13

1K 54 0
                                    

"Lice!" – Tiếng nói có phần nhão nhoẹt của Yeri làm Lisa hơi bất ngờ. Con bé sao gọi cho cô giờ này nhỉ. Lisa thắc mắc hỏi lại

"Yeri à? Gọi unnie có gì không?"

"Vậy phải có chuyện em mới được điện thoại cho chị của mình à?" – Nghe thấy câu hỏi có phần trách móc của Yeri, Lisa liền mỉm cười, nhóc con này chắc chắn là đang muốn làm nũng đây.

"Unnie xin lỗi, unnie nghĩ em đang bận rộn với việc debut nên không thường xuyên điện cho em. Nhưng unnie có cập nhật tin tức của em đấy nhé! Đứng đầu mấy bảng xếp hạng rồi giỏi quá! Chúc mừng em!"

"Không có ai như unnie hết, xong xuôi hết trơn mới nói lời chúc mừng, đã vậy còn đợi lúc em gọi thì tiện thể nên mới nói." – Giọng nói bây giờ không phải là trách móc mà chuyển sang đầy ủy khuất. Lisa liên tưởng đến gương mặt buồn bã và mất mát của Yeri mà tự trách mình. Cô đúng là một người chị tồi tệ mà.

"Unnie xin lỗi em!"

"Biết lỗi là tốt rồi. Em nhớ unnie quá, chừng nào unnie mới xong việc hả? Em đang rãnh nè." – Lisa cũng rất nhớ Yeri, gần đây do cuốn vào vụ việc của Jennie mà cô không có thời gian để chăm sóc và quan tâm Yeri nhiều như trước. Lisa quay sang nhìn Jennie đang vẽ vẽ tô tô ở phòng khách rồi nói.

"Em biết giờ unnie đang ở đâu mà. Em đến đây đi, nhưng không được để ai biết đó. Em biết Jennie unnie giờ này đang rất cần sự yên tĩnh mà." – Yeri là một nhóc rất thông minh nghe liền hiểu ý Lisa vội gật đầu dù Lisa không thể nào nhìn thấy được.

"Em hiểu rồi. Thật ra, Hyoyeon unnie nhờ một người tên là Min Ho đến nhờ em đưa một vài món đồ cho unnie đó."

"Thật sao? Vậy thì em càng phải cẩn thận nha Yeri. Công việc này nguy hiểm quá, hay em để unnie lên Seoul lấy là được rồi." – Lisa không an tâm, cô không muốn Yeri dính vào vòng xoáy này. Dù Yeri là cô nhóc rất thông minh và bản lĩnh, nhưng đối diện với những thế lực đen tối cô không nắm chắc phần thắng thì cô không muốn Yeri mạo hiểm chút nào.

"Không cần đâu. Em biết tự lo bản thân. Đúng ra Hyoyeon unnie không muốn em đi, nhưng em cố tình xin đi để gặp unnie và Jennie unnie. Em muốn cùng unnie ấy ôn lại chuyện cũ ấy mà." – Yeri đã không còn thái độ trẻ con mà chuyển sang giọng nói ma mãnh thường thấy. Lisa nghe xong thì mỉm cười.

"Này, nhóc con xấu xí kia, em nghĩ là Jennie unnie sẽ nhớ em sao? Không có vé đâu nhé nhóc. Unnie mà cậu ấy còn chưa hề nhắc tên lấy một lần nè. Một cô nhóc xấu xí như em làm sao cậu ấy để tâm chứ?" – Lisa vội tìm lời lẽ để phản pháo Yeri. Nhóc con đang muốn giúp cô đây mà, nhưng cô thích mọi chuyện diễn ra thật tự nhiên, vả lại cô thích mối quan hệ giữa cô và Jennie như bây giờ.1

"Unnie, unnie thật mong muốn Jennie unnie không để tâm sao?" – Lisa thoáng im lặng, thật sự cô và Jennie đã cùng dạy học ở trường được hơn 1 tháng rồi, nhưng Jennie chưa hề nhắc về một người nào hay một ký ức nào tuổi thơ của cậu ấy cả. Chắc cậu ấy không có ấn tượng gì về cô đâu.

"Unnie, unnie buồn à?" – Yeri lo lắng hỏi lại, cô không ngờ mình đã vô tình nhắc đến nỗi đau của chị mình.

"Không, chỉ là unnie đang suy nghĩ một số việc thôi. Yeri này, một vài tháng tới là khoảng thời gian rất quan trọng cho em và Red Velvet. Em nhất định phải luôn giữ đúng hình tượng và tuân thủ lịch trình của công ty. Không được kết thân hoặc để ai kết thân với mình, dù đó có là idol nào đi chăng nữa, kể cả nam lẫn nữ, ngoại trừ thành viên của Red Velvet. Mối quan hệ chỉ nên dừng lại ở mức đồng nghiệp thôi hiểu không? Unnie không ở bên, em phải tự chăm sóc bản thân nhiều. Chuyện của Jennie unnie, unnie sắp giải quyết xong rồi. Unnie biết Hyoyeon unnie nhờ em đưa đồ cho Unnie là vì đảm bảo sự an toàn. Cậu ấy và một số người bạn của unnie đang có dấu hiệu bị theo dõi nên em phải hết sức cẩn thận nghen Yeri." – Lisa ân cần dặn dò. Cô đã nghe Hyoyeon và Chaeng kể lại những lần họp mặt của họ đã đôi lần thấy một số người khả nghi, hay dòm ngó. Các cuộc điện thoại cho Lice thường diễn ra thưa hơn rất nhiều. Đúng ra Chaeng là người sẽ đến đây nhưng không hiểu sao giờ lại là nhóc Yeri. Chắc chắn mọi việc đã có nhiều biến động nhưng không thể báo cô biết ngay được.

( Cover ) Only you JenlisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ