Chapter III - Painful

17 0 0
                                    

Jhon's POV

After i say to Mae that im fell inlove with her,in-end ko na yung call.Sobrang awkward nung sinabi ko,nakakahiya.I dont think papansinin/kakausapin/itetext nya pa ako:( sana kase dko nalang sinabi:( pero ayoko namang itago nalang yung totoong nararamdaman ko:( maganda sya,mabait,makulit,ewan? Nasakanya na ata lahat ng magagandang katangian ng isang babae eh :/ Tsss-,- gagawa nalang ako ng paraan . I text her.

Mae's POV

"Wag ka sanang mabibigla Mae,but i think I FALL INLOVE WITH YOU",sabi nya sa kabilang linya."Pero ba----(toot.toot.toot.toot.)", bigla nyang in-end yung call.Bakit kaya? Uhm,bahala na.Totoo kaya yun? Hays-.- this gets me so irritated.Palagi nalang nagto-throwback sa utak ko yung sinabi nya. I look into my phone. One message received,from Kolokoy XD. I opened it."Mae,may boyfriend ka ba?",thats his message.Huh? Why is he asking me that? Okay? Aaminin ko,crush ko sya. Kase mabait sya. Pero di nya yun alam.And then i replied, "Whyyy?". "Ah eh....",reply nya."Haha:D parang alam ko na:D",reply ko."Ano kase,balak ko kaseng ligawan si Ira",reply nya-___- Ouch-.- akala ko ako:/ (wag kase assuming Mae! Mahirap mapahiya! You know?!)."Ha? SigeLang^^ boto naman ako sayo para sa Bestfriend ko eh:) basta promise me,ako unang makakaalam pag sinagot ka na nya :)",i replied by just pretending smile.Okay,aaminin ko nagseselos ako.Kase sa dinami-dami ng liligawan ng crush ko,bestfriend ko pa:3 pero anong magagawa ko? Kelangan magpaubaya :) Bestfriend ko yun eh:) saka wala akong magagawa sa gusto ni KUYA Arvin Jhon.Days passed.I received a message from my Bestfriend Ira and Kuya Jhon.

Message√ Ira Kelle : "Bhie,goodnews:)) kami na ni Arvin Jhon :) are you happy?:D".

Message√ Kolokoy XD :

"Mae? Hii^_^ Kami na :) Oh ayan ah? Ikaw una kong pinagsabihan:)"

Dko madescribe kung anong naging reaksyon ng mukha ko when i read those messages from that new couple :/ i think my face is like this -____- or i think my tears are falling from my lovely eyes :'(

Message√To Ira : "Omayghaad :* keleg eke :3 Congrats bhie :* StayyyyKayo:)"

Message√To Kolokoy XD : "Omg:0 im so glad to know that kuya:) Congrats :) Stayyy sainyo :)"

Wala eh? I need to pretend that im happy but the truth is,deep inside it really breaks my heart :'( co'z these time i think dko na sya crush.Unless,i love him :'( ang sakiiiiiiiiiiit</3

Mr.Ugly Meets Ms.PrettyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon