EA's POV
I'm confussed. @_@
What's happening? Can someone explain to me what's going on? WAAH! Sumasakit ulo ko kada ita-try kong isipin kung sino tong anak ng tipaklong na lalaking to’. UTANG NA LOOB LANG!!! Mukhang pinagtitripan ako ng barkada.. o pinagtitripan ako ng lalaking to’? O baliw lang talaga tong lalaking stranger na to. Argh! Potek! Sakit sa brain! Bahala na nga si batman..
"He-He-he. M-may b-boyfriend.. ako?" I have no choice. Kailangan kong magkunwaring di ko sya kilala. Na hindi ko naman talaga sya kilala! Nyemas kasi tong si Ace! Asan na ba yung lalaking yun?! May sa kabute din talaga yun. Para matigil na ‘tong impostor na lalaking stranger na toh’. Tsk.
"Yep! Pero di naman kita pipiliting alalahanin ako. Sinabi ko lang para malaman mo. Baka kasi.. You know.. I'm worried.. Baka makahanap ka ng iba. Kaya I'm here to let you remember me little by little.." Saka ngumiti ng mapait si lalaking stranger.
Posang galaaaa. What to say? HE'S CUTE to the Nth power!!!!! Eh pano na si Ace? Landi ko din eh noh’? XD
Si Ace... Gwapo din naman sya eh. Sabi ng isip ko. Pero gwapo nga sya...
Ah basta gwapo sya! Promise! Di naman ako magkakagusto sa hindi gwapo. Pero... I'm Loyal. :) Kaya kahit gaano pa kagwapo tong lalaking stranger na toh, Ace pa din ako!
"Aaah. Okaaay." I just nod and look away.
"So.. Uhm.. What do you want to eat?" Tanong nito saka umupo sa upuan sa tapat ng kama na hinihigaan ko.
"Nothing.. Aah... Pwede bang makausap ko muna si.. Ano.. Si... Yung babaeng nandito kanina?" Kunwari di ko kilala. "Sino nga ba yun...?" Kakamot kamot pa sa ulong sabi ko.
"Ah. Si Anj! One of your closest friend." Wow! kilala nya si Anj? Mukhang nagresearch pa si Koya! "Okay. Wait, tawagin ko lang" Lumabas ito ng kwarto at tinawag si Anj. Maya maya lang ay bumukas muli ang pinto at pumasok si Anj. Umupo ito sa tapat ng kama ko.
"Oh? bakit?" Tanong nito ng makaupo na sa upuan.
"SINO SYAA?! Utang na loob! Nasan ba si Ace?"
"Sino ba kasing Ace yang sinasabi mo? Si Crey yun! Tanga ka ba? Boyfriend mo yun teh! Kung ayaw mo akin nalang!! HAHAHAHAHA! DeJoke. Don't tell me kinakarir mo na yang amnesia na yan? Pektusan kaya kita dyan!"
"Pinapasakit nyo ulo ko! Ano naman sa tingin mo mapapala ko dyan sa lalaking stranger na yan kung magpapanggap akong di ko sya kilala? Eh sa hindi ko naman talaga sya kilala? Pwede baaaa. Tigilan nyo na tong trip na to’!"
"Ikaw ang tumigil na. Ikaw tong nantitrip dyan! Mapagpanggap na may amnesia! Tss."
BINABASA MO ANG
Amnysie
Teen FictionSabi KO may amnesia ako. sabi ng mga KAIBIGAN ko, "Weeeeeh?" Sabi naman ng DOKTOR ko, "That's impossible! How come she has amnesia? Wala yan sa findings ko!" Sabi ng NANAY ko, "Gagaling din sya.. lets pray for her fast recovery.." Sabi naman ng TATA...