Jimin's POVI almost jumped up when my alarm sounded. I took my phone out under my pillow and swipe my finger across the screen for it to stop.
I swear to God, I will never put my phone on a full volume ever again. Hindi lang diwa ko ang nagising kundi pati ang aking eardrums ay muntikan na rin mabasag.
"Park Jimin, baba kana dito. Hindi ka pa nag-aalmusal at baka ma-late ka nyan!" Narinig kong tawag sakin ni Kuya. Oo tama ang basa niyo, may kuya ako. Asungot siya sa buhay ko.
"Okay kuya kong asungot! Maliligo at magbibihis lang ako." Sagot ko sakanya habang hinuhubad na ang aking pambahay na damit at pumasok na sa banyo para maligo. Minutes after, natapos din ako maligo at nagbihis na. Pagkababa ko ay binaon ko nalang yung dapat na almusal ko at umalis na.
-
Napabuntong hininga nalang ako nung nakita ko yung School ko. Ilang beses ko na itong pinag-isipan pero hindi pa rin ako makahanap ng dahilan kung bakit dito ko napiling mag-aral, bukod sa nandito ang mga naging kaklase ko noong high school bago pa ako lumipad papuntang pilipinas upang mag homeschool ng dalawang taon. My friends are here, even my ex friends... I just shrugged and made my way to the school gate.
I tried my very best to look good today and not like I spent so much time getting ready. I had to look normal. Well not that normal, but I had to show them that I'd changed...at least a little bit.
Funny that I chose this course dahil lang sa more than half ng mga kaklase ko ay ito ang kurso.
How did I find out? Sobrang saya ng adviser nila noong senior high kaya pinost sa Facebook na pare-parehong course ang nilagay ng klase niya sa college application form for the entrance exam dito sa school na ito.
While explaining to you guys yung mga nalalaman ko, I went to the rooftop of the school. Balita ko kase ay parang may mini garden doon. I was so close, nasa huling block na ako ng hagdang tinatahakan ko nang may narinig ako.
"Dude talaga? That freshie?" a guy's voice asked.
"Yeah." Sang-ayon pa ng isa pang lalaki. Napataas ang kilay ko sa aking narinig. Eavesdropping is bad pero hindi ko matigil ang pakikinig.
"He's hot! Pero balita ko marami na raw nakagalaw sakanya." Sagot naman ng isa pang boses. Nagtawanan naman ang mga nag-uusap.
"Oh, he's not that wide. Saktong-sakto lang siya." Ang boses na sumang-ayon kanina ang sumagot ulit. "Tara na, he might be in the cafeteria now."
Agad naman namula pisngi ko nang na-realize ko kung ano yung pinag-uusapan nila. Kumaripas ako ng takbo pababa ng hagdan, not minding kung naramdaman man nila na may nakikinig sa usapan nila.
Pagkababa ko, I checked my watch at doon ko napansin na 30 minutes at magsisimula na ang klase ko. I decided na hanapin ang pinakamalapit na cafeteria upang makabili ako ng maiinom na pwede kong dalhin sa klase.
Hindi naman siguro bawal uminom habang nagkaklase, Goodness! I felt so tense na pati pinaka-obvious na bagay na iyon ay pinoproblema ko pa.
Pagkahanap ko ng cafeteria, nakayuko akong kumakalkal sa bag ko upang ilabas ang aking wallet at nagmamadali akong pumasok doon upang bumili ng mango shake. Buti nga hindi ako nadapa eh napaka-clumsy ko pa naman. Paalis na sana ako, but when I turned around, to my surprise, I saw them.
Taehyung was wearing a tight leather jeans na obviously mapapanganga ka talaga kase may itsura naman siya and yung sex appeal niya masyadong malakas. Alam niyo yung itsurang parang nang-aakit siya ganun. Ganun yun pero di man lang ako naakit. And TAKE NOTE, his hair is blue which makes him more attractive. He was with his friends Minho and Seojoon. More like mga buntot niya.
BINABASA MO ANG
Fifty Shades of Jikook (On-going)
FanfictionWhen college senior Park Jimin step into the university cause he know to himself that he had changed for the better and already forget about the past, but that's what he thought. Until he saw him again, Taehyung. The jerk who ruined his life two yea...