February 14
Balloons, Chocolates, Teddy Bear, Roses! Sigaw ng iba't - ibang mga tindero sa kalye.
Yeah tama kayo It's Valentines Day at ngayon nandito ako sa park nag mamasid sa mga lovers na nag lalandian.
Bitter ba kamo? Who wouldn't be.
Ikaw ba mabreakan ng Boyfriend mo kahapon kasi babalikan niya daw yung ex niya. Try mo dali!
Wait bakit ba ako nasa park ngayon? Hayss malamang mag mumunimuni pero paano naman ako makakapag emote ehh. Lintek Valentines Day kasi sino ba namang nilalang ang nag pauso niyang Valentines Valentines na yan! Kahit saan ako mag punta para mag mukmuk sana ayun merong naglalampugan -_-"
Oo na ako na bitter!
Pwe ang corny naman ng mag Boyfriend na to. May pa surprise surprise pa! padabog akong umupo mag isa sa bench.
Nakatulala lang ako ng biglang..
Umulan ayun buti nga sa inyong mga malalanding couples *evil laugh* Yes inuulan ang araw na to ang sarap mag emote sa ilalim ng ulan..
Anyways, Hindi ako typical na babaeng parang binagsakan ng langit at lupa kung mag emote simple lang magpapaka bitter lang ako mga ate kuya.
Sa palagitnaan ng pag eemote ko biglang tumigil ang ulan... Tumingin ako sa paligid huh? umuulan pa naman ah? pero bakit hindi ako nababasa?
"Tanga ka ba miss? Di mo nakikita pinapayongan kita?" sabi ng istorbo
"eh ikaw tong tanga kaya nag eemote ang tao dito ta umeepal ka?"
"Ba't di ka nalang kaya mag thank you saken dahil sinagip kita sa pag kakaroon ng sipon at ubo."
"Aba eh hindi ko naman kailangan ng tulong mo ah bakit mo ako tinutulungan?"
"Kasi miss kung mag kakasakit ka di mo makikita yung aasdsdfghg.."
"Huh? Ano yun di ko na rinig? Lintik na ulan na to ang lakas lakas di ko tuloy marinig yung sinasabi niya."
"Wala wala sabi ko kung mag kakasakit ka paano ka magiging mas bitter pa ngayong valentines pansin ko kasi IKAW lang ang walang kasama dito." Sumbat niya
"Aba ayos ka din lalake ka no wala kang hiya.. hmmpf!" Maka walkout na nga may pa payong payong pa mag aasar din naman pala!
Mabilis akong pumunta sa gitna ng park na may malaking tent ng isang booth..
At minamalas nga naman ako MARRIAGE BOOTH pa ang laman ng tent kung anong ka kornihan nanaman ito -____-"
Nabigla ako sa mga sumunod na pangyayari
"NANDITO NA YUNG BRIDE!!" sigaw nung taga bantay ng booth
Palingon lingon ako sa gilid ko kung sinong bride yung tinutukoy nila
"Aray naman ba't ba kayo ng hihila at bakit niyo ba ako pinoposasan?"
"Kailangan mo na mag bihis at mapaganda ate kasi hinihintay kana ng groom." sabi nung naghihila sakin..
"Anong groom na sinasabi niyo tanggalin niyo nga ito!" asar na asar na ako sa mga pangyayari
Doon sa maliit na side ng tent pinilit nila akong ipasuot yung gown at pinusasan ulit tska nilagyan ng make-up. Di na ako nakapalag kasi kapag hindi ko raw gusto ay pababayarin ako wala naman akong dalang pera.
Matapos noon ay pina dala na nila ako ng boquet at pina lakad sa altar hayyss ano ba ngyayari ngayon bakit trip ako asarin ng mundo oo na nga single na nga ako! -.- Doon ko lang na realize na siya pala yung groom na naghihintay sa harap ng altar at aba may gana pa siya maglaro ng kasal kasalan ah dali dali akong naglakad at...
"ARAY!! Babe naman bakit mo ako sinapak?! Ang sakit kaya!" sabi ng ex ko
Oo siya ang nasa harap ng altar edi wow! -.-
"Ano nanamang pakulo to Harley? Akala ko ba babalikan mo yung ex mo? Bakit ako yung nandito at nakagown katabi mo?" sabi ko halos mapaluha na naman ako haaaaaaaaaaaaaayyyyyyyyyyssssss ano ba naman kasi yan -.-
"Alam mo ang manhid mo talaga miss!" sabi ng nagkukunwaring pari
"Che! Wala ka sa usapan dito wag kang pakielamero teka ikaw yung pakielamero kanina ah habang feel na feel ko ang ulan ughh pakielamero tlga!" napa irap nalang akong sinabi.
"Babe ikaw yung tinutukoy kong ex ko nababalikan ko pakulo ko lang ito ngayong valentines day. Happy Valentines Day Kristine I Love You Can you be my girlfriend again?. Kahit na dense ka minsan mahal na mahal parin kita" sabi niya habang niyakap ako.
"Ikaw tlgang lalake ka isa ka pa eh tong mga pakulo pakulo mo palagi mo akong niloloko hmmff. Pero kahit na ganun Mahal parin kitang loko ka at Oo sasagutin kita ulit. Loko ka tlga eto nararapat sayo" sabi ko sa kanya kasi inis na inis na ako sinapak ko ulit.
"Ehem at ngayon sisimulan nanatin ang kasalan!" sabi ng lahat.
Nakita ko sa labas ng tent yung iba't ibang surprise niya gumawa siya ng isang malaking tarp. para sakin sabay bigay ng boquet of Ferrero and flowers ang galing naman! sobra akong napaluha sa tuwa.
"Harley kapag ginawa mo tlga itong pakulo na babalikan mo ex ko na line mo sige ka tlga hindi na kita sasagutin" sabi ko naiinis parin ako pero natutuwa at kilig din ang bumabalot a katawan ko.
"Oo babae hindi ko na ulit gagawin to sympre iba naman para masaya hahahahahaha aray wag mo akong kurutin babe naman eh."
Ayan na kurot ko nanaman tong lalake to.
"Alam mo ba babe kahit na sobrang kulit mo at andami mong surprises sakin ikaw parin mamahalin ko ng paulit ulit I love you so much and Happy Valentines Day!" sabay bigay ko sa kanya yung binili ko para ngayon valentines day gift ko.
"Thank you babe" sabi niya habang kiniss ako sa forehead at inakbayan.
THE END :D
Vote.Comment.Share <3