CHAPTER 25

3.3K 82 2
                                    

STEPH POV
"Oo na ito na pababa na ako" kasalukuyan akong nagaayos ng sarili ko,ngayon kasi yung meeting up namin na sinasabi ni Kim.

"Bilisan mo Steph kanina pa ako dito sa sala ng bahay nyo" reklamo nito

'Bakit kasi pumunta ng maaga dito 2 pm naman ang usapan tapos 1:15 pumunta dito psh'

Pinatay ko na lang yung tawag sesermonan lang naman ako nun tsaka nasa baba lang naman siya kaya ayos lang. Patakbo akong lumabas ng kwarto ng magkabanggaan kami ni kuya.

"A-aray"saad ko habang sapo sapo ko ang pwetan ko.

"Steph ayos ka lang ?" tanong ni kuya sabay abot ng kamay niya sakin upang makatayo ako para naman akong kinuryente dahil dun.

"O-oo ku-kuya okay lang ako " tiningnan ko siya at may pagtataka sa kanyang mukha.

" Where are you going? Bakit ganyan ang suot mo?" tanong nito
"Meet up. Inaya kasi ako ni Kim kuya gusto daw kasi ako makita ng boyfriend niya" paliwanag ko sa kanya

"Kasama si Cheno?" tumango nalang ako bilang sagot "Ah" sabay alis niya sa harap ko.

'Seriously, ano ba nangyayari kay kuya?'
Napabuntong hininga na lamang ako bago bumaba, nakita ko na naman na magkausap si Kim tsaka si Kuya I wonder kung ano pinaguusapan nila. Tumikhim ako para makuha ko ang atensyon nila.

"Let's go Kim" aya ko, hindi ako makatingin sa mata ni kuya natatakot ako.

"Ah sige Arzkie una na kami"
Tanging tango na lang ang sagot ni kuya

'What's with him?'

"Ano pinagusapan nyo?"
"Wala naman sabi niya lang bantayan daw kita" she rolled her eyes "Laki laki muna babantayan pa kita."
"Baka daw kasi mabawasan ang magaganda sa mundo" umismid na lang si Kim "Kotse mo ba gagamitin?" tanong ko
" Kotse ko nalang" inilahad ko ang kamay ko sa harapan niya, tumaas naman ang kilay niya " Ayoko nga"
Sinamaan ko naman siya ng tingin tumalab naman kasi binigay din agad ang susi. "Gusto ko pa mabuhay Steph"
Umiling na lang ako sa sinabi niya ganun ba ako kabilis magpatakbo ng kotse ?

Agad kong ni start ang kotse 1:30 na rin kasi tamimik lang kaming dalawa ni Kim walang nagsasalita hanggang siya na ang bumasag sa katahimikan.
"Arzkie is weird" nagtaka naman ako sa sinabi niya
"What do you mean?" humarap siya sa'kin "Di ba kinausap niya ako kanina ? Sabi niya wag daw kitang iwan lalo na pag kayo lang dalawa ni Cheno" tumawa naman siya ng mahina "You and Cheno is in a relationship so bakit hindi ko kayo iiwan dalawa diba? Kung hindi mo kapatid yun iisipin ko na he was really jealous to the two of you" hindi ko alam pero lihim na napangiti ako sa sinabi ni Kim.
" Ayaw lang talaga ni Kuya kay Cheno" saad ko
"What a lame reason, kahit ayaw niya kay Cheno wala siya magagawa boyfriend mo siya ang tangi niya lang magagawa ay suportahan ka sa mga gusto mo katulad nung sa inyo ni Cheno. Wala ba siyang tiwala sayo ?"

"Meron naman pero kay Cheno wala." Nag 'tss' lang siya sa sinabi ko wala naman ako magagawa kung ganon ang inaasal ni kuya.

"Nandun na ba bf mo?" Pagiiba ko sa usapan baka kasi dumating kami dun tapos wala pa sila. Si Cheno ay tinext ko na rin na pumunta.
"Oo kakatext lang sakin na kararating lang daw niya dun sa SM CALAMBA"
Saktong sakto naman at malapit na rin kami medyo nahirapan ako maghanap ng pag pa-parkan ng kotse dahil sa sobrang dami ng pumupunta ngayon dito.

MY BROTHER IS MY BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon