Chapter 2
He Died
Sharlene's POV
"Friend,anong meron sayo bat ka natutulala dyan?"sabi saakin nang kaibigan kong si Aliyah.nandito kami ngayon sa block namin at inaantay ang professor namin.
Samantalang ako nakadungaw lang sa bintana na katabi ko.
Si Aliyah ay matagal ko nang kaibigan simula kinder kami.Hindi kami nag hihiwalay kahit anong mangyari.Maganda rin sya.
May pang super model na height,Katamtaman na ilong,may blue eyes,may pouty lips."Uh-Eh.Wala,ok lang ako"pag dadahilan ko.Ano sasabihin ko ba o hindi?
"Kilala kita freind,pag ganyang feeling nasa music video yang peg mo.na bo-bothered ka or else-"hindi ko na sya pinatapos sa sinasabi niya dahil nagsalita na ako.
"Wala akong gusto!kay Mr.Gonzales!"oops napalakas ata.Nakita ko namang nag ningning ang mata ni Aliyah.
"Sinong walang gusto sakin"
natigilan ako dahil may narinig akong pamilyar na boses pag lingon ko si Mr.Gonzales!"Si Sharlene-"hindi na natapos ni Aliyah ang sasabihin niya dahil tinakpan ko ang bibig niya.
"Ah eh w-wala po yon"bat ba kasi nandito yang lalaking yan?
"Ok,By the way i am Matthew Hart Gonzales your History professor in this semester"
WhuuuuUuuuUt?!
Magiging professor namin siya!?
"Is there's a problem Ms.Sharlene?"natauhan nalang ako sa muling pag salita ni Sir.Shet!di ko namalayan na nakatayo pala ako.
"W-wala po"at dali dali akong umupo.nasagi ko pa yung cellphone ni Aliyah at nahulog.SHIT!
"Are you sure?..Sharlene"waahh!please lang wag niya na akong tawagin sa name ko huhuhu!
"S-sorry Aliyah"hindi ko na pinansin si sir at pinulot ko nalang ang cellphone ni Aliyah na nahulog.buti walang basag.
"Ikaw naman friend.Pa obvious ka ih!"pangaral saakin ni Aliyah.ako?obvious?
"A-anong obvious h-hindi ah!"ay pakshet nalakasan ko nanaman.
"Anong obvious?..Sharlene?"huhu please lamunin na ako nang lupa ngayon!
"Obvious-na-may-gusto-sya sayo-sir"waahh!hindi ko na natakpan pa ang bibig ni Aliyah dahil binilisan niya ang pagsasalita.
Tsaka ko lang na realize na tatlo palang kami dito sa room.WHAT THE!?-
"Hmm.."yun nalang din ang nasagot ni Sir.nakita ko namang namula siya dahil sa kilig ata?at pasimple rin siyang ngumiti.
"By the way,bat ang aga niyo pala dito?6:30 palang oh.mamaya pang 8:00 o'clock ang klase."what!?6:30 palang i thought it's already quarter to eight!
"Ah eh,aalis po pala muna ako sir dahil may naiwan ako sa bahay."WHAT!?Aliyah!
"Ah-ako rin po s-sir"palusot ko pero hinarangan lang ako ni Aliyah.
"Hindi!dito ka lang friend.kaya mo nayan"si Aliyah talaga!gumagawa nang paraan.Shemay!
At tuluyan nang nakalabas si Aliyah samantalang kaming dalawa na lang ni Sir ang nandito sa block.
"Ms.Rou"narinig kong pag tawag saakin ni sir.nilingon ko naman siya.
"B-bakit po?"nauutal kong tanong.naging seryoso naman ang mukha ni sir.
"Gusto mo kumain muna tayo sa malapit na cafe dito?-my treat!"uhmm..sasama ba ako o hindi? Hindi nalang-
YOU ARE READING
Man Of My Dreams
القصة القصيرةI Am Sharlene Aichelle Rou. Before i don't believe in love,Before I thought that love is sucks.But all Of that change because of Denis Guererro. I am glad that i have a second life. Where i can change my wrong and make it right.It's not that easy to...