One Shot Story

32 2 1
                                    

"Diviiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiineeeeeeeeeeee!"

"Pusa ka naman Lexie eh! Ang lapit lapit mo lang sakin tapos kung makasigaw ka dyan!"- galit na sabi ko sa kanya.

"Hihi. Sorry naman beshfriend. Ang totoo kasi nyan, may good news ako sayo."- Sabi niya ng nakangiti.

"Tsss. Siguraduhin mo lang Lexie na good news yan ha! Pag hindi lagot ka talaga sa akin."-pananakot ko sa kanya

"Diviiiine! May number na ako ni Maverick baby mo! ^__________^"

"o_______O Haaaa? Wait. Talaga? Talaga?"

Tanong ko at tumango si Lexie.

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!"

"Hoy bruha! Tumahimik ka nga dyan. Kita mo to. Mas grabe ka nga kung makasigaw eh!"

"Kyaaaah! *O* beshfriend. Penge please? ^______^"

"Ayoko." seryoso nyang sabi.

"Ehh. Lexie naman eh. Kainis ka naman eh. Ang damot damot mo talaga!"-sabi ko na parang paiyak na

"Childish ka talaga kahit kailan! Sige, bibigyan kita ng number ni Maverick. Sa isang kondisyon."

"Aish naman eh. Sige! Payag ako kahit ano pa yan basta para kay Maverick!"

"Baliw ka na talaga Divine! Lahat talaga gagawin mo para sa kanya?"-galit nyang sabi

"Ang OA mo din eh no? Sasabihin mo ba yung kondisyon o sasabihin mo?"

"As if naman Divine na may choice ako no?"

"Oh. Sige na sabihin mo na!" pag-aapura kong sabi.

"Oo na. Sige na. Ang kondisyon ko sayo ay..........

.

.

.

.

.

.

"

"Lexie, ano na? May pa suspense-suspense ka pa eh!"

"Oo. Sige na! Ang kondisyon ko sayo ay LIBRE MO ANG RECESS KO FOR ONE MONTH KAPALIT NG NUMBER NI MAVERICK BABYLOVES MO!"

o____________O

"Pusa naman Lexie! Isang buwan mong recess? Libre ko? Omo. Kung mag-recess ka nga sa isang araw halos limang beses, tapos sa tuwing nagre-recess ka 50 pesos yung ginagastos mo! So, 250 sa isang araw. Tapos sa isang buwan, 7500 pesos! Bahala ka! Sayo na yang number mi Maverick! Akin na yung 7500 pesos!"-pagrereklamo ko kay Lexie.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! Ang bilis mong magsalita! Haha. Pero seriously, sigurado ka na bang hindi mo na hihingin yung number ni Maverick babyloves mo?"-pang'aasar nya.

"Tss. Sayo na yan! Bahala ka!"-pagtatampo ko.

"Ikaw bahala. Pahiram na nga lang ng cellphone mo. Maglalaro ako."

Tsssssss >______<

Inabot ko yung cellphone ko na hindi tumitingin sa kanya.

Haaaays. Nakakaumay naman T_T

Tong si Lexie naman parang enjoy na enjoy siya sa nilalaro nya may pangiti-ngiti pa.

*pfffffffffft*

Pagpipigil ng tawa ni Lexie. Oh sige ikaw na masaya!

"Divine oh! May nagtext sayo!"- Sabi nya sabay abot ng cellphone ko.

Tiningnan ko yung cellphone ko. Wala naman. Binasa nya na guro. -_-

Binuksan ko yung messages ko at o___________________O

Shx. Sino tong tinext ni Lexie? At CRUSH pa talaga ang nakasave?

"Hi Maverick. Divine here pala. May gusto lang akong sabihin. Matagal ko nang naramdaman to ngunit ngayon lang ako nagkalakas-loob na aminin to. Ang totoo nyan. MAHAL KITA <3"

Sheeeet. >//////<

"LEXIIIIIIIIIIIIIIIIIIIEEEEEEEE!"-sigaw ko.

"Hoy Divine! Tumahimik ka nga dyan!"- saway ng epal naming president

"Tsss. Sorry po! President Matteo!"

Naman eh! Yung Lexie na yun. Lagot talaga sya sakin. Napayuko nalang ako sa table ko. Kahiya na.

"Uhhhm. Excuse me."

Sino na naman tong pakialamero na to? Tss.

o_O

Laking gulat ko nang makita ko sya.

Si Maverick nasa harap ko.

Tumayo ako para makausap sya.

"A-ahhh. Ba-bakit?" Sabi ko nang kinakabahan.

"Ikaw ba si Divine?"

"A-aaah. O-oo. A-ako nga."

Sht.

"Ikaw ba nagtext nito?"-sabi nya sabay harap nya nang cellphone nya sakin.

Nabasa ko yung tinext ni Lexie sa kanya kanina. Urgh. Nakakahiya.

>/////////////< -> o________O

Nagulat ako nang makita ko ang pangalang nakasave sa number ko.

Divine<3

Bakit may heart?

"Sorry ah. Hindi ako naka'reply. Wala kasi akong load. Pasensya na talaga."

"A-aaaaah. H-hindi. O-okay lang."

"Wala akong load kaya sasabihin ko nalang ng harap-harapan yung nais kong ipaabot sayo.

Ang totoo nyan, MAY GUSTO DIN AKO SAYO. Matagal ko nang naramdaman to, kaya masasabi kong MAHAL na din siguro kita."

>///////<

Sht. Kinikilig ako.

"Ayieeeeeeeeeeee!"-sigaw ni Lexie na sinundan din naman ng mga kaklase ko.

*chup*

>////////<

Bago pa ako makapagsalita hinalikan nya na ako

.

.

.

.

.

.

.

Sa Cheeks.

Fin~

nami💋

-------- Credits ---------

Beastprend ko pa ang nag sulat nito! ^_^ di ko alam kung ano acc. Name niya pero para sa akin "siya ay magaling na manunulat ^_^"

Yun Lang po ^_^ salamat sa pag babasa! ^___^

*Meron pa po akong ginagawa na fiction story Sana abangan nyo po ^__^*

maraming salamat! ^__^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 09, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Shot StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon