Đang lúc mọi người reo hò, một binh sĩ vội vàng chạy tới, kích động kêu: "Quách đại hiệp, không xong rồi..." Quách Tĩnh cau mày, đi đến trước mặt người binh sĩ kia, "Đã xảy ra chuyện gì?" Người đó do chạy vội đến đây nên thở hồng hộc nói: "Hoàng bang chủ đã sinh... Nhưng... Nhưng..." Quách Tĩnh nghe được nửa câu đầu liền cao hứng nhếch môi, nhưng khi nghe được nửa câu sau, liền sốt ruột nắm vai người nọ, "Là chuyện gì, ngươi mau nói!"
"Đứa nhỏ đã bị người khác cướp đi!" Người binh sĩ kia rốt cuộc cũng lấy lại hơi, nói liền một câu. Tiếng hoan hô chung quanh nhất thời biến mất, thân ảnh Quách Tĩnh đã không thấy đâu. Võ Tu Văn và Dương Quá cũng vội chạy vào phía trong viện, gần đến viện liền thấy Quách Phù ngơ ngác đứng ở nơi đó, tóc tai, quần áo đều hỗn độn, Võ Tu Văn cũng chẳng quan tâm nàng, liền tiến vào phòng, bên trong toàn là mùi huyết tinh, còn Hoàng Dung thì trắng bệch, nghiêm mặt nằm ở trên giường, Mặt Quách Tĩnh xanh mét, nhìn thấy hai người, liền trầm giọng nói: "Văn nhi, Quá nhi, các con ở đây giúp ta chiếu cố Quách bá mẫu, ta đi tìm nữ ma đầu Lý Mạc Sầu."
Võ Tu Văn và Dương Quá cả kinh, thì ra là do Lý Mạc Sầu làm sao? Trong nguyên tác là do ả ngộ nhận con của Hoàng Dung là con của Tiểu Long Nữ và Dương Quá mới cướp đi, hiện tại không biết vì lý do gì?
"Tĩnh ca ca, không được, quân địch còn bao vây bên ngoài Tương Dương thành, huynh không thể rời đi." Hoàng Dung mệt mỏi nói, trong lòng rõ ràng đã bi thương tới cực điểm, nhưng vẫn nhịn xuống nỗi đau trong lòng.
"Nhưng hai hài nhi kia... làm thế nào cho phải bây giờ?" Quách Tĩnh vừa nghe cũng tỉnh táo lại, nghĩ đến đại quân Mông Cổ ngoài thành chưa triệt kia, tuy Kim Luân Pháp Vương đã đáp ứng đánh cuộc, nhưng nhất định vẫn còn nguy hiểm, nếu quân địch biết ông rời đi, chỉ sợ là tình thế không thể lường trước được. Nhưng... hai hài tử đáng thương mới ra đời của mình thì sao đây?!
"Tĩnh ca ca, không biết vì nguyên nhân gì mà Lý Mạc Sầu đến cướp chúng đi, nhưng hiện tại chắc con chúng ta không sao, đợi thân thể muội khoẻ lên rồi đi tìm." Hoàng Dung cố nén bi thống trong lòng, an ủi Quách Tĩnh.
Võ Tu Văn nhìn thân ảnh ảm đạm của Quách Tĩnh, giờ khắc này, trong lòng thật sự cảm thấy rung động, đây là người nghĩa hiệp sao? Quách Tĩnh, vì dân chúng Đại Tống, thật sự đã hy sinh rất nhiều, có lẽ về sau bọn họ vẫn sẽ thất bại, nhưng ở trong cảm nhận của dân chúng Đại Tống, Quách Tĩnh vẫn là người anh hùng đáng kính nể. Có lẽ trong tâm Quách Tĩnh biết việc thủ hộ này không nhất định sẽ thành công, cho dù Quách Tĩnh không nghĩ được điều đó, Hoàng Dung thông tuệ như vậy, sao lại không nghĩ tới chuyện này, nhưng bà vẫn không oán hận Quách Tĩnh, không khuyên bảo, cũng không trốn tránh.
Người như thế trong lịch sử, gần thời đại này nhất là chính là Nhạc Phi, người đã bị Tần Cối hãm hại, một thế hệ trung thần tướng lãnh hàm oan mà chết, có lẽ Nhạc Phi ở thời điểm đó cũng dự liệu được kết quả của mình, nhưng hắn vẫn không phản kháng, đơn giản vì là ý niệm "Tận trung báo quốc" đã khắc thật sâu vào đáy lòng kia. (Trước ngày Nhạc Phi lên đường tòng quân, mẹ của Nhạc Phi đã xâm lên người ông bốn chữ 'Tận trung báo quốc', ý của Võ Tu Văn là tinh thần của bốn chữ đó từ trên da thịt, đã ăn vào máu thịt của ông)
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần điêu chi văn quá thị phi - Y Tỳ
RandomNguồn edit: Ám Dạ Cung Đăng truyện vì mục đích đọc offline ạ :> Chủ nhà có thể yêu cầu gỡ bất cứ lúc nào cũng được ạ :>>>>>>