"Parang siya 'yon eh.."
"Siya nga... Hindi ako pwedeng magkamali.. Siya yung pinost ni Spencer na natutulog.."
"Lapitan kaya natin?"
"Hindi ba nakakahiya?"
Waaah~ ako nga. Ako nga ang pinag uusapan nila. Killed. *look around* kailangan kong makatakas. *covers her face*
Dahan dahan siyang naglakad palayo upang hindi mahalata ng mga pasyenteng kanina pa siya pinag uusapan. Ayaw niyang ma corner dahil hindi niya alam ang isasagot....
At pano kung mga die hard fan sila ni Spencer at bugbugin nila 'ko sa inis. Waaah~
May nakita siyang elevator na pasara na kaya tinakbo niya iyon para makapasok and luckily she made it.
"Tss! Talagang hinahabol mo parin ako ngayon huh?" napatingala siya sa nagsalita at laking gulat niya ng makita si Steven, and worst is silang dalawa lang ang lulan ng elevator.
Ay anak ng tinapa naman oh! Sa dinami dami ng tao bakit itong lalake pa?! *rolls eyes*
"Good morning Doc Go. Pasensya na pero hindi ko alam ang sinasabi niyo." tinalikuran niya ito at humarap sa pinto ng elevator.
"Heh~ ayos yan. Act like you don't know me."
"......"
"Tss!"
٩(●˙—˙●)۶
( ̄へ ̄)
¯\_(ツ)_/¯
ヽ(`⌒')ノ
*that's Finn making face*
"Huh! Ano, may nangyari na ba sa inyo ng lalakeng 'yon?! Mukhang ang saya saya mo eh!"
"Wala kana dun." inis niyang sagot. Problema ng baliw na 'to?
"Huh!! Ibang klase ka rin eh no? Nung tayo pa, ang hirap hirap mong mahawakan lalo na ang mahalikan kahit 5 taon na tayo. Tapos ngayon, hindi pa nga kayo nag aanim na buwan, nakuha kana niya! Mukhang pera!" natawa siya. Siya mukhang pera?
"Doctor Go.." seryoso niyang sabi nang harapin ito. "Una sa lahat, alam mong may pera ang pamilya ko na ayoko lang tanggapin kaya invalid yang sinasabi mong mukha akong pera. Pangalawa, hindi ko kasalanan kung kulang ka sa appeal para pumayag agad akong mahalikan at makuha mo. My husband is way too much compared to you. Who could blame me? Kahit sinong babae, gusto si Spencer and I'm not different. And most of all, I'm on top of his priorities, he loves me like no one else. Kaya please, don't think highly of yourself. I've moved on kaya sana ikaw din." litaniya niya at tinalikuran ito. Napangiti siya inside, parang nagbubunyi ang loob niya dahil parang binuhusan ng yelo ang itsura ni Steven.
She'd never been this satisfied. Joke lang naman yung pangalawang sinabi niya na ibinigay na niya lahat kay Spencer, sinabi niya lang 'yon para inisin ito and she succeeded.
Malapit na sa ground floor ang elevator kaya makakalabas na rin siya sa wakas but an unexpected thing happened. Hinigit siya ni Steven paharap rito and forced a kiss on her.
⊙_⊙
*sfx: ssslaaaaa~~~aaapp!!
"Ang kapal ng mukha mo!!!" sa lakas ng pagkakasampal niya kay Steven pati kamay niya masakit.
"5th. The 5th time we've kissed." wala sa sariling wika nito habang sapo sapo ang pisnging nasampal.
*ting!*
BINABASA MO ANG
CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)
Romance"Once a deep and powerful connection between two people has been made, they become a vital part of each other's lives and there is no separating them." -Beau Taplin || unpreventable Hindi sinipot si Finn ng groom niya sa mismong araw ng kasal nila d...