**HER's POV**
masaya akong naglalakad ngayon papunta sa amusement park. Don kasi ang meeting place namin ng boyfriend ko.
Actually, 6 years na kaming mag-on. Hindi ko rin alam kung kailan niya ko aalokin ng kasal but i can wait naman dahil alam kong mahal ko siya at mahal niya rin ako.
NG makarating na ko sa park ay agad kong nakita si Shawn, yon ang pangalan niya. Agad na kong lumapit sa kanya.
"Shawn!"
Napatingin naman siya sakin at nagulat ako dahil sa expression na ipinapakita niya sakin. Wala itong expression at parang hindi ako kilala kung makatingin to sakin.
"Your 3 minutes late. I have something to tell you." Malamig na sabi niya. Kinabahan naman ako dahil sa sinabi niya pero binalewala ko nalang ito at ngumiti ng matamis.
"Me too. May sasabihin din ako sayo shawn." Magiliw na sabi ko. Base sa first time ang tawagan namin at yon ang endearment namin.
"I'm breaking up with you."
Para naman akong napako sa kinatatayuan ko dahil sa narinig.
"A-ano?"
"You heard it right. Break na tayo. Im not happy with you so i need to end this relationship."
"B-bakit? P-papanong.. bakit ba gusto mong makipaghiwalay sa akin? May nagawa ba kong masama ha?" Lumuluha na tanong ko. Hindi ko na ito mapigilan at sobra na kong imosyonal. Maybe it is called 'Hormones'.
I'm 1 month pregnant at wala pang baby bump ang tyan ko kaya hindi pa ito halata.
"No. You don't do anything. Im just out of love Violet. So let's stop this stupid relationship."
"N-no. Papano mo tong magagawa sakin shawn? Binigay ko sayo ang lahat pati ang dignidad ko tapos ito lang ang igaganti mo? How could you do this to me? HOW?"
This time ay sumigaw na ko dahil sa galit, inis at lungkot dahil iiwan na ko ng taong mahal ko.
"Tsk. Stop you drama Violet. I have to go. May gagawin pa ko."
And with that umalis na siya. Don na ko tuluyang tumumba dahil sa panghihina. Napahawak naman ako sa tiyan ko.
'Baby kapit ka lang kay momy ah. Don't worry palalakihin kita without any help from your dad.'