'Minghao ah, những ngôi sao kia thật đẹp nhỉ.''đúng vậy. và anh biết không, vũ trụ ngoài kia còn đẹp hơn nhiều.'
'vũ trụ là gì vậy Minghao?'
'là một không gian rộng lớn ngoài trái đất, nơi đó có rất nhiều ngôi sao và cả những hành tinh khác nữa.'
'thật sao? nó hẳn rất đẹp. anh cũng muốn nhìn thấy nó.'
'vậy sau này khi lớn lên, chúng ta sẽ cùng đi ngắm nhìn vũ trụ kia nha.'
'Minghao hứa đi!'
'em hứa!'
.
.
..
Minghao tỉnh giấc, mơ màng ngồi dậy giữa một núi những giấy tờ ngổn ngang trên mặt bàn. cậu đã ngủ quên đi trong lúc làm việc.
dạo gần đây cậu thường xuyên mơ thấy giấc mơ ấy. cái giấc mơ về một lời hứa dưới bầu trời sao của hai đứa trẻ, là cậu và Soonyoung. những năm tháng ấu thơ, hai người vẫn thường lén cha mẹ thức khuya rồi lẻn ra ban công sau vườn ngồi ngắm sao cùng nhau.
anh luôn muốn biết vũ trụ thực chất đẹp tới nhường nào, nhưng anh đâu biết vũ trụ chẳng thể đẹp bằng anh.
anh luôn hỏi em liệu mỗi người đều có một vũ trụ của riêng mình không, em luôn nói rằng em không biết. vì em đâu quan tâm đến nhân loại ngoài kia và vũ trụ của riêng họ, em chỉ biết anh chính là vũ trụ trong em.
anh luôn nói rằng một ngày nào đó anh sẽ chạm được đến nơi vũ trụ xa xôi, còn em thì đã có một vũ trụ huyền ảo ở cạnh bên em rồi.
cậu thích anh. cậu thích anh lắm. cậu thích giọng nói của anh, từng nụ cười hay ánh mắt của anh cậu đều luôn lưu lại một góc trong tim. Soonyoung của cậu thật tốt đẹp làm sao. chỉ trách ông trời thật tàn nhẫn, nỡ ra tay cướp đi đôi chân của anh, không cho anh được sống trọn vẹn một đời. nghĩ đến đây, tim Minghao lại đau. cậu thương Soonyoung của cậu.
nhớ lại ngày hôm đó, nhìn thấy anh phờ phạc nằm trên giường bệnh, Minghao đã khóc nhiều đến như thế nào. vậy mà lúc đó Soonyoung không hề khóc, anh còn dỗ dành Minghao, anh nói rằng mình vẫn ổn, nói mình mạnh mẽ. nhưng Minghao biết anh đã chết trong lòng. đôi mắt anh đã từng rất trong veo, giờ đây lại đục ngầu những sắc đen thăm thẳm.
.
'Minghao ah, em có còn nhớ lời hứa khi chúng ta mới năm tuổi không? cái lời hứa sẽ cùng nhau ngắm nhìn vũ trụ rộng lớn ngoài kia ấy.'
'em chưa bao giờ quên cả.'
'lúc đó chúng ta thật ngây thơ. khi lớn rồi mới biết đó không phải một việc dễ dàng gì.'
BẠN ĐANG ĐỌC
|HaoSoon| Universe.
Fanfictionanh là vũ trụ của em, một nửa vụ trụ xa vời. warning: lowercase.