Art of Letting Go

6 0 0
                                    

Author's Note
- Hi, ito po ay kauna unahan kong gawa na one shot. Sana po ay magustuhan nyo. Maaari po kayong mag iwan ng mensahe sa comment section ng gusto nyong sabihin o may nakikita kayong mali.
Maraming salamat

WALA NANG DATING PAGTINGIN🎶

Ilang araw na rin simula ng huli naming pag kikita :< hindi na siya nag go-good morning or good night man lang. Hindi na ba nya ako mahal?

Hys ano ka ba naman Sam! Wala ka bang tiwala sa boyfriend mo? Nag paalam naman siya na magiging busy siya this week. Para sainyo rin naman yong ginagawa nya eh.

Para na akong tanga dito na kinakausap ang sarili ko. Nag lalaban laban na ang puso at isip ko.

"Hys bago pa ako mabaliw ng tuluyan, tawagan ko nalang boyfriend ko baka di naman na busy"

Muli kong sambit sa sarili ko, at saka tinawagan si Ace na boyfriend ko.

Uhm ang tagal naman niyang sagutin! Hys baka busy? O kaya limot ka na Sam!

Hys eto na-naman nag ta-talo talo na-naman sila.

Akmang ibababa ko na at papatayin ng sagutin ni Ace.

"Uhm"

Panimula ko kay Ace pero hindi siya nagsalita, para bang nakikiniga lang.

"Hi mahal, kamusta kana? Miss na miss na kita? Ilang araw na tayo di nag kikita"

Sambit ko at saka nag pout as if makikita nya ang mukha ko :<

Nananatiling tahimik sa kabilang linya kaya nag salita ulit ako

SAWA NA BA SAKING LAMBING🎶

"Mahal busy ka ba? Nakakaistorbo ba ako?gusto mo pumunta ako jan at tulungan ka sa thesis mo?"

Muling sambit ko sa kabilang linya.

"Uhm"

Sagot ng boyfriend ko sa kabilang linya.

Bakit ganon? Bakit parang nag iba na siya? Bakit parang wala siyang ganang kausapin ako?

Tanong ko sa sarili ko at saka umiling iling

Hindi Sam! Pagod lang ang boyfriend mo!

"Uhm bakit mahal? May problema ka ba? Pagod ka ba? "

Sunod sunod kong tanong ngunit kahit isa wala siyang sinagot.

WALA KA NAMANG DAHILAN🎶

"Uhm sige mahal. Pahinga kana baka pagod ka lang. Ilove yo-"

Hindi pa ako tapos sa sasabihin ko ng may marinig akong ibang boses!

"Uhm babe wag jan"

W-wait? Babae? Boses ni Sia

"Babe? Mahal sino yon"

Kunot noo kong tanong kay Ace

"Shit!"

Huling sambit ni Ace at saka niya pinutol ang linya..

Babe? Sino yon? Si Sia ba yon?Mahina ang boses pero tiyak akong malapit lang yon sa kanya.Bakit may babae? At kung kasama niya si sia bakit kasama nya si Sia.Akala ko ba busy siya? Pinagpapalit naba niya ako?

At saka tumulo ang luha ko

BAKIT BIGLA NALANG NANG IWAN🎶

Hindi Sam! Bestfriend niya si Sia. Baka nag patulong lang siya,pero pano kung ibang babae?
Baka kaibigan lang niya o kaya jowa ng kapatid niya..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 30, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Art Of Letting GoWhere stories live. Discover now