Chapter 33 "AVIATORS"

6.5K 1K 152
                                    

RID2#CHAPTER 33
AVIATORS

I was looking at Sire Marivelles doing his job.

Meaning, walang kwentang job, kasi wala naman siyang ginagawa kundi ang mag-video. Kontodo scrub suit pa ito gwantes at mask na puro puti.

Para ano? Para mag video?

Tang'na, bakit ba ako napasugod dito? At hindi lang pala ako kasi katabi ko din si Loki na nakanga-nga at may kinakain na popcorn, Si Tissot na blanko ang mukha habang nakapamulsa, si Caloy na aligaga at palakad-lakad pa.

Fuck. Tell me my bestfriends are sane. Makasabi kasi ng emergency  sa telepono si Caloy akala mo mamamatay na.

Bumukas ang pintuan ng kubo  kung nasaan kami ngayon na nasa may likod bahay ng mansion ng mga Gomez at iniluwa nito ang kulot na si Mirheya. May dala itong mga beer at tacos na agad kong ikinalaway dahil sa guacamole na kasama nito at iba pang sawsawan.

Sinalubong ko nalang siya at tinulungan.

Sino ba ang gustong maka-witness ng pagbiyak ng mga itlog ng bayawak?

Fuck, not me! Ni hindi ko nga alam na nangingitlog ang bayawak! At di hamak naman na mas masarap kumain ng Tacos!

"Thanks" Mirheya said at saka dinaluhan ang asawa na yumakap pa sa kanya na akala mo nagle-labor.

Ang weird niyang nilalang!

Sa ginagawi ni Caloy ay parang siya ang ama ng mga initlog ni Mia.

Ridiculous fool.

Tumabi sa akin si Loki mamyang konti at nakikain ng Tacos.

He even shivered. Natawa tuloy ako. Hindi ko alam kung dahil sa sarap ng Tacos o dahil sa nasaksihan niyang tanawin sa isa sa mga kwarto.

"Tapos na?" I asked nang naupo narin si Tissot.

"Ang daming itlog, nakakapagod maghintay, bakit ba kasi ang dami?" he snorted.

Uy, humaba na ang sentence niya. Hindi na siya puro a,e,i,o,u.

Tumawa nalang ako. Kahit naman papaano ay nakakatawa ang sitwasyon.

"Dinala mo sana si Titi, matutuwa iyon sa mga anak ni Caloy na may buntot" Mamya ay sabi ni Loki.

"She's with Selena, dinaanan siya kanina eh"

"Selena Alonte?" Kunot noo ni Tissot.

"Isn't she married already? Is she still your fuckbuddy?" He added.

"She was my fuckbuddy" I sighed.

Bigla lumabas si Sire mula sa kwarto.

"Four Males and Seven Females" He announced.

"Congratulations bud! Dami mo ng anak" Loki laughed. Natawa narin ako. Bwisit.

Natawa rin si Mirheya at hinalikan sa pisngi ang pinagpapawisan niyang asawa.

"The Males will all be named after you four" Turo ni Caloy sa amin. What the hell? Mukha ba akong bayawak?

Nailing nalang si Tissot at tumayo.

"Congrats but I have to go" Sabi nito at tinapik sa balikat si Caloy.

"Dito ka na kumain? May fiesta grande" Caloy said.

"I have to go" he said smugly.

"Tinawagan ko na ang mga Gomez" Mirheya said kaya wala na itong nagawa kundi bumuga ng hangin at naupo ulit. Siyempre Gomez din ang asawa niya.

Anti-social padin talaga ito kahit kailan.

Ako naman ang tumayo kasi dapat maunahan ko si Titi umuwi.

"Titi" I reasoned when they looked at me.

Alam naman nilang magwawala iyon kung di ako makita sa bahay pag uwi niya.

"Humanap ka na kasi ng asawa!" Sire said kaya sinamaan ko siya ng tingin.

Tumawa si Loki. "May asawa naman iyan, kunwari" he said kaya nag middle finger ako sa kanya.

Then my phone rang.

Si mommy.

"It's mom" Sabi ko sa kanila at lumabas muna bago ko sinagot.

"Are you home?" she immediately asked.

"Nasa Manila ako Ma" I answered.

"Then you won't be seeing her"

"Who?" I asked.

"Si Rikky"

"Yeah, right" sakay ko sa sinabi niya.

"You don't believe me? Anyway wala ka naman pala sa bahay mo then too bad for you, baka umuwi nalang iyon"

"Given na nandiyan siya, how the fuck am I going to arrive in Tagaytay right away mom" I scoffed

"Language son, you don't say that effing word to me!! At ako na ang bahala just be home right away"

Fuck, she came to see me? Tatanggapin na ba kami ni Titi?

Nagmamadali akong bumalik sa loob ng kubo pero ang nakahalukipkip na si Mirheya ang nasa bungaran.

"Want me to fly you fucker?" She asked with a frown.

Napangisi ako sa sinabi niya.

"Yes please Mrs Gomez" napahalakhak na sabi ko.

She sexily turned her back at pumasok sa loob ng kubo at sinabing ihahatid ako sa Tagaytay gamit ang helicopter niya.

"That urgent?" Caloy asked.

"Rikky is urgent" Mirheya said and kissed her husband.

"Sama" Loki said so I rolled my eyes.

"Sama din ako" Sire said with a grin.

"Paano tayo magkakasya sa helicopter?" Inis na sabi ko. Bakit ba kasi sila sasama?

"Kasya iyan, enjoy pag masikip" Loki laughed. Kingina!

Sa dami ng diniskusyon namin ay ang military chopper ng mga Montejo ang humalili sa iba.

Jarrod was more than willing to lend a hand provided na ang asawa niya ang mag pipiloto.

Two helicopters and two women aviators. How did the world turn upside down?  Babae na ang namumuno sa mga buhay namin!

Doon ako kay Mirheya sumakay kasama si Caloy at Loki.

The rest were with Kayelene's Military Helicopter.

"Dalawang helicopter para kay Rikky? How awesome" Loki said.

Di ako umimik, di ko naman sinabing sumama sila, nagmukha tuloy importante masyado si Marikit.

"Bakit kaya nasugod sa Tagaytay? Papatawarin ka na ba? Magkaka-sexlife ka na?" Asked Caloy.

Again di ako umimik.

"Uy siryoso si Sir" Sabad ni Mirheya kaya napatingin ako sa kanya.

"Paano bawal maghintay si Ma'am" Loki said, suppressing a laugh.

"Tigilan niyo ako" I snorted and closed my eyes.

Nagtawanan sila. Hindi na ako magtataka kung may live telecast nang nakaset-up sa bahay ko.

Knowing the Gomezes!
Mga chismoso pa naman ang mga ito. Pero iintindihin ko pa ba iyon?

Sa totoo lang kinakabahan ako. I am fucking nervous at natatakot din.

Marikit is making me fucking scared...

Scared that she didn't come to take me and Titi in her life.

Papaano pag hindi?

Fuck bibili na ako ng gwantes! Puro kalyo na ako!

Rolling in the deep 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon