"Uy,Si Crush mo...........Ayy, kasama GF nya"Hindi ko na nilingon pa ang tinuturo ni Bea dahil kilala ko na kung sino iyon.Si jake ang nag-iisang Crush ko at ang saklap lang dahil May GF na sya.
"Hindi naman sila bagay"komento ng kaibigan ko.natawa ako ng bahagya.Naging kaibigan ko si jake for almost 3 years so i know him too well.Mala Jeydon lopez sa kagwapohan,Juanito alfonso sa mga galawan,Deib lohr Enrile sa Kalokohan,Ezekiel Roswell sa yaman at Shun Kim sa Kalibugan.
"Hi,Candice!"Sadly.Kapangalan ko pa Si Candice ng The four bad boys and me,Sya may mala Ganster na Jeydon at ako naman,wala.
"Hi!"Tipid kong bati.May Girlfriend nayan,Ayaw ko ng Landiin.
"Ano Bang tipo mo sa Lalaki?"Maya'y tanong nya.Nagpaalam naman saamin si Bea na may bibilhin lang daw pero ang totoo gusto nyang masolo ko si Jake.What a nice friend.
"Ikaw"Nagulat ako sa Sagot kong iyon pero hindi ko ipinahalata.
"A-Ano?"
"Ikaw kako,Anong tipo mo sa Babae?"Pagsisinungaling ko.Lumukot naman ang mukha nya at Tiningnan ako ng nakanguso.
"Ikaw"Ngayon ako naman ang Nagulat.
"Huh?"
"Ikaw ang tinatanong ko eh,Tas tatanungin mo rin ako without answering my Question?"Inismiran ko sya at tsaka tumawa.
"Gwapo syempre hindi mawawala yun,mabait,Sweet tsaka............. nagbabasa ng Wattpad"May sasabihin pa sana sya ng saktong tumunog ang Bell hudyat na tapos na ang recess.
"Ahh,Hahahaha!Sige,Kita nalang tayo Next week"taka ko syang tiningnan.
"Next week?"
"Oo,Aalis kase Kami"Nginitian ko nalang sya kahit ayaw Ko syang umalis.
=×=×=×=×=×=×=×=×=×
Nandito ako sa May Garden Sa likod ng School.Lunes ngayon at Pumasok na si Jake after One week."Hi,Pasensya na.Pinag-intay ba kita?"Gusto kong Kiligin sa Ginagawa nya pero pinipigilan ko ang sarili ko,May Jowa na eh.Umiling nalang ako bilang sagot.
"Eto oh!"Iniabot nya saakin ang Isang Lalagyan na naglalaman ng pagkain.
Kimchin?"Ahh,Salamat!"Naiilang kong sabi.
"Yun lang?wala manlang i love you?"Nagulat ako.Nakanguso pa kase sya habang Sinasabi iyon.
"Hoy!Marinig tayo ng GF mo!"Sumeryoso sya pagkatapos kong sabihin iyon.
"Wala na kami.i just broke up with her last-last week Nung time na kinausap kita"Kumabog ang dibdib ko.hindi ko alam pero masaya ako.lalo na't pwede ko na syang landiin.
"Bakit nakita ko kayong magkasabay nun?Akala ko talaga kayo parin"Nginitian nya ako bago sumagot.
"Syempre,Binibini!
Sya'y naging parte ng aking buhay at naging kaibigan kaya't walang dahilan para sya'y iwasan."Napanganga ako.Nag aala juanito alfonso sya."W-woi,Ano bang ginagawa mo?"
"Nilalambing na nga kita,Ayaw mo pa?!Tsk!"Ngayon,deib lohr Enrile naman?Myghad!
"Ano bang gusto mong iparating?"Naguguluhan kong tanong.
"That i can be whomever you want me to be,Just love me and have sex with me"Shun.Gusto kong Maiyak dahil sa ginagawa nya. Para syang tanga.
"A-Alam-------"
"Bawal kang tumanggi.Remember?Pag ang nag fe-feeling badboy nagmahal, Asahan mong pati bitsin lalamukin"Tumawa ako. oh god!I hope this is real.
"Opo!"
"Good.Ngayon,Can i court you?"
Flashback End
~•~•~•~•~•~•~•
"Uy,Si crush............Kasama GF nya"
Natawa ako sa narinig ko.Dati ako ang nagbabanggit nyan.Now,Ako na itong dahilan kung bakit iyon binabanggit.
"Love?anong tinatawa-tawa mo?"Tanong ng Boyfriend ko.
"Nothing,JAKE"Sinamaan nya ako ng tingin.
"Don't call me by my Name!Call me Love!"Inis na singhal nya saakin.
"Love"Ngumiti sya.Mag aapat na taon nang kami ni Jake.And all i can say is that I'm happy. happy to be with him.