•Chapter Twenty Two•

114 10 3
                                    

*gate opens*

"Dali na bilis! Ang kukupad!!" sigaw ni Aira na kulang nalang ay paghahampasin ang mga tauhan sa inis. She's in a hurry dahil baka umuwi si Henry at maabutan sila. Pag nagka ganun, sira lahat ng pinagpaguran niyang pag dispatsa sa mga anak nito.

Pero bago pa man sila maka alis ay apat na itim na sports car ang humarang sa daraanan nila, at isang bugatti ang pumagitna.

"What the hell?! Sino naman ang mga 'to?!!!" nauubusan na ng pasensyang bulyaw ni Aira.

"Could it possibly be Finn was able to ask for help?? Oh my God Mom!" natatakot na wika ni Aimee kaya natakot rin ang ina.

"A-Ano'ng help?! May CCTV sa kwarto niya at hindi siya naka alis doon, naka monitor siya kaya imposible! Grr! Ikaw! Labasin mo sila!!"

"M-Ma'am..." takot na takot na sabi nung lalakeng pinaka leader ng mga hi-nire niya.

"Ano'ng problema mo dyan?! Ba't takot na takot ka?! Labas!!! Sabihan mo silang wag humarang! Wag nila akong gagalitin dahil kanina pa nauubos ang pasensya ko!! Kakasuhan ko sila ng tresspassing!!"

"M-Ma'am.. P-Patawad po. P-Pero kilala ko ang sigil ng sports car. S-Sorry po." bigla nalang itong lumabas at lumuhod. Sumunod naman yung apat na hi-nire niya.

"Ano'ng---?! Mga bobo! Walang silbi!!! Gano ba ka nakakatakot yang mga yan?! Sigil sigil! Wala akong pakialam! Ako si Aira Lewis!!!! Kalalaking tao mga walang silbi!!!!" at siya na mismo ang lumabas para harapin ang mga bagong dating at sumunod sa kanya ang anak. "SINO KAYO HAA?!! LABAS! INIISTORBO NIYO ANG MGA PLANO KO! LABASS! WALA AKONG PAKI ALAM KUNG SINO KAYO! HINDI NIYO BA AKO KILALA, HAA?! AKO ANG ASAWA NG MAY ARI NG HYXX CORP. AT PWEDE KO KAYONG KASUHAN NG TRESSPASSING MGA WALANG UTAK!!! MABUBULOK KAYO SA KULUNGAN!!"

The first car opened at sumunod ang tatlo, lumabas rito ang dalawampung taong naka suot ng itim na suit kaya napa atras siya. Hindi paman niya kilala ang mga ito natakot na siya sa mga awra. Lalo na sa apat na humilera sa harap niya.

"Oh my god Mom. Parang mga professional sila... And they look familiar, parang nakita ko na sila somewhere!" nahihintakutang bulong ni Aimee.

"Boss, patawad... Napag utusan lang kami." sabay sabay na sabi nung limang hi-nire niya kaya mas lalo siyang kinabahan. She hired this men because they're the best in town pero sinong mag aakala na may mga mas nakakataas pa rito. At sa tingin niya hindi basta basta ang mga 'to.

"Tss! Wala akong pakialam kung natatakot sa inyo ang mga ugok na 'to. Umalis kayo sa daraanan ko dahil may pupuntahan pako. Leave kung ayaw niyo ng gulo." nagmamalaki nya paring sabi.

"Not unless ibigay mo sa'men ang dapat ay sa amin." nakangiting wika ng lalakeng pula ang buhok. He maybe smiling but ramdam niya ang banta sa sinabi nito.

"Ano'ng sa inyo?! Wala akong kinukuha sa inyo!!!" *lubdub* Bwesit! Mukhang totoo ng sinasabi ni Aimee na may Sugar daddy ang babaeng yun!

"Oh. Sorry, not ours. Pero kay Boss." sabi pa nito at itinuro ang bugatti sa likod. "Kung ako sayo, wag mo na siyang hintaying lumabas. Masama mapikon 'yon. Warning lang. So I advice you to hand Princess back and we'll let you live. And if not, you'll die." tatawa tawang sabi nito. Chills spread through her. He said it as if killing is just a normal thing for him and she knew he mean it.

Princess?! Hind naman mukhang Prinsesa ang empaktang 'yon so probably hindi si Finn ang tinutukoy nila. Pag ang mga ito nagkamali, humanda sila dahil limpak limpak na pera ang kukunin ko sa kanila for damage. Hmp! 

"Wala akong kinukuha sa inyo! Umalis na kayo!!!"

And as if on cue, a very familiar man gets out of the car the red haired guy was referring to. She would never forget that godlike face, the intimidating aura and that deadly expression on his face.

CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon