Tiểu Long Nữ ôm thân thể Tôn bà bà lên, xoay người đi ra cửa phòng. Võ Tu Văn dẫn Dương Quá đi theo sau nàng, quẹo trái quẹo phải một lúc lâu mới thấy một cánh cửa bằng đá, nàng đẩy cánh cửa đá nặng nề đó ra, bên trong đại sảnh trống trơn, chính giữa đặt năm cỗ quan tài bằng đá nằm song song nhau. Trong đó có hai cái đã được đóng nắp, ba cái khác chỉ đóng một nửa. Tiểu Long Nữ đi đến trước quan tài đá thứ ba, đẩy nắp quan tài ra, đặt Tôn bà bà vào, đưa tay kéo nắp quan tài lại, 'ầm' một cái, nắp quan khép kín.
Tiểu Long Nữ cũng không thèm nhìn bọn họ, xoay người nói: "Đi thôi."
Dương Quá và Võ Tu Văn đi theo Tiểu Long Nữ thẳng về phía trước, phát hiện Tiểu Long Nữ không mang hai người tới phòng luyện tập như thường ngày, mà dẫn đến một thạch thất khác. Hình dạng thạch thất này có chút kỳ quái, đầu hẹp đuôi rộng, trông như hình thang, phía đông có hình nửa vòng tròn, phía tây có hình tam giác.
Tiểu Long Nữ xoay người lại, nhìn hai người nói: "Từ hôm nay trở đi, chúng ta bắt đầu học võ công của Toàn Chân giáo." Nói xong, nàng cũng không nhìn biểu tình của hai người, chỉ lên phía trên thạch thất nói: "Tất cả tinh hoa võ công của Vương Trùng Dương đều ở đây."
Võ Tu Văn và Dương Quá ngẩng đầu, nhìn lên đỉnh phòng được khắc đầy hình vẽ, sâu có cạn có, không theo bất kỳ quy tắc nào, nhìn một hồi làm người ta có cảm giác hoa mắt.
"Đó là võ công của Toàn Chân giáo, năm đó sư phụ ta cũng không hiểu hết, ta càng không lĩnh ngộ được bao nhiêu, cho nên bây giờ chúng ta cùng nhau bắt đầu luyện tập." Tiểu Long Nữ lạnh lùng nói.
"Cô cô, lúc trước tụi con ở Toàn Chân giáo mặc dù không được học võ công gì, nhưng học được rất nhiều khẩu quyết tâm pháp, người xem thử nó có hữu dụng không?" Võ Tu Văn nhớ trong nguyên tác khẩu quyết tâm pháp này có tác dụng rất lớn, cho nên mở miệng nói.
Tiểu Long Nữ gật đầu, ý bảo Võ Tu Văn bắt đầu đọc. Võ Tu Văn đọc từng câu tâm pháp cùng khẩu quyết đã ghi nhớ lúc còn ở Toàn Chân giáo, bởi vì lúc trước y ghi nhớ nó là có mục đích, lại xem thêm rất nhiều sách ở Toàn Chân giáo, cho nên so với nguyên tác mà nói, y nhớ gần hết toàn bộ khẩu quyết tâm pháp này.
Tiểu Long Nữ tỉ mỉ nghe khẩu quyết, gật đầu nói: "Đây quả thật là yếu quyết võ công của Toàn Chân giáo, có nó, ta tin là chúng ta có thể nhanh chóng hiểu rõ võ công này."
Từ ngày đó trở đi, ba người liền bắt đầu luyện tập võ công của Toàn Chân giáo. Mỗi lần nhớ tới Tôn bà bà, Võ Tu Văn vẫn cảm thấy bi thương, tuy mỗi ngày đều bận rộn sẽ làm người ta không có nhiều thời gian suy nghĩ, nhưng cảm giác thiếu vắng một người, chung quy vẫn làm cho người ta cảm thấy trống vắng. Mỗi lần như vậy, sẽ luôn có một cánh tay ấm áp và hữu lực ôm lấy y, cảm giác ấm áp và quen thuộc này làm cho y an tâm trở lại.
Buổi tối, hai người vẫn kiên trì luyện tập, Võ Tu Văn cũng thế, tuy nội lực tiến triển chậm lại, nhưng Võ Tu Văn phát hiện giường băng đối với tình trạng thân thể với mình rất có lợi, hơn nữa, cũng do đã quen, cho nên y vẫn kiên trì ngủ trên đó. Có điều, Võ Tu Văn phát hiện nhiệt độ cơ thể của mình càng ngày càng thấp, điều này làm y có chút lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần điêu chi văn quá thị phi - Y Tỳ
CasualeNguồn edit: Ám Dạ Cung Đăng truyện vì mục đích đọc offline ạ :> Chủ nhà có thể yêu cầu gỡ bất cứ lúc nào cũng được ạ :>>>>>>