*Jayson POV*
Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o mamagalit sa ginawa ni Nicole..
Well, matutuwa dahil naisip nyang
bigyan akong secretary na makakatulong sakin pasamantala..
O mamagalit dahil si Jane kinuha nya? Alam naman nya na iniiwasan ko ito diba?
Paano ako makakamove-on sa ginagawa ni Nicole?At ano nalang sasabihin ng FIANCE nyang si Mike kung malaman nun na andito ang mapapangasawa nya?
Paano pag nalaman nyang dito nag tatrabaho si Jane at at secretary ko pa ang FIANCE nya?Nakasandal parin ako sa aking upuan habang nakapikit at hinihilot ang sintido..
Hindi ko alam ang gagawin ko..
Ang lakas talaga man trip talaga ng babaeng yun!Sinabi ko naman sa kanya 'ok lang naman kung ayaw nya ako tulungan hayaan nya nalang yung sinabi ni mama'
Pero nag presenta pa syang tutulungan talaga ako,
So anong tulong ginawa nya?
Pasakitin ang ulo ko? O kaya damdamin ko?
Tssss.."M-may masakit ba ang ulo mo?
T-teka kukuha ako ng gamot.."
Sabi nya at akmang lalabas pero nagsalita ako.."No need.."
Sabi ko kaya napatigil sya at napaharap sa akin..
Umayos ako ng upo at tinignan sya.."Anong ginagawa mo dito?"
Malamig kong tanong sa kanya..
Ayoko magpakita na kahit anong emosyon.."S-sinabi kasi ni Nicole wala kang secretary.. K-kaya pinakiusapan nya ako kung ako muna maging secretary mo dahil hindi sya pwede..
I just want to help.."
Paliwanag nya at nag iwas ng tingin.."Tsss..
I don't need a help..
Kaya ko naman ayusin tong trabaho.. Kaya ko mag isa.. Kaya ko.."
Sabi ko sa kanya saka sya tinignan..
Eh sa totoo naman na kaya ko mag isa..
Kaya ko..
Kaya ko nga ba?"P-pero wala kang secretary..
Hindi mo kakayanin lahat..
I just want to help you..
Gagawin ko kahit ano basta nakakatulong sayo.."
Sabi nito saka tumingin sya sakin..
Yung mata nya parang nagsasabing sige-na-payagan-mo-na-akong-tulungan-ka.."Ok.."
Sabi ko saka nag isip kung ano nga ba ipapagawa ko sa kanya.."Kunin mo yung isang box sa storage room..
Paki print lahat ng nasa box..
Gusto ko ngayon matatapos yun dahil gagamitin yun bukas.."
Sabi ko saka tinuon ulit yung sarili ko sa trabaho.."H-ha??
Hmmm o-ok.."
Sabi nito saka lumabas ng opisina ko.."Tssss..
Susuko ka rin at aalis dito.."
Napailing nalang ako sa sinabi ko dahil parang ayaw ko sya na umalis at the same time na gusto ko rin syang umalis..
Haysss..
Kaya tinuon ko nalang ulit aking sarili sa trabaho..*Jane POV*
Hayysss..
After ilang oras nakakalahati palang ako sa nga piniprint ko..
Hindi ko naman Alam na ganito pala karami e'piprint..
Tsaka madilim na sa labas..
Sabi pa naman nya kailangan ngayon ito matapos..Tsss..
Kung hindi ko lang sya gusto makalapit sa kanya at makausap hindi ko ito gagawin..Ano ba kasi naisip ko at pumayag ako sa inalok ni Nicole na yun?
Tssss..
Napailing nalang ako..Hayyss..
Nakailang buntong hininga ako habang nagpiprint..
Habang isang print isang buntong hininga, mga ganon.."Tsss.
Hindi ko alam na mabagal ka sa ganyan..
Akala ko ba secretary kita dito?
Wag mo isipin na kung kilala kita kailangan may special treatment..
No.. Walang ganon.. Trabaho-trabaho tayo dito.."
Sabi nya habang nakatayo ito sa pintuan ng opisina nya..Kahit malayo ako naririnig ko ito dahil kame nalang dito sa opisina nya umuwi na yung iba kasi anong oras..
"Pasensya na ha?
Hindi ko naman kasi alam na ganito pala karami eh..
Kaya pasensya talaga boss.."
Sarcasm kung sagot sa kanya.."Saka hindi ko naman iniisip na may special treatment ako dito sa company mo dahil kilala mo ako..
Look,, kung ano ginagawa ko? May special bang matatawag dito? Kaya pasensya na boss kung mabagal ako.."
Sabi ko ulit saka tinuon ang sarili ko sa pagpiprint.."Tsss.."
Yun nalang nasabi nya saka lumabas ng opisina saka dumiretso sa mini kitchen para siguro mag timpla ng kape?
Ilang sandali bumalik sya na may hawak na dalawang basong kape?
At lumapit ito sa akin.."Oh.."
Sabi nya saka nilapag doon sa mesa.."Mag oover time ako..
Kung hindi mo kaya matapos yan, pwede mo na yan iwanan dyan.. Tatapusin nalang ng iba nyan bukas.."
Sabi nito saka tumingin saakin.."Tsaka umuwi kana kung pagod kana.. Baka sabihin nila nang aabuso ako ng trabahador.. At baka hinahanap kana ng a-anak ko I mean ni Jm.."
Sabi nito saka umalis at pumasok ulit sa opisina nya..
At ako andito napatulala sa sinabi nya at inasta?
Parang bumait?
O dahil pagod lang ako kung ano ano iniisip ko?Nang hindi ko na talaga kaya matapos tinigil ko na ito kasi anong oras na talaga..
Inayos ko ang aking sarili at gamit..
Tinignan ko yung phone ko at nakita kong nagtext si kuya na hinahanap ako ng anak ko kanina pero nakatulog na raw ito..
Kaya nakahinga ako ng maluwag..Aalis na sana ako ng bigla ko naalala kailangan ko pala magpaalam muna..
Syempre bilang secretary nya ako ngayon kailangan ko parin sya galangin bilang boss..Kumatok ako sa harap ng opisina nya pero walang sumasagot kaya binuksan ko ito at sinilip kung ano ginagawa nya..
Nakita ko naman sya agad nakayuko ito kaya lumapit ako para makita kung ano ginagawa nya.."J-jayson---"
Napatigil ako ng makita ko ng buo ang kanyang mukha..
Natutulog pala sya O nakatulog??
Mukhang pagod na pagod yung mukha nya halatang puyat ito..Lumapit ako ng kunti sa kanya..
Nang nasa harap na nya ako tinititigan ko yung mukha nya..
At lalo ko napagmasdan ang gwapo nyang mukha na mahimbing natutulog..Hindi ko namalayan ang aking sarili napahaplos na pala ako sa mukha nya..
Ang lambot at mas lalo ko tuloy sya namiss at gusto hagkan ng mahigpit.."Mukhang pagod na pagod ka ah?
Gaya ka parin ng dati..
Hindi ka parin nagbabago lalo na pagdating sa trabaho.."
Sabi ko nakangiti.."Hindi mo alam na kung gaano ko hinintay ang oras na ito na makalapit sayo malapitan.."
Sabi ko pa habang hinahaplos yung mukha nya.."Hindi mo alam sa lahat ng panahon na hindi tayo magkasama lagi kita iniisip.. Lagi ko pinagsisihan lahat ng masasakit nasabi ko sayo at nagawa ko sayo.. Hindi mo alam kung gaano kita ka miss na habang sa tuwing nagkikita tayo gustong gusto kitang yakapin ng mahigpit pero pinapigilan ko ang sarili ko.."
Salita ko ulit habang may tumutulong luha sa mga mata ko,
May pumatak sa braso nya kaya agad ko itong pinunasan..
Umayos ako ng tayo at tinititigan sya.."Mahal na mahal kita..
Simula pa noon at hanggang ngayon mahal na mahal kita..
Minamahal kita..
Mahal na mahal ko kayong dalawang ng anak natin..
Hindi naman nag bago ang pagmamahal ko sayo.. S-sana balang araw magawa mo akong mapatawad.."
Sabi ko pa saka ako yumuko ng kunti at hinalikan sya sa noo..
tumalikod na ako dahil naiiyak na naman ako..Baka mapahagulgul ako dito at magising sya..
Ayoko naman isturbuhin ang pagtulog nya dahil alam ko pagod na pagod ito sa trabaho..
Bago ako tuluyan lumabas ng opisina tinignan ko muna sya.."Maghihintay ako kahit gaano katagal hanggang mapatawad mo ako Mahal ko.."
Sabi ko saka ko pinunasan ang luha sa mata ko at tuluyan ng lumabas opisina nya...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To be Continue..(A/N:
Ayan..
Update na ..
Malapit na talaga ito matapos.. ^__^thanks po sa lahat na nagpapatuloy sa pagbabasa nito .. love lots po ❤😘
please..VOTE & COMMENT..
Please FOLLOW me.. Thank You ❤❤
love, @NoeeLuvEnding )
BINABASA MO ANG
My Ex. Boyfriend Is My Boss [BOOK TWO UNDER EDITING!!]
General FictionThis is the Book Two of MY EX. BOYFRIEND IS MY BOSS. _______________________ A/N : HINDI PA PO AKO NAKAPAG'EDIT.. SORRY KUNG MAY MGA WRONG GRAMMARS AT KULANG KULANG NA LETTERS.. GANON PO TALAGA AKO BWAHAHAHA.. ________________________ Start : Fe...