Chương 57

65 3 0
                                    

Sáng sớm hôm sau.

Ở phía sau sơn động cách đó vài dặm, có một cái khe núi, một dòng thác từ trên núi đổ xuống thông qua khe núi này, chảy vào dòng suối phía dưới, âm thanh vang lên ầm ầm bên tai không dứt, nước chảy rất xiết. Nhưng phía dưới thác nước lại có một bóng người đang đứng ở đó, ánh mặt trời lúc sáng sớm chiếu xuống khiến cho người khác không thể không quay lại nhìn.

Nhìn kỹ liền có thể phát hiện người này đang đứng trên một tảng đá lớn ở trung tâm dòng thác, nước từ trên đỉnh thác chảy mạnh xuống, dội thẳng vào người, nếu là người bình thường chỉ sợ là đã bị dòng nước cuốn đi, nhưng người này lại đứng vững vàng như núi, sừng sững bất động trong nước. Còn Thần Điêu thì ngẩng đầu ưỡn ngực đứng ở một bên, mặc dù tướng mạo dữ tợn, nhưng lại toát lên sự oai phong lẫm liệt.

Lúc này, ở đầu bên kia của dòng suối, một thanh niên mặc bạch y từ từ đi tới, thanh niên này có dung mạo nho nhã, làn da trắng nõn, trên mặt là nụ cười hoà nhã khiến cho y càng thêm vài phần hấp dẫn, trong tay cầm một cái giỏ bằng trúc, thong thả đi về phía bên này.

Thần Điêu nhìn thấy thanh niên kia, kêu to vài tiếng, rồi đi về một hướng khác. Thanh niên dưới dòng nước giật giật thân thể, lắc mình một cái liền xuất hiện ở trên bờ, làn da màu đồng cổ được ánh mặt trời chiếu rọi tản mát ra ánh sáng dịu nhẹ rất đẹp mắt, đường cong cơ thể rõ ràng, những giọt nước đọng trên người chậm rãi chảy xuống dọc theo đường cong của cơ thể, mang theo vẻ mê hoặc khác biệt.

"Văn nhi." Thanh niên dừng ở phía trước mặt người mới đến nghênh đón, hôn một cái lên khóe miệng của Võ Tu Văn, thuận tay tiếp nhận giỏ trúc trong tay y, rồi cả hai cùng đi đến dưới một gốc cây ngồi xuống.

Hai người này chính là Võ Tu Văn và Dương Quá, họ quyết định định cư luôn trong khu rừng này, từ khi đến đây ở, Dương Quá liền bắt đầu luyện tập với Thần Điêu hàng ngày, mỗi buổi sáng đều chạy tới dưới thác nước này rèn luyện vài động tác đơn giản, hàng ngày Dương Quá và Thần Điêu dậy rất đúng giờ. Thần Điêu và vị Độc Cô đại hiệp kia đã ở với nhau nhiều năm như vậy, cho nên từng chiêu từng thức đánh ra đều mang theo phong thái của võ học danh gia, rất có ích cho việc luyện công của Dương Quá.

Vẫn theo như trong nguyên tác, Thần Điêu bắt Dương Quá dùng trọng kiếm để luyện tập, lúc đầu Dương Quá sử dụng không quen, thường bị Thần Điêu đánh bại, nếu bị hôn mê, Thần Điêu sẽ lấy mật rắn đút cho Dương Quá uống. Cứ như vậy, dần dần Dương Quá cũng đã có thể chống đỡ vài chiêu của Thần Điêu.

Thời gian từ trưa đến tối là thời gian tự do của Dương Quá, có đôi khi hắn sẽ đi ra ngoài mua về một ít đồ dùng sinh hoạt, cũng có đôi lúc sẽ cùng Võ Tu Văn luyện kiếm một chút, hoặc là cả hai cùng đi dạo ở trong rừng, hoặc là chạy ra ngoài thành trấn dạo phố, nghe ngóng một ít tin tức mới trên giang hồ.

Võ công của cả hai đều có phần hơi pha tạp, đặc biệt là Dương Quá, trước kia ở bên ngoài không có thời gian yên tĩnh để đả thông bọn chúng với nhau, hiện tại ở nơi này, không gian yên tĩnh không ai có thể quấy rầy, Dương Quá trừ bỏ bồi bên cạnh Võ Tu Văn ra, chính là tĩnh tâm luyện công, thời gian trôi qua, các loại võ công trong người cũng dần dần dung hợp lại, các phương diện về võ học đều được nâng cao.

Thần điêu chi văn quá thị phi - Y TỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ