Chapter 19: Miss Ko Sya!

73 7 0
                                    

Lyn's POV

Nakauwi na kami sa bahay, nagsipunta na kami sa respective kwarto namin pero andito pa kami ni twinnie sa salas.

Ang saya ko na nakita ulit namin si kuya ax! Namiss namin ni twinnie yun, sobra! Nakikita ko sa kanya na miss na miss talaga nila ang isa't isa. Masaya sila at nagkukulitan, di ko mapigilang di malungkot.

"Oh twinnie? Okay ka lang ba?" nag-aalalang tanong ni twinnie.

"Ah eh, Oo twinnie!" sabi ko.

"Oo daw! Huwweeehhhh? Yung totoo?!" tanong nya ulit. Aish! Ang kulit (=__=")

"Wala nga twinnie eh" sabi ko then nag pout '3'

"Umayos kang bruhilda ka! Kilala kita! So ano nga yun?" sabi nya. Haysss, kilala nya talaga ako.

"Na iinggit lang ako sa'yo" sabi ko. Totoo naman kasi eh!

"Huh? Inggit saan?" nagtataka nyang tanong.

"Sa inyo ni kuya ax (>.<)" sabi ko sa kanya at nangingilid na ang luha ko.

"Ow, sorry twinnie! You can make bondings with kuya din naman eh, so don't be sad" sabi nya. She always care for me when I'm sad like how I miss her.

"I just really can't stop it twinnie, namiss ko sya! Sobra sobra!" sabi ko habang di ko namalayang tumulo na pala luha ko.

"Yeah, I know you missed her so so so much more than me" sabi nya. Parehas naming mahal sya at si kuya ax, they're so special for us.

"I wish She's back!" sabi ko at humagulgul na sa pag-iyak. Yakap-yakap naman ako ni twinnie.

"Shhh" pagpapatahan nya. She always comforts me when I'm crying. That's why I'm so lucky to have her as my best friend.

"But I can't change the fact na hindi na talaga sya babalik" sabi ko.

"I also missed her twinnie, everyone missed her! Yes, we lost ate ganda but we're lucky that we also have kuya axle" sabi nya. Yeah right we have kuya axle naman eh, but sana andito pa si ate.

Yes, I have an elder sister, but it won't change the fact that she's gone and she will never be back. Si Teresse Ley Cortez ay ate ko. I missed her so much, sana di nalang sya nawala, sana kasama pa namin sya hanggang ngayon, but there's nothing we can do but always keep her in our hearts cause she's now belonged in our precious memories.

"Sorry twinnie, napakita ko na naman ang isa sa kahinaan ko" sabi ko

"It's okay twinnie, but remember ha? Once a gangster you should never show your weakness" paalala nya. Oo nga pala nakalimutan kong gangster kami! Nakakahiya (>.<)

"Sorry twinnie! I just revealed my weakness" sabi ko. She hug me and I hugged her too.

"Okay lang but never do it again" sabi ulit nya.

"Ok!" sabi ko at ngumiti.

"Good!" sabi nya. Ngumiti nalang ako at ganun din sya. Miss ko si ate.

KWARTO

Nakahiga na ako sa kwarto ko. Kanina pa ako gulong ng gulong sa kama ko, eh kasi naman di ako makatulog eh! Naiisip ko pa rin ngayon si ate Tes. Miss ko sya pramis, pero okay na din at andito na si kuya ax, namiss ko din tong mokong na to. It's been 2 yrs na di namin na kita si kuya ax, last visit nya samin sa pinas ay nung 2nd year pa kami ni twinnie. Ngayon na andito na sya, we'll spend the time with kuya. Kuya ax, is being our big brother, even di ako totoong kapatid nila twinnie eh they treat me like one of them as siblings.

Nasaktan kami ni twinnie nung namatay si ate, kung nasaktan kami pati rin si kuya ax, di madali yung pagtanggap sa kamatayan ni ate even kuya ax. Kuya ax treat ate Ley like her sister too, just like us they are the one who make us feel that they are good enough for us to have. I miss them both, but I really miss my sister so much.

-----------------------------------------------------------

A/N: Oh, di ba guyxXx? Sabi ko sa inyo eh, may POV si lyn! Mataas taas din yan guyxXx! As you can see, nag reveal na naman ako ng character, kaso lang sa past nila yun! Thanks sa support guyxXx!!!Xiexie....

When Cold Hearted Queen Fall Inlove ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon