Kinabukasan maagang nagising ang tatlo dahil 8am ang flight nila papuntang palawan. Hinanda naman ng mga drivers nia ang mga gamit nila pasakay sa sasakyan ni mitch. Naging busy naman sa paghahand ng pagkain ang mga katulon g nila. Nang matapos maghanda sina mitch ay kumain na muna sila.
Deanna: tara kain muna tayo.
Mitch : tara.Pagpasok nila sa kusena ay binati sila ng mga katulong, binati din nila ang mga ito.
Mitch: ate kleah, may maluluto lang po kayo jan huh? Lutoan niyo nalang po ng masarap na pagkain mga anak niyo..
Deanna: what?! Pupunta mga anak nila dito mamaya?
Mitch : oo gusto nila magbakasyon dito eh.
Ced: naku gusto ko sana makita mga anak nila.
Yaya k: huwag po kayo mag. Alala maam makikita niyo rin po sila.
Jema: aasahan namin yan ate huh.
Yaya L: oo naman po. Oh siya sige na tapusin niyo na yang kinakain niyo at baka malate pa kayo sa flight niyo.
Jema: kahit naman po malate kami ate hihintayin din kami ng eroplano eh.
Yaya k: nakakaabala pa kayo kung ganun. Hahaha.Nangnatapos na silang kumain ay nagpaalam na sila sa mga katulong nila.
Mitch: kuya mike, tayo na po.
Mike: sige po maam.20 minutes lang ay nakarating na sila sa Airport, pagdating nila dun ay nakota nila agad mga kaibigan nila.
Sina, aly valdez, jia, miguel, ponggay, pau, jules, vannie, bea, maddie at denden,Deanna: oh bat kayo lang, akala ba naman namin marami tayo eh,
Aly: wala eh, busy yung iba sa family at sa mga jowa nila. Hahaha.
Bea: wait, diba si jema yun at ced? Bat nandito sila.Malayo kasi sina ced at jema kasi busy sila sa mga gamit nila.
Bea: don't tell me yung mga pinagpapantasyahan niyong babae eh nakuha niyo na?
Deanna: nako palagi ka talagang late bea.
Maddie: di kami late sadyang wala lang kayong inaupload na pics sa social medias niyo. Hahah.
Aly: syempre diba, baka kasal na yang si mitch at jema, kasi may arrange marriage na naganap.
Mitch: ang luluma niyo noh?
Denden: eh ang bago lang naman sa amin yung issue na nagpakasal sina fhen at jovie.
Mitch: hahaha, luma na din yun. Hahah.
Ponggay : palagi naman tayong luma eh, sige na sabihin niyo na.Lumapit naman sina ced at jema na may ngiti s amga labi nila.
Deanna: oh ito na pala sila. Guys this is jema my girlfriend.
Bea: ohw, i think marami kayong sasabihin sa amin mamaya sa palawan.
Aly: ay oo nga. Hahah.
Deanna: di pa nga tapos kami agad? And this is ced our close friend.
Maddie: ohhhhhwww, akala ko gf ni mitch.
Mitch : hindi pa ngayon. Naghahanap lang ng tamang panahon.
Vannie : hmmp as if naman na nakamove on na. Hahaha.
Mitch : fully recovered, hahha.Tinawag na ang flight nila kaya nagtungo na sila sa eroplanong sasakyan nila.
Ilang oras lang ay nakarating na sila sa palawan.
Den and aly: welcome to palawan, whoooaaahhhh. Hahhha.
Bea: ang ingay niyo huh. Hahah.
Maddie: may sususndo ba sa atin?
Mitch:meron, kaya tayo na.May bahay kasi sina deanna sa palawan kaya dun sila magistay, may bahay din naman sina mitch dun kaya lang malayo pa. Kaya naisipan nila na sa bahay nalang nina deanna at malapit rin ito sa napaka gandang tourist spot ng palawan at sa dagat.
Lumabas na sila at nakaabang sa kanila ang 3 sasakayan na ford raptors lahat.
Ced: mitch di ka rin mahilig sa ford noh? Hahaha.
Mitch: bagay kasi to dito eh. Ahhaha. Ka tara na.
Sumakay na sila sa sasakyan at dumeritso na sa bahay nila deanna,. Dating nila dun ay tumakbo agad sina maddie, bea, vannie, punggay, jia, at Miguel malapit sa pool at umupo sa may upoan dun, sina mitch, aly, den2x, ced, jema, at deanna naman ay pumasok sa bahay at umupo muna sa sofa.
BINABASA MO ANG
Rest of my life (jedean gawong )
FanfictionAng story na to ay fanfiction lamang and di katotohanan gawagwa lang nang isip ko so enjoy and let start., 😉