Chapter 26

5.2K 91 2
                                    

Deanna: best tahan na, she don't deserve for you, you know what, marami pa jang iba na makakaappreciate sayo, that will love you for the rest of your life, just give them a chance, not like this that you only focusing on one person who will leave you broken and weak, best maawa ka naman sa sarili mo.
Mitch: masakit kasing isipin best na ginawa mo na lahat para sa kanya pero kulang pa din pala, akala ko kung ganito na estado ng buhay ko babalik siya pero di pala, akala lang pala lahat, masakit kasi dito best (sabay turo sa puso niya), ang sakit sakit, guato ko na mawalasiya dito sa puso ko at dito sa gagong isip ko, putangiana siya, (hagulgul niya iyak,)

Naawa naman si ced at jema sa pinagdadaanan ni mitch kaya lumapit sila dito at niyakap si mitch.

Ced: mitch tahan na andito lang ako, di ba sabi ko sayo pag. Naaalala mosiya huwag kang iiyak kasi pag umiyak ka magiging masaya siya? Di ba sabi ko tutulongan kitang bumagon muli at bubuohin natin yang sarilimo at puso mo? Pano ka mabubuo uli kung di muna naman kayang tulungan sarili mo?
Mitch : sorry kasi napakaweak ko ced eh, at napaka gago ko pa, kung alam ko na sana na ganito pala mangyayari sana nung umalis siya bumitaw na ako para di ako nasasaktan ng ganito.

Patuloy pa rin sa pag iyak si mitch, pero di talaga napigilan ni jema na di magsalita ng pabiro.

Jema: iba talaga epekto nitong gagong alak na to, ano bang ingredients nito?,

Isa isa namang binasa ni jema ang mga ingredients.

Jema: putang na di naman nakalagay sa mga inumin na to na magwala at umiyak, pero iba talaga epekto nito sayo mitch, iba nalang inumin natin.

Di naman napigilan nina deanna, ced at mitch na mapatawa.

Deanna: B seryoso ka jan sa mga sinasabi mo?
Jema: nakocurious lang kasi ako B,..
Mitch: kahit kaylan talaga sa barkada may lokoloko talagang isa.,
Jema: di ah, pinapatawa lang kita m, kasi para na akong loko loko dito mag. Isang umiinum kahit na nakayakap ako sayo dala dala ko pa rin tong basong may lamang alak. Oh, sayo na tong tagay huwag mong itapon yang baso mahal yan.
(sabay bigay kay mitch sa baso.)

Nang maubos nila ang Chartreuse Green , ay si jema naman ang kumuha nang  inumin Disaronno Amaretto, binuksan niya ito at tinagay niya.

Jema: oh B, it's your time, hahaha.

Nag. Inuman pa sila nang nag. Inuman hanggang sa 4am na ay nakahiga sila sa pool side at nakatulog , dahil sa kalasingan, di na sila nakapagbihis o nakalinis sa mga kalat nila..

11 am nang magising si jema. Nakahawak siya sa ulo niya at nahihilo pa rin siya gwa nang dami ng nainum niya, kaya bumalik siya sa pagkahiga at natulog uli, si deanna naman nagising na, umupo kuna ito at saka tumayo, dumiretso siya sa kusena at nagtimpla ng kami. Pagkatapos noya magtimpla ng kape akly bumalik siya sa pool side at tinignan lang ang mga kasama niya na mahimbing ang tulog,. Kaya kinuha niya ang trash can at niligpit nag mga kalat nila. Nang matapos siya maglinis ay siya namang pag gising ni ced.
Ced: good morning Dean. (sabay hawak sa ulo niya.)

Deanna: gusto mo ba iminum ng kape? Ipagtitimpla kita?

Ced: ok lang ba?

Tumayo si deanna at pumasok sa bahay tinimplahan niya ng kape si ced. Nang lumabas na siya nakita niya si ced na nilagyan ng towel si mitch dahil giniginaw ito.

Deann: ito na kape mo, alagang alaga mo yang bff ko ahh.
Ced: di naman(sabay ngiti nito) kayo nga eh ang sweet niyo.
Deanna: noon pa ganyan na kami, kala nga ng dad namin magsyota kami niyan eh.
Ced: haha, yun nga nakikita ko sa inyo noon. Hahaha.
Deanna : maiba tayo ced, sure ka na ba jan sa naramdaman mo ni mitch?
Ced: oo naman deans bakit?
Deanna: eh baka kasi masasaktan na naman to eh, pero ced isa lang maipapayo ko sayo. Habang mahal mo pa siya huwag kang bibitiw sa kanya kasi iba yan magmahal eh.
Ced: oo naman deans. 😊

Rest of my life (jedean gawong )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon