NO ORDINARY LOVE STORY

2 0 0
                                    

This story is brought to you by:

PEPSI XD

PENSHOPPE XP 

 haha joke lang> Ito'y hatid sa inyo ng aking malikhaing imahinasyon. Happy reading!!

LOVE IS BLIND.....

LOVE IS SACRIFISE........

LOVE IS GIVING.............

LOVE IS>.......(them!)

Aba malay ko. Di naman ako makata eh. Ba't di nyo itanong kay Mang Tany? 

Pero seryoso, ewan ko di ko pa naman alam yan eh.But Harry says,"I don't think you can really define love." Eh ikaw anong definition mo ng LOVE??

    CHAPTER ONE [Hi]

     Hi! ako si Saphire Jimenez,nakatira sa bahay namen,anak ng mga magulang ko,nagaaral sa school na pinapasukan ko,at apo ng Mamay ko. 

Simpleng magaaral lang ako, pero di ibig sabihin non wala na kong special skills, in fact magaling ako magbanminton. Pero never ko pang natry na sumali sa Sports Fest ng school namen. Simula kasi ng umalis yung child hood friend ko pinag aralan ko nang maging invinsible sa school.

"Mimay, lika na dito, kakain na. Malelate ka na." Mama y ko yun, eversince bata pa ko sya na nagpalake sakin."Nanjan na po." nagsuklay na ko at lumabas nang kwarto dala ang gamit ko. After kumain umalis na rin ako. 

  Pagdating ko ng school tiningnan ko agad sa bulletin board yung section ko.

HUWHAT??!!!! 

Mas lamang yung pagkainis ko kesa sa pagkabigla. First section ako!?!

 Di maari.Pero bakit? May nagawa ba kong mali? 

Ummm...guys kung maraming nangangarap na mapunta sa section na yun, count me out. Nagtipon kase don ang mga PINAKA na students ng school na toh.Mula sa pinakaamtalino, hanggang sa pinakewan..

Pero wala naman akong choice diba.Kaya hinanap ko na yung bago kong room. Parang gusto ko na ngang umuwi e. Pano umpisa pa lang nahihirapan na ko.TAKTE! 20 mins. nalang at magtatime na,di ko pa rin nakikita yung room ko. 

    After mga 10,000 million light years nakita ko rin sya. At last! pumasok na ko sa loob kahit wala pang nagpapasok sakin, kaya yung mga tao ayun makatingin kala mo ngayon lang nakakita ng Dyosa.Makatingin kala mo papatay.[patay na patay na nman kayo sakin]

Ang tagal naman magsart. Naatat na ko ah.

      "Okay class, stand up, they're here" May teacher pala sa harap.

Teka sino? Si mayor kasama si vice?Ang aga naman nila mangampanya

Biglang may pumasok na limang gwapong nilalang sa room namen,kaya nagtilian yung mga kaklase kong makakate. Azar.

Mukhang mga foreigner, ang tatangkad eh.

    "Hi, I'm Lucas Payzer."Wow,  english speaking with British accent, taray!

"Hey, James Hudson, nice to meet you everyone." Ang cute naman neto.Feeling ko magkakasundo kame neto.

 "Vincent Edwards" sabay kindat. Kaya maraming babae ang nasisiraan ng ulo e.

    AND... who's this hot guy beside him?

"Hi Aljon Williams." Sabay ngiti ng sobrang ganda.

OMHG! Ang gwapo nya. May geez, pareho pa kaming nakaeyeglass. 

        "He look so perfect standing there....."

Ano na kuyang katabi ni Superman? Galaw galaw baka pumanaw. Matalim yung mga tingin nya,para syang mangangain ng tao.

"Renz Brsdford." Cold at walang kabuhay buhay nyang sabe. Ayoko sa kanya feeling ko magiging WWIII pag nagsama kame, mukha kase syang emo e.  

     Pero okay lang yon nanjan naman si Aljon e. Grabe ang hot talaga nya, feeling ko nga kanina tumulo yung laway ko e. Buti na lang nagtoothbrush ako..... 

"Hey! Are you deaf?!" Sino bang epal toh nag dedaydream pa ko e!

 "I said get up, that's my seat." Baliw neto ah.

"Anong seat mo e nauna ko dito.Maghanap ka ng sarili mong pwesto."  sigaw ko sa kanya.

"WHAT!" Bingi ba toh? That time naktingin na sakin lahat pati yung Aljon at yung teacher namin.

 "Bro, easy." Sabi nung isa. Buti pa sya marunong magpaka gentleman. 

     "Amm.. miss don't worry, i aarrange ko pa naman kayo sa permanent seating arrangement nyo e." 

"Pwede naman kaseng sabihin ng maayos." Kelangan pa manigaw ng Oger natoh.

" WHAT?!" Sabe na naman nya.

"Are you deaf ? Bingi neto what ka ng what,watwatin kita eh!"sabay irap.

                                                                     -BREAKTIME- 

     May nagapproach saking 2 babae magpinsan daw sila. Si Zyrene at Shane Santiago. Iniwanan ko muna, naoOP na  ako e. Tsaka, ayoko sa pinagsasabi nila,ba't ko daw sinagot ng ganon si "Maseter Renz" dapat daw di ko ginawa yon, kung gusto ko pang mabuhay.Bakit patay na ba ko at Diyos ba sya?Ewan. 

 Pumunta na lang ako ng library para magrenew ng library card at magbasa narin two hours pa naman bago magresume yung klase e. 

 "Hi, can I seat beside you?" di pa ko napayag nakaupo na sya.Ayos din, nagtanong pa diba.Di ko na lang sya pinansin at nag patuloy sa pagbabasa. Pero feeling ko gwapo to. 

"Wait, are you the girl who fight with Renz earlier?" Chismoso toh. 

 Pagtingin ko, OMHG! Si Aljon!

 "Aren't you afraid of him?"Tanong nya.

 "Ba't naman ako matatakot sa kanya, sino ba sya?"

 "You must be new here?" 

"HIndi  noh, freshman pa lang ako dito na ko nagaaral at kahit kelan wala pa kong narinig tungkol sa kanya." Unggoy sya.

Ngumiti sya at tinitigan ako.Uy! wag ka ganyan1

 "You know, you're strange." Talaga strange ako, di naman kase ko flirt e.

 "What's your name?"seryoso nyang tanong.

 "Saphire Jimenez."  After nya tanungin yung name ko nanahimik na kami pareho.

                                            END OF CHAPTER 1

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

NO ORDINARY LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon