“I'm not the jealous type. But what's mine is mine. End of story..”
-DomJoshuaTAlban
Chapter 24-EJ VS Harland
MAZE POV
Na gising ako sa tawag ni YAya, at pag mulat ko ng mata gabi na pala, nandito din sina Gwen, Pres and Ej.
Yaya: “Maze, buti naman at gising kana, ayos ka lang ba?”, nag aalalang tanong ni YAya, “kuamin ka muna, paparating na dito ang doctor para tingnan ka?”.
Maze: “Yah! I’m fine, no need to call the doctor.”
Gwen: “Yeah, girl Yaya is right, you need to consult the doctor,baka mamaya may bali kana at di ka pa makasayaw.”
Pres: “kaya nga Maze, mga pa check up ka na.”
Maze: “okay fine…tss”, at napa tingin ako kay EJ, na parang malungkot ang mukha. “EJ are you okay?”.
Ej; “Ah Maze, I’m sorry kung pumunta ako dito, sorry for disturbing you, I know you didn’t want to see me or text me, but I can’t help myself to see you.”, napatingin kaming lahat kay Ej , anong pinag sasabi nya “tanggap ko naman, na di mo ako gusto pero sana, kahit friends lang wag mong ipag kait sa akin, please Maze.” Pagmamaka awa nya.
Ako: “Ej what are you talking about?”, nag tataka kong tanong sa kanya. “Are you out of your mind, and besides bakit ko naman gagawin yon!?
Ej: tumignin sya sa akin na may halo ding pagtataka “Really Maze, pero kanina kasi you texted me… na wag na akong mag tetext at mag pakita sayo kahit kailan.” iniabot nya sa akin ang cellphone nya, at pinabasa nya mga message ko sa kanya. “And you even canceled all my call.”
Ako: “I’m not the one who text it to you.?” pero sino napa isip ako, then I get my phone, naka off at pag buhay ko ng phone ko agad kong tiningnan ang sent items ng message ko. Then I see my message to Ej..galing nga sa akin ang message pero , paano nangyari iyon?
Pres: “Is that true MAze?” di ko parin inimik si Pres sa tanong nya, nag iisip parin ako kong sinong poncio pilato ang may kagagawan nun. Then biglang nag flashback sa isip ko ang lamang dagat..”tama sya nga.”.
Ej and Gwen: “Ha sino?” ang shokoy lang naman na yun… ang paki alamiro ng cellphone, Makakatikim talaga sya sa akin.
BINABASA MO ANG
She's bitter and sweet (Completed)
Teen Fiction"Gaano man ka SWEET ang isang babae, kapag ginago mo nagiging BITTER" Define BITTERNESS: "Yun yung nakita mo siyang may kasamang iba tapos bigla mong naisip na sana nagdala ka ng bomba" -Maze