Taxi chở 4 người đến bệnh viện, Tả Tịnh Viện xuống xe trước sau đó cõng Liga vào trong, Trịnh Đan Ny và Lưu Lực Phi theo sau. Đến phòng khám thì Tả Tả cõng Liga vào trong còn Đan Ny và Phi Phi thì kéo nhau xuống căn tin bệnh viện mua nước cũng như chút bánh ăn đỡ đói. Trong phòng khám Tả Tịnh Viện lo lắng ngồi nhìn bác sĩ xem xét vết thương của Liga, cô thấy Liga hơi nhíu mày thì liền nắm chặt tay Liga như một cách để an ủi.
"Vết thương của chị ấy sao rồi bác sĩ?"
"Chỉ là vết thương ngoài da không đáng lo ngại nhưng chân phải bị bong gân nên hạn chế đi lại. Giờ tôi sẽ kê đơn thuốc cho bệnh nhân, uống khoảng 1 tuần sẽ bớt đau nhức, nếu có gì chuyển biến thì quay lại đây tái khám."
"Cảm ơn bác sĩ."
Khi đã khám và băng bó xong thì Tả Tịnh Viện lại cõng Liga ra ngoài, xuống tới sân bệnh viện cô để Liga ngồi trên băng ghế đá còn mình thì điện thoại kêu taxi. Đan Ny và Phi Phi thấy hai người kia xuống tới thì đi lại hỏi thăm tình hình của Liga.
"Chân của chị không sao chứ Liga?" Phi Phi hỏi.
"Không sao, chỉ là bị bong gân thôi."
"Ừm, vậy thì tốt rồi."
"Liga à!" Tả Tịnh Viện ngồi xuống bên cạnh nói.
"Hửm?"
"Chân chị bị vậy là do em gây ra, giờ chị đến nhà bọn em ở vài hôm đi, khi nào chân lành lại thì về nhà, như vậy em sẽ tiện chăm sóc chị cũng như cõng chị đi lại, bác sĩ cũng có nói chị nên hạn chế di chuyển, cứ coi như đó là để em chuộc lỗi đi."
"Không được, như vậy thì kì lắm, em với chị mới quen biết nhau 2 ngày làm sao chị có thể ở nhà em rồi còn để em cõng mỗi ngày như vậy. Chân chị bị vậy thì có thể nhờ Kha Kha giúp được mà, em không cần phải tốn công vậy đâu, cũng không cần cảm thấy có lỗi, chị không trách em."
"Chị không trách nhưng em vẫn thấy có lỗi và tự trách mình, nhất định em phải chăm sóc cho đến khi chị khỏi hẳn thì thôi nên đừng từ chối lời đề nghị của em nữa được không?"
"Nhưng hai người bạn của em sẽ không được thoải mái và chị cũng thấy ngại."
"Đâu có, bọn em bình thường mà. Có thêm người ở chung vài hôm thì thêm vui thôi, chị lại dễ thương như vậy làm sao có thể khó chịu được, bọn em luôn sẵn lòng chào đón chị nên là đừng ngại, theo ý Tả Tả về nhà bọn em ở vài hôm đi." Đan Ny rất có cảm tình với Liga vì vị học tỷ này nói chuyện rất dịu dàng, cử chỉ và hành động cũng nhẹ nhàng không dữ dằn như Thiến Thiến và Trần Kha.
"Đúng rồi đó học tỷ, chị dọn đến ở cùng bọn em vài hôm đi, ở miễn phí, cơm nước bọn em lo hết, đi lại thì có Tả Tả cậu ấy lo rồi, bọn em không thấy phiền gì đâu. Chị mà không đồng ý là Tả Tả cậu ấy ăn vạ ở đây luôn đấy." Lưu Lực Phi cười vui vẻ nói.
"Như vậy có ổn không?"
"Không có gì là không ổn cả, chút nữa ba đứa em sẽ đưa chị về nhà xin phép cũng như lấy quần áo và tập sách cho chị nên chị cứ yên tâm." Tả Tịnh Viện dùng mọi cách để thuyết phục Liga, cô rất mong chờ việc được ở gần và chăm sóc cho Liga mỗi ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [GNZ48] Năm Tháng Thanh Xuân
FanficThể loại: Thanh xuân vườn trường, có ngược có ngọt, HE,... Nhân vật: Trịnh Đan Ny-Trần Kha Tả Tịnh Viện- Đường Lỵ Giai Lưu Lực Phi-Lưu Thiến Thiến Và một số nhân vật phụ khác