Chương 261: Cảm ơn cậu ấy đã sưởi ấm quãng đời còn lại của em
"Nhưng Lan Lan, nhìn thấy em thế này, trong lòng anh thật sự rất vui mừng." Thẩm Quân Dục thu lại nụ cười trên mặt, cảm khái nói, "Lan Lan, em biết không, khi còn bé, em cười rất dễ thương, ngoại trừ lúc em còn chưa biết nói chuyện, anh chưa từng thấy em khóc lần nào, nhưng mà..."
"Từ khi em trở về, anh ít khi được nhìn thấy cảm xúc chân thực trên gương mặt em. Em tự bảo vệ bản thân mình quá tốt, bất cứ ai cũng không nhìn thấu cảm xúc của em. Nhưng Lan Lan à, nhìn thấy em như thế, anh chỉ cảm thấy đau lòng. Anh từng nghe ông bà nội nói, mỗi lần nhìn thấy em gặp chuyện đều bình tĩnh không hoảng hốt, rất hiểu chuyện, nhưng bà lại không cảm thấy vui vẻ mà chỉ thấy đau lòng. Bởi vì bà không thể tưởng tượng được một mình em ở bên ngoài đã phải chịu bao nhiêu cay đắng mới có một thái độ bình tĩnh đến như vậy."
Thẩm Thanh Lan nhớ tới bà nội đã qua đời một năm, cổ họng hơi cay, "Anh, em không phải chịu khổ gì cả, thật đó."
"Lan Lan, cả nhà không biết ở bên ngoài em đã trải qua những chuyện gì, cũng sẽ không hỏi. Không phải cả nhà không muốn biết, mà cả nhà sợ phải biết, sợ em chịu quá nhiều khổ cực mà không ai tưởng tượng nổi, dù có bù đắp cỡ nào cũng không đủ. Lan Lan, thật ra cả nhà ta đều là những người hèn nhát."
"Anh." Giọng Thẩm Thanh Lan hơi nghẹn ngào, cô không phải là người đa sầu đa cảm như thế, nhưng khi nghe những lời này của Thẩm Quân Dục, cô vẫn cảm thấy chua xót trong lòng, bởi vì người anh trai này từng vì cô mà từ bỏ một tương lai xán lạn của mình.
"Anh, đừng tự trách, quá khứ của em không đến nỗi tệ như mọi người nghĩ đâu, em đã gặp được rất nhiều người thú vị." Thẩm Thanh Lan an ủi Thẩm Quân Dục.
Nghe thấy thế, Thẩm Quân Dục cảm thấy hơi buồn cười, lại hơi xót xa. Anh xoa đầu Thẩm Thanh Lan, "Anh và ông bà nội vẫn luôn hy vọng em được làm một cô gái bình thường, mỗi lần tức giận sẽ khóc, vui vẻ thì cười, thậm chí còn có thể tùy hứng vô lý, thích thì thích, không thích thì ghét, không cần che giấu cảm xúc thật của mình. Vì thế, mọi người luôn muốn đối xử với em tốt một chút, tốt nhất là có thể nuông chiều em tận trời. Nhưng mọi người đã cố gắng lâu như vậy mà vẫn không làm được. Vậy mà Phó Hoành Dật lại làm được. Anh rất biết ơn cậu ấy vì đã xuất hiện trong cuộc đời em, sưởi ấm quãng đời còn lại của em."
"Lan Lan, sau này hãy sống thật tốt cùng Phó Hoành Dật, anh tin cậu ấy nhất định sẽ đem lại hạnh phúc cho em."
Thẩm Thanh Lan gật đầu, rồi tựa đầu vào vai Thẩm Quân Dục, "Anh, em biết rồi. Em và Phó Hoành Dật nhất định sẽ sống hạnh phúc, cho nên anh không cần lo lắng cho em, không cần gánh vác xiềng xích nặng nề trong lòng như vậy. Anh, em chỉ là em gái của anh, chứ không phải là gánh nặng của anh. Em không muốn anh phải áy náy cả đời, dù sao chuyện năm đó cũng không phải lỗi của anh."