Chapter 12

2 1 0
                                    

Scary

I drag Chasti out from our room. Tumigil lamang kami ng narating namin ang pina likurang parte ng campus.

May mga naglalakihang puno ng kahoy sa paligid. At may iilang baging na nakayakap sa mga sanga nito. Kaya medyo creepy at iilan lamang ang nagsipuntahan na studyante sa lugar na ito. Kaya safe at malayo sa mga tsismosa.

Madalas kaming tambay dito ni Yanie kasi medyo tahimik.May mga mesa't upuan din kasi na gawa sa kahoy kung saan pupweding gawing tambayan ..

Hinila ko si Chasti duon sa pinaka unang bench.

Hinawakan ko si Chasty. I just want to apologize.  "Chast I'm sorry.. ".

"No Zy i should be the one to say sorry.."

"Chasti kasi ginamit kita.. " naging seryoso ang mukha niya. I know i should do this. I dont want him to be hurt.

"What did you mean?".. kumunot ang nuo niya sa sinabi ko.

"Kasi nakipag close ako sau para pag selosin si Zeck., i like Zecky Chast and i just want him to notice me.. im sorry" dirediretso kong sagot. May namumuong luha sa gilid ng aking mga mata. Because of the guilt.

"Kaya nakipag close ka sakin? Kaya mo ako biglang pinansin.."i feel irritation and pain in his voice. Kung magalit man siya sakin ngayon maiintindihan ko.

"Im sorry Chast.." tears now starts falling from my eyes. I realise naging makasarili ako for using Chasty.
I never realise how he would feel nung ginawa ko yun.

"Haha akala ko gusto mo ako Zyrie.. diba gusto moko since elem diba.." he's now holding my shoulders. Teka pano niya nalaman yun?

"I know Zyrie you like me before.. bata pa tayo nun pero alam kong gusto moko"..

"Chast that was before. Oo i like you.. pero iba ang nararamdaman ko kay Zekie.. im so sorry chast".

He take a deep breath and look up. I think his deeply hurt.
"Are you sure that he likes you too?"
Now his turning his back to me. Sa bawat araw na magkasama kami ni Chasty i know he likes me.
Siguro matutuwa ako kung ganuon padin ang nararamdaman ko sa kanya kagaya noon. Pero nag iba kasi lahat ng nakilala ko si Zecky.

"Oo i know he likes me Chast.."

"Aren't you scared?"aniya

"What do you mean?"..

"You know he loves playing.. i just. I just dont want to see you like what he did to girls he trashed. Hope you realize that Zyrie." Aniya

Tama siya. Minsan natatakot ako pero andito nako. I already at the point where i can almost call him mine.

"Siguraduhin mo lang na di ka nya sasaktan Zy. Dahil babawiin kita sa kanya tandaan mo yan.. "

"Di mangyayari yun Chast. He love's me i know."

"Fine! can I hug you then? For the last time..". His stretching his arms.
Pinagbigyan ko naman siya. I guess okay lang naman diba. Atleast na klaro na namin sa isa't isa.
Atleast nawala na ang malaking tinik sakin.


Did Zecky really likes me? Ilang besis na nag replay ang katanungang yun sa utak ko habang tinatahak ang daan patungong musik room. Pero kahit walang kasiguraduhan susugal ako. Susugal ako kasi alam kong sasaya ako. Tama!

"Hi Zyrie.. " it was Alleah. She's with with her friends at nakatambay sa labas ng Library. Phew! Dito pa talaga nagkakalat ang babaeng to.

Ayoko na sanang patulan pero hinarangan niya ako..

THE RETURN OF THE FALLENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon