Biến chuyển;

1.4K 119 10
                                    

Trời đã bắt đầu vào xuân.

Tại thành phố Z - một thành phố nhộn nhịp, nhỏ bé nhưng lại vừa đủ sức chứa nào cơ man là người; từ những cư dân trung thành đã sinh sống ở nơi đây kể từ lúc lọt lòng, đến những người dân xứ khác bôn ba đến mảnh đất này và gọi nơi ấy là 'nhà' - vạn vật cũng dường như đã chuẩn bị cho thời khắc giao mùa. Nắng trở nên gắt gỏng và đay nghiến hơn bao giờ hết, kèm theo đó là những cơn mưa kéo dài lan man đến não nề lòng người.

Nhưng điều mà các nữ sinh của trường tư thục Trường An lo sợ nhất lại không phải những cơn nắng gắt hay những rải mưa dầm dề, mà lại là thứ gì đó đơn giản hơn - độ ẩm.

Đừng nhầm tưởng độ ẩm là cái gì đó nhỏ nhặt mà bỏ qua. Đối với các nàng mà nói, độ ẩm là thứ quyết định bao nhiêu vấn đề vô cùng quan trọng của đời người, ví dụ như thời gian mà mascara của các nàng bắt đầu chảy xuống vì nóng, hay lượng dầu tiết ra khiến tóc các nàng bị bết bền bệt.

Hôm nay cũng là một ngày các nàng phải "vất vả" như thế.

Tại một góc lớp 11A đang diễn ra một hội nghị đàm phán vô cùng sôi nổi. Vì là trường chuyên biệt dành cho nữ sinh, cho nên cảnh tượng các cô gái mới lớn tụm ba tụm bảy chiếm cứ một vài cái bàn làm "lãnh địa riêng" đã không còn là điều gì đáng ngạc nhiên. Một cô nàng có quả đầu xù lên như nhím chép miệng bảo.

"Mấy chế à, gần trung tâm thương mại C mới khai trương một cái spa lớn lắm. Hôm bữa em với mẹ ra đó chăm sóc da, thấy da mặt sáng lên thấy rõ luôn á!"

Nghe thấy thế, cả đám con gái lập tức hồ hởi lên hẳn, đứa nào đứa nấy xúm lại hỏi han cô nàng nọ, làm nàng sung sướng đến vênh cả mặt. Trong cái tình huống chao đảo ấy, phải kể đến một cô nàng trông nổi bật nhất giữa đám nữ sinh. Không chỉ vì nàng nhìn qua có vẻ xinh đẹp nhất, duyên dáng nhất, mà còn vì nàng là người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi hành trình đi làm đẹp của cô bạn mình, từ đầu đến giờ chỉ chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại, lại còn giữ nguyên vẻ mặt khó đăm đăm.

Dường như thấy bạn mình có vẻ mất tập trung, cô nàng ngồi gần nhất đặt tay lên vai nhỏ, nhẹ giọng hỏi.

"Thiên Kim, cậu không sao chứ?"

Cô nàng tên Thiên Kim nghe thế chợt khựng lại, rồi chỉ khẽ lắc đầu thay cho câu trả lời, khoé môi vẽ nên một nụ cười buồn.

Chỉ thấy trên màn hình điện thoại đang dần tối đi của nhỏ, hiển thị một bức hình của Thiên Yết đang mặc đồng phục dường như với một tâm trạng rất vui, bởi cậu đang nở nụ cười tươi rói nhìn về một hướng không rõ.

---

Sau kì nghỉ, tất cả các lớp đều được sắp xếp lại, lần này là dựa vào thành tích thi cử đã được công bố trước đó. Do đó, nói rằng tổ hợp lớp 11A1 là 'cực phẩm' cũng không hề sai, bởi đây là lớp học tập hợp hai mươi học sinh có thành tích xuất sắc nhất toàn trường, mà trong đó cả đám Bảo Bình đã chiếm hết hơn phân nửa số học sinh trong lớp này. 

Ngày đầu tiên đi học trở lại, cả lớp 11A1 trường Vạn Nhất đã được một dịp nhốn nháo. 

Song Tử là đứa ồn ào nhất. Cậu vươn tay đặt lên đầu Bảo Bình, lớn tiếng nói. "Bảo Bình phải ngồi với tôi! Các cậu đừng hòng ngồi cùng cậu ấy!" 

[12 Chòm sao] (not) Another Love StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ