Khoảng Lặng Của Kẻ Thất Tình

17 4 0
                                    

Sau khi thất tình, bạn sẽ làm gì?

Sẽ khóc thật to? Hay lặng im giả vờ mạnh mẽ?

Sẽ níu kéo người ta? Hay nghĩ ra những câu từ mắng rủa người ta?

...

Còn tôi lựa chọn cho mình một khoảng lặng...

Một khoảng lặng dành cho kẻ thất tình...

___o0o0o___

Lần đầu tiên, người đó bảo tôi, rằng "Tôi ghét cậu! Cậu đừng thích tôi nữa, thật phiền phức!"

Và tôi đã nằm xuống giường, nhắm chặt mắt, tự bảo rằng phải quên thôi.

Tôi cho mình một khoảng lặng, rất dài và rất khó khăn. Khoảng lặng đó tôi dùng để quên đi người đó.

Vào một ngày, tôi đã hết thích, tôi đã lấy hết dũng cảm ôm người đó, nói rất nhỏ vào tai. "Dù gì, tôi cũng rất thích cậu."

...

Lần thứ hai, người đó không có bất cứ một lời nào, chỉ lẳng lặng tránh né tôi. Tới lúc tôi hỏi, người ấy lảng đi, để lại cho tôi một câu rất đau lòng. "Chỉ là không thích nói chuyện nữa."

Và tôi đã suy nghĩ rất nhiều, đã chửi rủa người ấy, đã khinh miệt căm ghét người ấy. Đã dùng hết sự ích kỉ để mắng người ấy chỉ để thỏa mãn bản thân.

Rồi tôi cũng dành cho mình một khoảng lặng. Một khoảng lặng để suy nghĩ về người ấy, suy nghĩ về mình, có xứng đáng không, có thiếu sót gì không. Đó là những lần mâu thuẫn nhất, vì đó là lần đầu tiên tôi thật sự thương một người.

Sau khoảng lặng ấy, hiểu lầm hòa giải, tôi đã nói với cậu ấy, vẫn câu đó. "Tôi đã từng rất thích cậu, thích hơn bất kì ai trên thế giới."

...

Lần thứ ba, cho một mối tình chớp nhoáng. Đó là lần đầu tiên tôi hẹn hò, thất tình vì chia tay chứ không phải vì bị từ chối sự đơn phương. "Cậu đừng thích tôi nữa."

Câu chia tay nực cười làm sao! Tôi đã khóc rất nhiều, đã níu kéo người ấy, đã hỏi người ấy tôi không tốt ở chỗ nào. Sau đó, tôi chỉ đành bày ra bộ dạng mạnh mẽ, rằng mình không sao.

Khoảng lặng mà sau đó tôi dành cho bản thân, chính là để chữa lành. Tôi muốn chăm sóc bản thân tốt hơn, xinh đẹp hơn, có thể thoải mái mỉm cười mà không cần bất kì một ai, để dặn lòng mình quên đi những đau thương đã cũ.

Sau khoảng lặng đó, gặp người ấy, tôi đã có thể lướt qua mà không có chút động lòng, hoặc là mỉm cười chào xã giao như người đã từng quen biết.

...

Lần thứ tư, không có nữa. Tôi đã không cho phép bất kì ai khiến mình buồn.

Người ta bảo giống như một chú ốc sên chui mình vào vỏ ốc, tuy không bị đau lòng nữa, nhưng đã vô tình trở thành một kẻ cô đơn.

Tôi nghĩ, ai cũng như tôi. Sau những đổ vỡ đều từ những kẻ gan dạ ngông nghênh thu về làm một chú ốc sên. Tùy cá tính mà đó sẽ là một chú ốc sên cô đơn, hoặc là cô độc.

[One-shot] Khoảng Lặng Của Kẻ Thất TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ