#1

20 5 0
                                    

.

"Này, cái kia là gì vậy? Lớn quá!"

Tiếng nói ngây ngô của cô bé đội chiếc mũ vành. Trước mắt cô bé là một cái gì đó rất đỗi to lớn, một cái vòng quay khổng lồ ư?

"San, cậu có muốn ngồi thử không?"

Tiếng cậu bé cười vui vẻ vang lên với cô bé.

"Cao quá điii..."

"Không sao đâu, cậu hay tưởng tượng rằng bản thân đang dần bay lên trời, có những đám mây và cả những ngôi sao nữa. Thật tuyệt đó!"

Cậu bé trấn an cô bé đang run lên vì sợ hãi. Cô bé nắm chặt lấy tay cậu bé. Ngước đôi mắt còn đọng đầy nước mắt, trước mắt cô là cả một dải mây dài đằng đẵng, mọi thứ như đang hòa vào màn ánh sáng kì diệu phía chân trời, nơi tưởng như chẳng bao giòe có thể với tới lại gần ngay trước mắt.

"Tuyệt... Tuyệt quá!"

Cậu bé bật cười.

"Thấy chưa, tớ nói rồi mà."

"Cái này thật tuyệt vời quá đi!"

Cậu nhóc trầm ngâm một lúc, nhìn cô bé như ẩn chứa dòng tâm sự.

"San, tớ sắp phải rời xa cậu rồi, nhưng tớ hứa, cùng với chiếc đu quay này, chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau!"

.

Mùa thu đến, cả con đường như trải một tấm thảm màu đỏ tà, thêm cả cảm giác se lạnh đúng chất mùa thu. Hình như, thu đến, còn đem cả chút đơn côi cô quạnh trong tim ai.

Giống như bao buổi sáng khác, tôi đứng chờ xe buýt ở bến xe gần nhà. Bởi vì tôi đã quyết định đi học tại một trường trung học ở xa, nên đã phải làm quen với việc đi lại bằng xe buýt như thế này.

Học tại một nơi xa xôi lạ lẫm, phải tự mình đi đi về về bằng xe buýt liên tục, đối với một nữ sinh năm nhất cao trung thì thật sự lạ lùng. Nhưng hơn hết, đó lại là điều tôi muốn.

"San San, hôm nay con phải học phụ đạo sao?"

"... Vâng. Con sẽ ăn cơm sau. Mọi người không cần chờ đâu."

Giộng nói có chút lo lắng vang lên ở đầu dây bên kia, rồi từ từ lắng xuống. Tôi cúp máy. Nhìn vào tấm gương bên cạnh. Là một thân ảnh gầy nhom vận lên mình bộ đồ phục vụ, mái tóc buộc vội có chút rối, gương mặt tiều tụy thiếu sức sống.

Tôi biết, giờ đây con người lạ lẫm trong gương kia chẳng còn là tôi nữa rồi.

.

"San San, mẹ phải đi công tác một thời gian, con ở nhà không được quấy nhé, phải sống cho tốt đấy."

.

"Ba ơi, mẹ đi công tác chưa về ạ?"

"..."

"Ba ơi..."

.

"Xin chào, cháu là tiểu San đúng không. Đúng là một cô bé đáng yêu nhỉ?"

"..."

"Ba, cô này là ai vậy ạ?"

"Mẹ mới của con."

° Swing and roundabouts ° OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ