kabanata 10

239 8 0
                                    

Diana's POV

Cringgg!!!cringgg!!cringgg!!!-_- nakakarindi tung alarm clock na to ka imbyerna!..

Tumayo ako agad para at pumuntang cr para umihi ng biglang kalampagin ni kuya yung pinto ko..

Kuya:baby sissss gising na daw sabi ni mama!..sigaw nya sa labas ng kwarto ko

Ako:oo wait lang umiihi pa ako eh!

Kuya:bilisan mo jan baka ma late ka!

Ako:tss alas sais pa lang ma le late na OA mo talaga kuya!

Kuya:hahaha bilisan mo nalang dami mo pang sinasabi jan eh!

Ako:mauna ka na nga ingay ingay mo!

Nang matapos akong umihin ay bumaba na agad ako para maka pag breakfast..

Mama:balita ko may new classmate kayo ha?..tanong sakin ni mama

Ako:opo ma meron nga po..sagot ko sa kanya

Mama:sya yung anak ni mrs.lapaz diba?

Ako:aba malay ko ma!

Mama:lance lapaz daw ang pangalan nung anak nya sabi nya sakin kahapon..

Ako:opo sya nga po yung transferee may problema ba ma?

Mama:wala naman anak natanong ko lang hehehe..

Nang matapos akong kumain ay pumunta na ako sa kwarto ko para maligo at mag ayos tuesday ngayon kaya PE ang isusuot ko ang cute ko pa naman pag ito yung suot ko hahaha😊

Pag katapos kung maligo ay nag ayos na ako..diko na kailangan ng pampaganda pulbo at liptint lang ok na hahaha...pag katapos kung mag ayos ay pumunta na ako sa baba dahil kanina pa daw naghihintay si kuya haha bahala syang mag hintay naiinis pa din ako sa kanya hanggang ngayon eh..

Kuya:buti naisipan mo pang bumaba?sarkastikong sabi nya..

Ako:alangan namang di na ako bababa duhh!..pagsusungit ko sa kanya..

Kurt:tss tara na late na ako eh next time di na kita hihintayin!

Ako:isusumbong din naman kita blehh😛..para kaming mga bata pag nag aaway hahaha..

Nang makarating ako sa school ay agad akong bumaba at di na nag paalam kay kuya haha di din naman kami nag papansinan kanina eh..
Sinimulan ko ng maglakad hanggang sa nakarating ako sa tapat ng classroom papasok na sana ako ng biglang may tumawag sakin..si lance

Lance :opsss waitt lang!..pag harang nya sa pinto ng classroom..medyo nainis ako sa ginawa nya kaya sinigawan ko sya..

Ako:ano ba umagang umaga nambwebwesit ka nanaman!

Lance:mag sosorry lang naman ako about sa nangyari kahapon eh..
Medyo napapahiyang sagot nya..

Ako:tsk alis nga jan wag kang haharang harang sa dina daanan ko!

Lance:woiii diana sorry..pag uulit nya..

Ako:ano pa bang magagawa ko nangyari na..nasaktan nanaman ako kaya wala ng magagawa yang sorry mo..malungkot na sabi ko sa kanya.

Lance:sorry dina mauulit!sabi nya sabay pinky swear..

Ako:tsk parang bata may pa ganun ganun pa..

Lance:so ano bati na tayo?tanong nya sakin sabay ngiti

Ako:oo nalang!
Tsk kung di ka lang cute nakuu!!

Lance:yieee hahaha bati na tayo ah.
Sabay pisil sa pisngi ko!

Ako:arayyy oo nga taena masakit yun ha!

Lance:hehehe sorry...sabay peace sign sa akin ughhh bakit ba ang cute nya hayss..

Ako:ano ba bakit ba kasi ang cute mo!..
Haluhh shit ano ba tung sinasabi ko!

Lance:huh?anong sabi mo?may sinabi ka ba?..nag tatakang tanong nya.

Ako:wala sabi ko ampangit mo..pag sisinungaling ko sa kanya

Lance:ahhh ganun ba?..walang ganang tanong nya

Ako:hehehe joke lang ang sabi ko ang cute mo...sabay pisil ko sa  dalawa nyang pisngi ahh nakakagigil hehehe..

Lance:hahaha ikaw ah may gusto ka sakin nu!

Ako:huyyy wala ah sinabihan lang kita ng cute may gusto na agad ako sayo duhh mahiya ka naman!

Lance:ok sige galingan mo pa sa pag dedeny hahaha..
mapanlokong sabi nya.

Ako:tsk tabi nga jan!assumero ka masyado..

See you sa next update:)

A GIRL WHO FALL INLOVE WITH THE WRONG PERSON💔Where stories live. Discover now