My Classmate My Soulmate

97 2 0
                                    

Ako nga pala si Grace 22 years old nakatira ako sa Cavite mabait,GGSS.....xd,mahilg sa art at music,hindi masyadong freindly,at feeling gusto lahat ay perfect pero wala namn talagang perfect.

Nagsimula ang lahat Noong elementary palang kame grade 4 palang ako nun at na love at first sight agad ako sakanya kahit bagong transfer lang ako oo love at first sight agad Bagong transfer lang ako nun ehh galing sa cavite hirap din akong makapag move on non kase may crush ako sa freind ko kaso yung kaibigan ko yung crush nya medyo mahabang kwento yun at magulong kwento anyway yung sinasabi ko nga palang crush ko ay si Jedric okaya Jed nalang for short. Wala pa akong masyadong kakilala non pero sya agad ang pumansin saaken.Ewan ko ba kung bakit nagkagusto agad ako sakanya siguro dahil sya ang unang nag welcome saaken at dahil narin siguro sa matalino,pogi,matangkad,matangos ang ilong at higit sa lahat gentelman sya.

Naging close agad kami nagbigayan ng fb acct opo fb acct po at hindi cp no. ganoon po kasi kami katiwala sa isa't isa kala nga po ng iba kami na pero hindi po ahh freinds palang po kami hanggang sa grade 5 po close parin kami naging seat mate ko nga din po sya ehh kaya mas lalo kaming naging close opo close po at hindi open.Nililibre ko din po sya pag break time kame at kung may program sa school tulad po ng nanood kami ng cine.Medyo close din po kami ng family nya kaso po minsan di ko mapigilan ang magselos di ko alm kung bakit pero nararamdaman ko po yun siguro dahil sa kaibigan kong si Loisa kase lagi nyang kinakausap si Jed.Marami nga po akong kaaay kase maraming may gusto sakanya kase heartrub sya.

Hanggang naging grade 6 kami freind parin kami nagpumilit pa nga ako sa teacher namen na sya nalang ang seatmate ko.Andami ko ngang dinahilan para maging magkatabi kame ehh sanabi ko na hindi ko gusto yung amoy ng katabi ko nangongopya yung nasa likod ko inaaway ako nung nasa gilid ko kinukuha yung gamit ko nung nasa harap ko sinabi ko lahat yon para lang malipat ako ng upuan.Nalipat nga ako siguro mga 4 months lang kaming nagkatabi tapos sya din yung nalipat kainis nga ehh sobrang nadepress ako nun pero makalipas ang 3 araw.Nalaman ko na crush nya pala ako nalaman ko yun dahil sa chismsa kong kaibigan na katabi ni crush hahahaha sobrang saya ko nga nun ehh.Pero di ko paring maiwasang magselos kase nasa harapan ni crush si Loisa yung sinasabi kong isapang may gusto kay Jed.

At nung malapit na ang graduation bigla ako nalungkot kase aalis na pala sya pupunta sya ng Canada susunduin sya ng papa nya at dun sya pagaaralin sobrang lungkot ko nun hanggang sa sinabi ng papa nya saakin na "Wag kang malulungkot dahil di pa naman mawawala si Jed sa buhay ko babalik at babalik padin naman daw sya".Pero di ko alam kung bakit sinabi yun saakin ng papa nya.Napaisip nga ako nun ehh kung alam ng papa ni Jed ng gusto ko yung anak nya.Pero nung graduation na nagkaroon sila ng bonding tapos sinama nya ako nag swimming kame ng horse back ridding at nanood ng cine nag sleep over pa nga ako sakanila ehh.

Hanggang sa dumating na yung araw na aalis na sya iyak nga ako ng iyak ehh kaso talagang wala na akong magagawa kung di pakawalan sya.Nung sasakay na sya ng eroplano may ibinigay sya saaken na isang kitchain na heart tapos nakalagay ang picture nameng dalawa wala akong nagawa kung di umiyak at umiyak sa harap nya. At sinabi nya pa saaken na "Wag kang hahanap ng iba ahh ako lang dapat intayin mo lang ako" at pabulong na sinabi na "I Love You".

Makalipas ang 10 na taon 4th year collage na ako kahit maraming nanliligaw busted padin kase naniniwala parin ako sa ipinangako ni Jed saaken na babalik sya.At biglang may bagong transfer saamen sabi lang ng chismosa kong kaibigan na matalino,pogi,matangkad,matangos ang ilong at higit sa lahat gentelman daw ang bagong transfer galing daw sa canada. Kaya bigla ko agad na naisip na si Jed yung bagong transfer.Tapos nagkita kami sa hallway ng school tapos Bigla nya akong niyakap at sinabing "I'm back do you remember me" sabi ko naman "Ikaw ba si Jed" tapos pinakita nya saaken yung kitchain nya na katulad saaken at sinabi kong "Ikaw nga si Jed ikaw nga" sabay yakap sakanya ng mahigpit.

Hanggang sa nalaman ko na lang na nagpalagay sya sa section kung nasaan ako tapos nagpalipat pa sya sa tabi ko.Hanggang sa nagpropose sya saaken na will you be my gf ang sagot ko naman ay matamis na "YES" pakipot pa ba tagal kong tiniis tapos di ko sasagutin wag ng chossy hahahahaha hanggan sa grumaduate na kami at naging kami na.

HAPPILY EVER AFTER

My Classmate My SoulmateWhere stories live. Discover now