x Chapter 4 x

43 4 1
                                    

x Chapter 4 x

DIANA

Nandito kami nila Bea at Jaymee sa Private Room namin. Naghahanda para ka KC dahil Bestfriend's day ngayern. You know. Btw, apat lang kami ang pwedeng pumasok ditey. Except na lang kung gusto naming papasukin. Yea.

"Asan na si KC?!" Ito talagang si Jaymee oo. Hindi marunong maghintay. Pano kasi ang tagal dumating ni Bernardo. Eh early bird naman yun. Weh. Except kung si panot ang teacher. Kamusta na kaya yun? Pft. Sarreh not sarreh.

Biglang tumunog ung phone ko. May nagteeeext! Hahahahaha.

From: Bessy

I'm here na sa parking lot. Happy Bestfriend's Day! Lurv ya. Mwa.

xoxo, Chandria

"Guys parking lot na daw si Bessy. Get ready!" Sana magustuhan niya tong gagawin namin.

After ng ilang minutes..

"HAPPY BESTFRIEND'S DAYYYYYY!" Sigaw naming tatlo nang pumasok si Chandria sa PR.

"Omg guys! Thank youuuuu. I love you. Group hug pls." Edi naggroup hug na kami enebe. Yeheyyyy.

JAYMEE

Mission Accomplished! Ang mapasaya si Bespren. "Like it bespren?" Inakbayan ko siya.

"No. I don't like it. I love it!" Sabi niya samin.

Paano namin pinlano?

Wait, take a deep breath. Charot. Hahaha.

FLASHBACK

Wednesday ngayon.

"Hey girls. Diba bestfriend's day sa Friday?" Tanong ko kanila Bea at Diana.

"Yaaaaz. Ano plano natin para kay KC?" Ano nga ba? Hmm.

"KC can appreciate little efforts." Sabi ni Diana.

"Surprise lang. Pagdating niya sa PR. Let's shout 'Happy Bestfriend's Day!' Yun lang." Sabi ni Bea. Oo nga noh. Ayos naman na yun kay Kc eh.

"Sige sige. Yun nalang." I agree with their idea.

END OF FLASHBACK

BEA

Happeh Bestfriend's Day sainyooooooo! Mehehehe. Waley meh masabi. Sa totoo lang dapat wala talaga kong POV sa chapter na ito. Kasi ung otor tinatamad. Ano daw hahahahahahahaha. Nandito ako ngayon upang sabihin sainyo na

ANG GANDA KO.

KIRSTEN

Nalate ako kanina. Kasi naman eh. May epal na ang gulo gulo. Kabanas ung lalaking yun. Ewneeeeeess. Kadiri. Hahahahahahaha.

Eh pano kasi ung Jared na yun. Gusto daw akong kausapin. De pumayag ako. Hehe. Wala namang kwenta ung sinabi niya. Humingi lang ng sorry.

Yun nga ung nakakabanas eh. Sorry ng sorry inuulit naman.

People nowadays..

Minsan kasi akala hindi nakakasawa ung pagsasabi ng sorry. At hindi madaling magpatawad ano. Puro sorry, ugh. Dapat kasi siguraduhing pag may ginagawa walang nasasaktan. Nakakagago eh.

Ang mga manloloko dapat pinapasalvage yan eh. Err.

Nakakaputa. Nakakaleche. Argh.

Tapos may nakabangga pa sakin. Natapunan tuloy ako ng spaghetti sa damit ko. Punyemas. Pero nagtataka ko kung bakit sobrang familiar nung babaeng nakabangga sakin dh. Gawd. Sumasakit ulo ko eh. Takte.

ASHLEY

I'm back. Hmm. Natapunan daw si KC ng spaghetti ha? Ako yun. Di ko natapunan. Tinapunan ko. Dapat lang yun sakanya noh. Nararapat yun para sa ginawa niya sakin. Kung tutuusin, kulang pa yun. Tsk.

Ayan kasi, tatanga tanga.

Gusto niyong malaman kung anong ginawa niya?

Alam ko mababaw ako.

Pero sino bang hindi magagalit? Maiinis? Malulungkot? Kapag hindi ka na kilala ng BESTFRIEND mo noon?

FRIENDSHIP or LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon