ gây họa.

Thần điêu chi văn quá thị phi - Y TỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ