Coleen's Side

1K 40 2
                                    

Coleen's POV

Ang hirap pala malamn na sarili mong ina yung gumawa nung bagay na yun sayo. Gusto nyo ba malaman ang buong detalye?

I love bryle so much.. that I can do anything for him. We're best friend since then kaya close talaga kami. One day, nalugi ang company nila at ang family ko naman ay nag sstart pa lang palaguin ang company namin. Niligawan niya ako nun at masaya kami sa isa't isa. My mom loves bryle so much and she even call him "Son-in-law" agad kahit di pa naman kami kasal. Until one day, nagulat kami sa balita na sumabog ang car na sinasakyan ng mommy ko pero nakaligtas naman ito and nakarecover naman sya with the help of plastic surgery. My mom suffered from a 3rd degree burn which the only cure is to undergo plastic surgery. Nakaconfine sya noon sa states while I am studying here in Philippines. Everything went so fast. Nakabalik na agad dito ang mommy ko and ang galing talaga bumalik sa dati ang mukha niya at walang bakas ng kahit ano sa kabila ng nangyari. While my mom continue going to states, napapansin kong iba na ang ugali niya even my dad noticed it pero sinasbi niya lang lagi sakin is baka dahil sa aksidente na nangyari.

I received a call from an unknown number. Pinapupunta ako sa isang hotel so ako naman pumunta din naman kasi andun daw mga barkada ko. Pagpasok ko sa isang room andun si mike. One of my school mates. Medyo nakainom na siya. I tried na umalis pero sabi niya my friends will come too so ayun panatag naman ako kasi mukha siyang good boy. Npilit niya din akong painumin hanggang sa nangyari na nga ang pinakasusuklaman kong pangyayari sa buhay ko. He raped me ng walang kalaban laban. Hilong hilog na ako nun. Tangi ko lang nakita ay may tumulong skin na babae na theres something scar on her face hanggang sa nawalan na ako ng malay.

When my mom come back from states. I don't know why she suddenly asked me if I have a missed period, or what so ever. Di ko na lang pinansin until one day lagi na lang akong nasusuka, at nahihilo. Natry ako mag PT and one try lang pero positive agad. Alam kong nagbunga ang panggagahasa ni mike na pagkatapos ng nangyari ay bigla na lang itong nag drop out sa school at di na muli pang nagpakita. Halos gumuho ang mundo ko. Di ko alam kung anong sasabihin ko kay bryle dahil magkasintahan na kami nung mga panahon na yun. Kaya binalak kong ipalaglag ito pero matibay talaga ang kapit eh. Nalaman ko din na may drugs ang pinainom ni mike sakin.

Alam ko mang mali pero nung may mangyari sa amin ni bryle, sinabi ko sa kanya na nabuntis niya ako. Yes. Pinaako ko sa kanya ang bata. Alam kong mali pero ayaw kong mawala siya sakin pag nalaman niyang nabuntis ako ng iba. Hanggang sa ipanganak ko ang batang to at dun na nagsimula na parang nasisiraan ako ng bait. At gusto ko lagi ay mapag isa. Iniwan ko ang bata kay bryle nung baby pa ito at sumama sa mommy ko sa states at hindi na muli pang binalikan ito. Natakot ako sa responsibilidad. Mahal ko si bryle pero di ko maatim na mahalin ang batang yun na bunga lamang ng panggagahasa.

Ngayon ko lamang pinagsisisihan lahat ng nangyari. Pero isa lamang ang alam ko si mommy ang may kagagawan ng lahat ng ito. Nalaman ko ang conversation nila ni mike nung panahon na naiwan niya ang cellphone niya sa kwarto. Di ako makapaniwala sa nalaman ko na sarili kong ina pa ang gagawa nito sakin.

Ayokong agawin si ella dahil hanggang ngayon naaalal ko ang kahayupan ni mike , ang gusto ko lamang ay si bryle. My only bryle...

Ngayong alam na ni mommy na alam ko na ang katotohanan, I should warn bryle. Baka maunahan niya ako.

From NBSB to instant MOMMY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon