Lão giả kia cúi người thật sâu với Võ Tu Văn và Dương Quá, nói: "Khách quý đại giá quang lâm, xin mời vào." Võ Tu Văn và Dương Quá nhìn nhau, cảnh giác trong lòng, đi theo lão giả kia vào trong, bên trong đại sảnh, có một người đang ngồi ở vị trí thủ tọa phía trên, chừng bốn mươi lăm, bốn mươi sáu tuổi, khuôn mặt anh tuấn, nhưng màu da lại vàng như nến, dung nhan tiều tụy, không giống người từng tập võ. Từ khi vào cốc tới nay, mọi người đều toàn mặc lục sam, chỉ có người này là mặc gấm y màu xanh ngọc mới tinh, đủ để thuyết minh cho thân phận khác biệt của người này.
Lão giả râu dài dẫn đường kia thi lễ một cái với cốc chủ, rồi khoanh tay đứng ở bên cạnh hắn, cốc chủ liếc hai người một cái, ống tay áo vung lên, nói: "Khách quý, xin mời ngồi."
Võ Tu Văn và Dương Quá nhìn về phía đại sảnh, chỉ thấy hai bên đại đường, đám người của Kim Luân Pháp Vương đã theo thứ tự ngồi xuống ở đó, Võ Tu Văn và Dương Quá chọn vị trí ở gần cửa ngồi xuống, cốc chủ bưng một chén trà lên, nói: "Khách quý, thỉnh dùng trà!"
Phía dưới, bên cạnh Kim Luân Pháp Vương là một nam tử cao lớn, tóc vàng, mũi cao, mắt sâu, phốc cười một tiếng, Võ Tu Văn liếc nhìn hắn, bưng chén trà lên, trên mặt chén trà là hai ba lá trà đang nổi lơ lửng, y nhấp một ngụm, quả nhiên là hương vị thanh đạm vô cùng.
"Các vị lặn lội đường xa đến đây, thật là vinh hạnh, vào giữa trưa hôm nay, tiểu đệ sẽ tổ chức buổi lễ tái giá, kính mời các vị ở lại tham dự." Cốc chủ nói.
"Có rượu uống không?" Người bên cạnh Kim Luân Pháp Vương hỏi.
Cốc chủ còn chưa kịp trả lời, một trận tiếng cười ha ha vang lên, mọi người nhìn qua, trong hành lang, một lão nhân râu dài tóc bạc xuất hiện, chính là vị Chu Bá Thông ngày đó hai người tình cờ gặp được. Ông đứng ở trong nội đường, hai tay chống nạnh, "Buổi tiệc có cái gì ngon để ăn không?" Còn tranh thủ thời gian trừng mắt với hai người Võ Tu Văn.
Trong mắt Võ Tu Văn hiện lên ý cười, bưng trà lên, nhẹ nhàng nhấp một miếng. Lông mày cốc chủ hơi nhíu lại, mười sáu đệ tử mặc lục sam từ bốn phương tám hướng bên cạnh tiến vào, tay cầm lưới bắt cá, quăng lên đầu Chu Bá Thông. Chu Bá Thông 'oa oa' quát to một tiếng, nghĩ là sắp bị đau, nhảy qua bên kia. Lại không nghĩ phía trên cũng có bốn người đang chờ, Lão Ngoan Đồng lại 'oa' một tiếng, đành phải rơi xuống, mấy tên đệ tử hoán đổi vị trí cho nhau, đem vòng vây dần thu nhỏ lại, lưới bắt cá lúc ngang lúc dọc, lúc bằng lúc nghiêng, không ngừng biến hóa. Đệ tử lục sam cầm lưới trốn ở phía sau, Chu Bá Thông không chỗ vịn, chạy khắp nơi, nhưng cũng không thể thoát ra.
Võ Tu Văn cầm một hạt đậu phộng trong mâm lên, phóng tới "Huyệt Âm cốc" của một đệ tử lục sam gần đấy, huyệt Âm cốc ở trong hõm đầu gối, người nọ nhất thời đứng không vững, khuỵu gối xuống, trận lưới xuất hiện kẽ hở, Chu Bá Thông thấy tình thế liền lao ra, bóng người loé lên, liên tục điểm lên người những đệ tử kia, mọi người lại nhìn, những đệ tử kia đều té trên mặt đất, xem ra là đã bị điểm huyệt.
Chu Bá Thông nháy mắt mấy cái với Võ Tu Văn và Dương Quá, cười ha ha lao ra ngoài. Sắc mặt cốc chủ trầm xuống, nhìn hai người Võ Tu Văn, "Xin hỏi, vì sao hai vị lại làm như thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần điêu chi văn quá thị phi - Y Tỳ
De TodoNguồn edit: Ám Dạ Cung Đăng truyện vì mục đích đọc offline ạ :> Chủ nhà có thể yêu cầu gỡ bất cứ lúc nào cũng được ạ :>>>>>>