Đĩa thịt chó của anh Long Nghiện và tấm lòng hiếu khách của người bạn Mỹ đen.

20 0 0
                                    


Ở ngõ nhà tôi có 1 thanh niên Tây đen thuê nhà nghỉ trọ đến cả tuần nay. Có lẽ hắn là khách du lịch bụi, nên mới dạt vào tận trong này thuê nhà nghỉ.
Và đéo hiểu bằng cách nào đó mà anh Long Nghiện đã giao du đc với hắn 🗣

Hắn tên là Rhys Schwartz. Rhys đéo biết Tiếng Việt, hoặc có biết nhưng cũng dừng ở những câu phổ thông như :" Xin chào!; cảm ơn!; tạm biệt!; bao tiền?; đắt thế!,"...

Từ khi gặp Rhys Schwartz, tôi có 1 ánh nhìn khác hẳn về Tây, về người nước ngoài. Hóa ra Tây hay Ta thì cũng đều có những đứa chầy bửa và nhảm nhí như nhau cả. Chứ không phải Tây thì lúc nào cũng ngầu, cũng hình sự, cũng quý phái.

Ban đầu, vì tên tiếng Anh của Rhys Schwartz khó đọc, nên anh Long gọi hắn là thằng Da Đen,🙎🏿‍♂️ nhưng tôi bảo như thế là mang tính xúc phạm và phân biệt chủng tộc , hoặc nếu có phân biệt thì phải gọi là người Da Màu chứ không đc gọi là người Da Đen. Anh Long mới bảo :" Da màu với da đen thì khác lồn gì nhau ?😳?". Ờ thì em cũng đéo biết nhưng tóm lại là ko đc gọi là Da Đen. 🙅🏿‍♂️

Thế rồi nhờ chút ít vốn liếng Tiếng Anh và google dịch, tôi nói với Rhys rằng anh Long muốn gọi hắn bằng 1 cái tên gì đó dễ đọc hơn có được không ? Ở nước tao bạn bè hay gọi nhau bằng những cái tên thân mật chứ ko phải là tên cúng cơm. Hắn Ok và nói rằng nó thích đá bóng và rất thích đc gọi 1 tên nào đó giống siêu sao đá bóng.

Chúng tôi quyết định gọi hắn là thằng Beckham! Nghe hơi xỏ lá nhưng còn hơn gọi là Da Đen phản cảm.

Beckham là 1 thanh niên da màu, kém tôi 1 tuổi, quốc tịch Mỹ. Mặt nó mang tính giải trí cao, đéo hề toát lên đc thần thái của 1 con người nghiêm-túc!
Tôi bảo nó là :Nói chuyện với mày vui lắm!", nó nói rằng cũng có nhiều người nhận xét và nó cũng tự cảm thấy mình là 1 người vui tính,yeah. Nhưng ở đây đéo phải là chuyện nó có vui tính hay không mà là cái bản mặt của nó, khiến người khác buồn cười vãi lồn !!

Hãy tưởng tượng, 1 khung cảnh màn đêm ven bờ biển 🌌. Mọi thứ chỉ bạch thủ 1 màu đen thui, tối tù mù không thể nhìn thấy gì, có 2 ánh đèn tàu hấp háy le lói sáng dưới biển , nhưng vẫn tối thui đéo thấy gì. Rồi bỗng có 1 vầng trăng khuyết lóe rực lên như ánh mặt trời, chiếu sáng cả 1 vùng.🌙

Khung cảnh đen thui là mặt của Beckham, ánh đèn tàu le lói là mắt, còn vầng trăng sáng chói kia là hàm răng của nó 😬 lộn ngược mọi thứ lại là ra bản mặt thằng Beckham. 💁🏿‍♂️

Mỗi lần nó nói chuyện, tôi đều trêu nó rằng : Nếu mày muốn người khác nhìn vào mắt mày khi họ nói chuyện, thì mày phải dừng việc nhe răng ra. Vì nó khiến cho người ta bị phân tâm. Và khi đi chơi với tao vào ban đêm thì mày phải nói liên tục để tao định hình đc mày đang đứng ở đâu.

Nó cao phải đến mét 9 và có mái tóc màu đuôi bò cháy nắng, xoăn tít mù như có thằng nào ngồi ăn sáng trên tầng 4 vừa làm rơi bát mì tôm vào đầu nó.
Anh Long bảo nhìn tóc nó trông như lông lồn bốc lửa, thỉnh thoảng anh Long hay đến đứng cạnh, xoa xoa đầu nó rồi cười hề hề :" Như sờ lồn ý. Sờ lồn ! Sờ lồn !".

Tôi thì sợ Beckham khó chịu, nên liền bảo nó đấy là hành động thân mật của bạn bè trong khu ngõ này, không có gì đâu, vui vẻ chút thôi. Vậy mà Beckham thân thiện hơn tôi nghĩ. Mỗi lần anh Long làm vậy, nó cũng cười rồi xoa tay lại lên cái đầu cắt cua nhám nhám của anh Long , nhại theo :" Sơ lôn, sờ lồn!".

Tổng hợp truyện Hài Hước - VCUWhere stories live. Discover now