Cuộc đời có lắm chuyện éo le không ai ngờ, nhưng đến mức bỏ nhà bỏ chồng đi bụi sau đêm tân hôn như Lọ Lem thì chắc như mò kim đáy bể. Chuyện cũng chẳng có gì khi sau bao nhiêu sự đớn đau hành hạ, nhục nhã mà mẹ kế và mấy em khác mẹ ban cho thì sự nhiệm màu đã đến với cô – cô được đi dự dạ hội, có váy đầm xinh, được Hoàng tử để ý, chàng tìm đến cô... Sau tất cả người mà theo tất cả đánh giá là tốt và cam chịu như cô luôn được phép thuật giúp đỡ, thay vì ngồi nhặt thóc, ngồi tự may váy, tự tìm cách đến chỗ dạ hội. Nhưng cái gì nó cũng có điểm dừng. Tiên có thể giúp cô cho chim bay đến nhặt thóc, cho bí ngô hóa cỗ xe ngựa xa hoa, cho cô bộ váy dạ hội và đôi giày thủy tinh. Tiên có thể biến hóa mọi thứ, bẻ cong logic, phi thực tế hóa, xuất quỷ nhập thần giúp cô, nhưng vấn đề uốn thẳng lại giới tính cho Hoàng tử thì người chịu thua...
Đêm tân hôn, Hoàng tử và cô chung một căn phòng, chàng ta chính thức hóa chị chị em em giành váy với cô rồi lăn ra ngủ khò, trong mộng còn gọi tên Flynn Rider, do là con Công tước, dù không có miếng cũng có tiếng nên cô biết người đó là con rể Vua nước láng giềng, là chồng của Công chúa Rapunzel. Lúc ấy cô tự ngầm thấy an ủi cho nàng Công chúa Rapunzel, ngủ hàng đêm với chồng mà không biết là chị chị em em với nhau.
Thế rồi cô hoàn toàn tuyệt vọng, cô không đợi phép màu nào cứu rỗi, cô đã gói hành lý quần áo tiền bạc tư trang mà nhà Vua cho cô đám cưới, với phân nửa tiền cưới, ăn chia đều năm mươi năm mươi rồi bỏ đi ngay trong đêm. Đến lúc sáng khi Hoàng tử tỉnh dậy thấy người đã mất, thư lại để cạnh liền đọc. Lọ Lem viết ngắn gọn hàm xúc: Nếu thật sự yêu thì đừng để người ta trong bóng tối.
Hoàng tử Charming mỉm cười, chàng hiểu ý tứ Lọ Lem viết, nhưng không phải câu chuyện tình yêu nào cũng nói được với thiên hạ. Chàng không cho người đuổi theo Lọ Lem, chàng tuyên bố với bên ngoài đêm qua Lọ Lem bệnh và chết ngay trong đêm, đã mang chôn cất, cấm không ai được nhắc về. Thế là ở vương quốc ấy người ta chẳng còn biết đến nàng Lọ Lem với cái tên Cinderella khai sinh của mình.
Lại kể về Lọ Lem. Cô sau những ngày tháng rong rủi trên lưng ngựa, đi qua bao vùng đất mây mưa, khô cằn, băng giá, hiểm trở, hoang vu, cô cuối cùng đi đến nước An Nam (là Việt Nam xưa đó bà con). Cô định trong lòng như những năm trước sẽ ở lại chơi chơi vài hôm nước An Nam rồi lại đi tiếp hành trình, sống đời sống phượt thủ không thua Đường Tăng, nhưng tiếc thay Lọ Lem tính đâu bằng tác giả tính.
Ở lại An Nam được tầm hai ngày, với hào quang nữ chính và độ buff cực mạnh, trong hai ngày Lọ Lem liền học rành tiếng An Nam như tiếng mẹ đẻ, và cũng như đã nói trên hào quang nữ chính sức mạnh vô biên nên cũng chẳng ai thèm quan tâm lắm sao mắt cô lại xanh biển, tóc cô lại vàng, mũi cô lại cao thẳng tấp, da cô lại trắng gần bằng Bạch Tuyết (chắc xài OMO).
Một hôm Lọ Lem rảnh rỗi lại cưỡi ngựa đi quanh một làng nọ chơi thì thật bất ngờ chơi ngu ngựa cô không biết bị gì mất khống chế lao vào một sạp hàng nước của một bà lão An Nam tóc bạc phơ, da chấm đòi mòi. Đến khi cô cho ngựa chịu yên lại được thì sạp hàng của bà lão đã nát sương sương.
Lọ Lem đứng đối diện bà lão tay giữ ngựa, cúi đầu xin lỗi, cô mở lời, "Bà ơi! Là lỗi do cháu không chịu giữ ngựa cẩn thận khiến nó phá đồ của bà. Để cháu đền tiền cho bà nhé!".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Cổ Tích Xứ Bách Hợp
HumorTác giả: ICEICE Thể loại: đồng nhân, hài hước Văn án: Từ nhỏ chúng ta chắc hẳn không dưới một lần được nghe những câu chuyện cổ tích đầy mộng mơ về hoàng tử và công chúa, cũng như hai người họ luôn dành cho nhau. Vậy nếu trong cổ tích các công chúa...