Dear K,
Kumusta ka na? Unti unti ko nang natatanggap na wala ka na. Pero alam ko hanggang ngayon nandito ka pa rin sa puso ko. May nabasa nga pala ako na masasabi mong nagkapatawataran na kayo kung kaya nuong makipag isap sa isa't isa. Alam ko napatawad na kita noon pa kahit di ka humihigi sa akin ng tawad. I love you so much that's why I can forgive you despite of all the hurt and pain you've caused me. I want to say sorry kasi nagchat ako sa bago mong gf, pero hindi ko naman sya pinagsalitaan ng masama. Ang totoo nga nyan nagpapatulong ako sa kanya na makausap hindi syempre para makipagbalikan pero para makipag ayos sayo. Pero wala eh, nagmikha akong pathetic at stupida sa babaeng mahal mo. I don't know if she laughed at me or what. Sinubukan ko lang naman eh, kasi hirap na hirap na ako na alam kong may sama ka ng loob sa akin. Ayaw kitang sumbatan pero bakit ganun kahit anong gawin kong pagpapakumbaba, ako ang nasasaktan. Ako ang nagmumukhang masama, ako ang nagmumukhang kontrabida? I love you and this is the only thing that I can do to free myself. To forgive you. That's why I made this decision, I booked a flight to Palawan to see and talk you. You don't need to explain, I just wanted to hear you saying sorry and goodbye to me. Even I really wanted to know everything what happen to you, to us, you don't have to talk about it. I am okay. Alam ko kaya na kitang harapin.
Happy biryhday nga pala, I planned na magpadala sa kapatid mo to buy you cake kaso pati yung brother mo inunfriend na ako sa fb. Am I bad that much para gawin hyo sa akin to? I don't know. I am really trying to be nice pero ang sakit pa rin. Everyone dumped me na para bang wala na talaga akong halaga. I feel worthless sa ginagawa mo sa akim. I tried so hard para maayos pero ikaw ang umiiwas. Ano ang ginawa ko sayo? Hindi ba at ikaw ang may ginawa? Ayoko nang maging bitter.. Ayoko nang maging ganito, and thank God, tinutulungan Nya ako but am still struggling.
Sept 18 ang dating namin dyan, siguro puntahan kita sa bahay nyo para magkausap tayo. May isosoli pati ako sayo at may kukunin din ako sayo, ang puso ko. Diba pinadala ko sayo yan, sabi ko ingatan mo at wag mong sisirain. May padlock pa yan but you still break it. Okay lang kaya kukunin ko na para ifix, di kasi maaayos yan kung hanganggang ngayon nasayo pa yan. And I hope, I can get it back from you. Take care and Happy birthday