Chương 19: Ngày càng nổi tiếng
Trần Ca sợ tên chủ nhà ở kế bên nghe được, nên hắn nói rất nhỏ, chứ không phải hắn muốn tạo bầu không khí nên mới cố tình thì thà thì thầm đâu.
Sau khi kể xong toàn bộ câu chuyện, mặt Hạc Sơn đần thối ra, một sinh viên nhà quê lên tỉnh học pháp y lần đầu tiên gọi điện cho bạn quen qua mạng thế quái nào lại thảo luận về loại chủ đề kích thích rùng rợn như án thảm sát cả nhà gì gì đó nha?!
"Giờ anh đang ở trong cái nhà ma đó hả?"
"Đúng."
"Chủ nhà ở sát vách rất có khả năng là hung thủ giết người năm năm trước?"
"Ừ."
"Em hơi xoắn não, đợi em suy nghĩ tí đã." Hạc Sơn ôm điện thoại, ở hai đầu dây là hai thế giới hoàn toàn khác biệt: trong phòng ngủ lo chạy bo ăn gà, tăng tốc cào phím, đầu bên kia lại hoàn toàn yên tĩnh, tràn ngập một bầu không khí kì dị khiến người khác nghẹt thở.
"Đại ca, em thấy hay là anh báo công an mẹ nó đi, mặc dù anh không có chứng cớ gì, nhưng thà là báo động giả còn hơn chết thật."
Hạc Sơn nói lời thật lòng, nhưng Trần Ca có mối bận tâm riêng của hắn, nhiệm vụ truy sát trong nhà có ma là do điện thoại phát ra, yêu cầu hắn ở lại chỗ này một đêm. Lỡ đâu bị cảnh sát can thiệp thì khả năng nhiệm vụ thất bại là vô cùng lớn. Dính dáng tới chuyện mở khoá bối cảnh kinh dị hoàn toàn mới, cứ thế từ bỏ như vậy thật là đáng tiếc: "Tạm thời chưa tới lúc cần báo cản sát."
"Bây giờ quan trọng nhất là an toàn của anh thôi, không thì thế này đi." Hạc Sơn ngừng một chút rồi nói tiếp: "Anh mở định vị lên, sau đó cả đêm nay anh đừng tắt điện thoại, em sẽ chú ý âm thanh phát ra bên kia đầu dây, có gì thì em sẽ báo động cho anh."
Tiếp tục cuộc gọi cũng là một biện pháp, Trần Ca nhìn điện thoại của mình, giao diện tiktok vẫn chưa đóng, một quảng cáo gà rán nhấp nhô phát ra.
Hai mắt sáng lên, so với duy trì cuộc gọi, Trần Ca vừa mới nảy ra một cái ý tưởng đáng tin cậy hơn: "Mình có thể mở livestream trong nhà có ma, nếu mình bất ngờ gặp chuyện, người đang xem livestream có thể thay mình báo cảnh sát, những gì xuất hiện trên livestream cũng sẽ trở thành bằng chứng chân thực nhất. Chả hại chỗ nào ngược lại còn có lợi cho mình, thông qua livestream mình còn có thể thu hút nhiều người xem hơn, tiện thể quảng bá cho nhà ma của mình."
Một cái video ngắn đêm qua đã mang lại cho Trần Ca thêm cả ngàn fan hâm mộ, khách tham quan nhà ma của hắn cũng đột ngột tăng gấp mấy lần, khiến Trần Ca sướng hết cả người.
Lại nói mục đích đầu tiên hắn tiến vào nhà ma là để hoàn thành nhiêm vụ rồi nhận thưởng, để nhà ma của hắn ngày càng đi lên. Mở livestream còn có thể vừa làm nhiệm vụ vừa đảm bảo an toàn, lại có khả năng thu hút thêm fan mới, ngu sao không làm.
"Rượu thơm cũng sợ hẻm sâu, mình không đủ tiền đi đặt quảng cáo khắp nơi được, nhưng mình có thể dựa vào livestream cùng video ngắn thu hút thêm sự chú ý."
Thứ Trần Ca thiếu là kinh nghiệm cùng hướng đi, còn về nội dung, hắn không cần lo lắng.
Cái phòng làm việc trước đó mặc dù cách nói chuyện vô cùng gợi đòn, nhưng hắn nói cũng có chỗ đúng, người hiện đại giờ chỉ thích mấy trò giải trí mì ăn liền, cần cảm giác kích thích mãnh liệt hơn, mà đảo mắt nhìn toàn bộ tiktok, còn gì kích thích hơn livestream solo cùng hung thủ giết người trong nhà có ma sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta có một ngôi nhà kinh dị
HorrorTrần Ca sau khi cha mẹ mất liền tiếp quản nhà ma trong khu vui chơi, việc làm ăn ngày càng đi xuống. Một lần nhặt được chiếc điện thoại đen trong hộp di vật của cha mẹ, từ đó mở ra con đường hồi sinh cho ngôi nhà, trở thành nhà ma kinh dị nhất thành...